Rớt nước mắt cảnh trẻ em bị ‘bỏ quên’ vì chiến tranh

25/07/2016 21:02 GMT+7

Đôi mắt hốc hác vì đói, cái bụng phình to vì bệnh tật, cơ thể gầy còm vì suy dinh dưỡng... là tình trạng đang diễn ra với những em bé ở Yemen, nạn nhân của chiến tranh.

Tổ chức từ thiện đến từ vương quốc Anh mang tên Save the Children vừa chia sẻ những bức ảnh về cuộc sống đầy nước mắt của những đứa trẻ ở Yemen, một trong những nước nghèo nhất thế giới.

tin liên quan

Hơn 267.000 trẻ em Việt Nam suy dinh dưỡng cấp tính
Ngày 16.4, tại Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu lập pháp (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) phối hợp với UNICEF Việt Nam đã tổ chức hội thảo Những quy định liên quan đến quyền lợi khám, chữa bệnh của trẻ em dưới 6 tuổi.
Trẻ em ở quốc gia Trung Đông hàng ngày phải đối diện với bom đạn, khói lửa thay vì được nhìn thấy sách vở, trường học. Cuộc khủng hoảng lương thực diễn ra trên toàn quốc khiến chúng dường như quen với việc bị bỏ đói. Ước tính, 1,3 triệu trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng nặng.
Hàng triệu trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng và bệnh tật, trong đó có những trẻ sơ sinh
Tổ chức Save the Children có trụ sở tại Anh đã có mặt tại bệnh viện Al Sabeen, thủ đô Sana’a của nước này và chứng kiến cảnh trẻ em đang vật vã trên giường bệnh vì vết thương của bom đạn. Cho đến nay, khoảng 856 trẻ em Yemen bị thiệt mạng và 1.249 trẻ em khác bị thương vì cuộc xung đột diễn ra trên quốc gia nghèo nàn này.
“Cháu ghét máy bay. Máy bay thả xuống bom đạn xuống nơi chúng cháu ở. Thật đáng sợ!” cô bé Faran, 9 tuổi chia sẻ.
Cơ sở hạ tầng ở Yemen bị phá hủy bởi chiến tranh khiến cuộc sống người dân trở nên khó khăn hơn
Bệnh tật, đói kém khiến trẻ em Yemen bị thiếu thốn về mặt giáo dục trầm trọng. Trong khi có 2,7 triệu người Yeman di tản thì số trẻ em bỏ học đã lên tới 3,4 triệu em. Hơn 1.600 trường học ở quốc gia Trung Đông này bị phá hủy và đóng cửa khiến cơ hội tới trường của các em trở nên mong manh.
Cuộc sống của trẻ em Yemen đang bị đe dọa nghiêm trọng. Những cô bé và cậu bé Yemen đã dần quen với cuộc đấu tranh sinh tồn giữa chiến tranh, giành giật từng miếng ăn, nước uống và đối diện với bệnh tật.
Con đường tới trường của trẻ em Yemen cũng bị gián đoạn vì chiến tranh
Những bà mẹ Yemen đã phải đi bộ hàng giờ đồng hồ giữa "mưa bom bão đạn" đến để đến được các trung tâm y tế hòng mong con mình được cứu chữa. Thế nhưng, dịch vụ y tế thiếu thốn, cơ sở vật chất bị phá hủy nghiêm trọng khiến cho cuộc hành trình của họ cũng trở nên mong manh.
Save the Children cảnh báo rằng gần 8 triệu trẻ em bị bỏ đói hàng ngày ở quốc gia đang có 40% là trẻ em dưới 15 tuổi. Hiện tại, hơn 80% dân số Yemen sống dựa vào nguồn viện trợ của các tổ chức từ thiện và Liên Hợp Quốc.
Thiếu thốn về mọi mặt khiến trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng, bệnh tật rất nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.