Romania thu giữ 5 tấn thịt đông lạnh 35 năm chuẩn bị mang ra chợ

23/02/2016 14:46 GMT+7

Cảnh sát Romania vừa thu giữ 5 tấn thịt đã đông lạnh 35 năm chuẩn bị được mang ra chợ bán. Nếu người mua ăn phải có thể rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí tử vong.

Cảnh sát Romania vừa thu giữ 5 tấn thịt đã đông lạnh 35 năm chuẩn bị được mang ra chợ bán. Nếu người mua ăn phải có thể rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí tử vong.

Cảnh sát Romania đã thu giữ số thịt đông lạnh 35 năm - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Vụ việc xảy ra ở thành phố nghỉ mát Constanta (Romania). Cảnh sát tiến hành thu giữ 5 tấn thịt trong lúc điều tra một vụ trốn thuế, theo Daily Mail.
Kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm cho thấy mẫu thịt đã được đông lạnh từ cách đây khoảng... 35 năm. Điều này đã khiến ngay cả các nhà chức trách cũng bị sốc. Số thịt dự định sẽ được đem bán trong tháng 2.2016.
Kết quả xét nghiệm mẫu thịt cũng cho thấy chúng từng được mang đi rã đông cách đây 6 tháng để bán lại cho chủ một cửa hàng tên Razvan Dimoftache. Người này sau đó lại đông lạnh số thịt.
“Hàng tấn thịt này hoàn toàn không thể ăn. Bất kỳ ai ăn vào cũng có thể nguy hiểm cho sức khỏe”, tiến sĩ Petru Alexe, người trực tiếp xét nghiệm mẫu thịt trong phòng thí nghiệm, cho biết.
Ngoài ra, cảnh sát phát hiện một phần trong số thịt đã được bán tại 2 cửa hàng lâu đời nhất thành phố, nằm ở khu vực quảng trường chính. Chủ hai cửa hàng này đã cố ý dùng giấy chứng nhận thịt an toàn (giả) để qua mặt các nhà điều tra.
“Nếu hàng tấn thịt đông lạnh này được bán rộng rãi cho mọi người thì đó có thể là một tai họa, thậm chí khiến người ăn tử vong”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Lolita Popescu, người phát ngôn của cơ quan chăm sóc sức khỏe công cộng tại Constanta, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.