Rửa mặt đúng cách

29/06/2015 21:21 GMT+7

(TNO) Rửa mặt là một thói quen vệ sinh hằng ngày nhưng rửa mặt như thế nào để đạt độ sạch, an toàn thật sự thì bạn cũng cần vài lời khuyên của chuyên gia chăm sóc sắc đẹp.

(TNO) Rửa mặt là một thói quen vệ sinh hằng ngày nhưng rửa mặt như thế nào để đạt độ sạch, an toàn thật sự thì bạn cũng cần vài lời khuyên của chuyên gia chăm sóc sắc đẹp. Tham khảo những bước sau đây để xem bạn rửa mặt đúng cách chưa.

Rửa mặt là một thói quen vệ sinh hằng ngày cần thực hiện đúng - Ảnh: Shutterstock
Theo chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của Foxnews, mỗi ngày chỉ cần hai lần rửa mặt kỹ vào sáng và tối. Kể cả khi da có nhiều dầu cũng không nên dùng sữa tẩy trang mặt nhiều hơn 2 lần trong ngày, bởi khi da sạch bong cũng đồng nghĩa làm lượng nước trong da của bạn cạn kiệt. Đặc biệt, nếu ở trong nhà suốt ngày, việc dùng sữa rửa mặt cũng nên hạn chế hơn.
Nếu trang điểm, cần tẩy trang sạch trước khi dùng sữa rửa mặt. Dùng nước ấm vỗ nhẹ để lỗ chân lông nở. Thế giới ngày nay chuộng tẩy trang bằng các loại có nguồn gốc thực vật như từ hoa hồng, dầu ô liu, dầu dừa...
Khi tẩy trang, lấy ít sữa rửa mặt xoa đều vào lòng bàn tay và xoa nhẹ lên mặt khoảng 30 giây để làm sạch bụi bẩn và phấn trang điểm trên mặt. Nhớ là không xoa sữa rửa trực tiếp lên da mặt. Chú trọng vị trí chữ T trên khuôn mặt và khu vực dưới mũi, quanh mí mắt. Đây là vị trí dễ mọc mụn do bụi thường bám nhiều ở các khu vực này.
Rửa lại mặt bằng nước lạnh là bước cuối cùng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da săn chắc trở lại. Dùng bông tẩy trang thấm nhẹ cho khô mặt và xoa lớp nước hoa hồng giúp da săn chắc và cần bằng trở lại.
Còn theo trang Webmd, không dùng nước quá nóng hay quá lạnh và hạn chế tối đa massage mặt mạnh hoặc làm các động tác vỗ mạnh vào mặt, chà xát mạnh khi rửa mặt… vì rất dễ làm tổn thương da. Ngoài ra, dùng khăn để chà xát mặt để tẩy bụi bẩn cũng là điều tối kỵ…
Khăn lau mặt luôn trong tình trạng khô, sạch. Nên giặt phơi khăn khô ngoài nắng để tia tử ngoại diệt vi khuẩn bám trên khăn. Và tất nhiên, khăn mặt không nên dùng chung với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.