Robot nông nghiệp

11/03/2017 18:33 GMT+7

Chuyên trang Newatlas đưa tin Giáo sư Stephen P.Long, cùng các cộng sự tại Đại học Illinois (Mỹ), vừa giới thiệu loại robot cho lĩnh vực nông nghiệp.

Sản phẩm này giúp quan sát các đặc tính vật lý của cây trồng thì hình thể, vốn liên quan trực tiếp đến sự phát triển của cây trồng và tốn khá nhiều thời gian đối với những khu vực diện rộng. Loại robot bán tự động này hoạt động dưới sự hướng dẫn của GPS, máy tính xách tay để di chuyển giữa các hàng cây trên mọi địa hình nhờ bánh xích giống xích xe tăng.

tin liên quan

Robot ong thụ phấn cho hoa
Trước thực trạng số lượng ong trên toàn thế giới đang sụt giảm mạnh, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu một thiết bị không người lái (ảnh) để thay thế vai trò của ong, giúp thụ phấn cho hoa.
Robot được trang bị các cảm biến bao gồm cả loại siêu quang phổ, độ nét cao và máy ảnh nhiệt, nó còn được lắp đặt màn hình thời tiết và máy quét xung laser. Những điều này cho phép nó thu thập dữ liệu kiểu hình thân cây, chiều cao cây, diện tích lá, cùng với những thông tin về điều kiện môi trường như nhiệt độ, độ ẩm của đất…
Dữ liệu thu thập được sẽ lưu trên máy tính tích hợp sẵn trong robot, đồng thời truyền đến máy tính xách tay của người điều khiển. Qua đó mô hình 3D của từng cây được xây dựng nhằm dự báo tăng trưởng và phát triển của nó và cũng để ước tính năng suất sinh khối cho từng cây riêng lẻ hoặc cả nhóm cây trồng. Đến nay, các robot trên đã được thử nghiệm ở lúa miến và hứa hẹn thực hiện tốt với các cây trồng khác như ngô hoặc lúa mì.
Thành viên trong nhóm nghiên cứu là Giáo sư Girish Chowdhary cho biết đang tìm cách thu gọn robot để chúng dễ dàng luồn lách giữa các hàng cây và tránh chướng ngại vật. Nhóm nghiên cứu hy vọng robot này sẽ được thương mại hóa vào năm 2021 với giá thành 5.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.