Rộp miệng

12/01/2016 08:19 GMT+7

Rộp miệng do một loại vi rút gọi là herpes simplex-1 gây ra, theo các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe quốc gia Mỹ.

Rộp miệng do một loại vi rút gọi là herpes simplex-1 gây ra, theo các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe quốc gia Mỹ. 

Gel nha đam làm mát vết rộp - Ảnh: ShutterstockGel nha đam làm mát vết rộp - Ảnh: Shutterstock
Lúc này, bạn cần giữ vết rộp khô và sạch sẽ, đồng thời ăn thực phẩm mềm để tránh làm tồi tệ thêm vết lở loét.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách điều trị đơn giản sau.
Sữa chua không chỉ tiêu diệt được vi rút gây rộp miệng, mà còn giúp vết lở loét mau lành. Bạn chỉ cần thoa một ít sữa chua vào vùng bị ảnh hưởng. Để như vậy một lúc, sau đó rửa sạch bằng nước.
Túi trà chứa a xít tannic có đặc tính kháng vi rút nên chữa lành rộp miệng nhanh. Trà cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin giúp vết thương mau lành. Lấy túi trà đã qua sử dụng áp lên vùng bị rộp, để lâu một chút rồi rửa sạch.
Can xi có trong sữa chống vi rút gây viêm nhiễm rất hiệu quả. Riêng chất béo trong sữa có đặc tính kháng khuẩn nên giúp vết rộp mau lành. Thoa một ít sữa lên chỗ rộp và rửa sạch sau 5 - 10 phút.
Liệu pháp chữa rộp miệng không thể thiếu lô hội (nha đam) nhờ đặc tính kháng khuẩn của nó. Bôi gel lô hội lên miệng có tác dụng giảm viêm, đồng thời tăng tốc quá trình chữa lành vết rộp.
Tỏi chứa các enzyme và thành phần kháng vi rút trị rộp miệng hiệu quả. Nó cũng thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Nghiền nát vài tép tỏi và thoa lên vùng lở loét trong vài phút, sau đó rửa sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.