Sa Pa không lo 'cháy' phòng dịp Noel

21/12/2015 09:05 GMT+7

'Nếu Sa Pa có tuyết rơi trong vài ngày tới, chúng tôi cũng không lo cháy phòng dịp Noel, Tết dương lịch như năm trước', ông Lù Văn Khuyên, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) H.Sa Pa, Lào Cai nói.

'Nếu Sa Pa có tuyết rơi trong vài ngày tới, chúng tôi cũng không lo cháy phòng dịp Noel, Tết dương lịch như năm trước', ông Lù Văn Khuyên, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) H.Sa Pa, Lào Cai nói.

Du khách ùn ùn đến Sa Pa ngày tuyết rơi hồi tháng 1.2015 khiến tắc đường- Ảnh: Thúy HằngDu khách ùn ùn đến Sa Pa ngày tuyết rơi hồi tháng 1.2015 khiến tắc đường- Ảnh: Thúy Hằng
Ông Lù Văn Khuyên cho biết, những ngày qua đã có rất đông khách chọn Sa Pa làm điểm dừng chân trong hành trình ngắm băng tuyết trên đèo Ô Quy Hồ, Cổng Trời, leo đỉnh Fanxipan trên núi Hoàng Liên Sơn… “Khách đặt phòng cho dịp nghỉ Giáng sinh và Tết dương lịch 2016 đã rất nhiều, song năm nay chắc chắn sẽ không còn cảnh “cháy” phòng như năm ngoái”, ông Khuyên khẳng định.
Lý do, theo ông Khuyên, trong năm vừa qua, tại thị trấn Sa Pa có thêm rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn mới, nâng tổng số cơ sở lưu trú ở Sa Pa lên 190 cơ sở, tổng số phòng nghỉ cho khách tới hơn 3.000 phòng. Chưa kể, ngày càng nhiều nhà dân mở dịch vụ cho du khách nghỉ tại nhà theo hình thức homestay.
Trưởng phòng VH-TT H.Sa Pa dự đoán dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch 2016, Sa Pa sẽ đón khoảng 20.000 lượt khách (giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái - 40.000 lượt khách). “Giáng sinh năm nay đến vào giữa tuần. Tết dương lịch 2016 chỉ được nghỉ 3 ngày, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai cũng không còn “hot” như năm ngoái nữa nên chúng tôi chỉ “khiêm tốn” dự đoán số khách đến đây như vậy thôi”, ông Lù Văn Khuyên nói thêm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện khách sạn Kenpas tại thị trấn Sa Pa cho biết, hiện tại khách sạn còn nhiều phòng trống cho dịp Giáng sinh và năm mới, điều khác biệt với các năm trước là giá phòng tại thời điểm này không tăng, nhưng sẽ có biến động nhẹ vào dịp Tết dương lịch. Vì vậy khách hàng nên gọi điện đặt phòng trước để được phục vụ tốt hơn.
Anh Nguyễn Ngọc Minh, du khách đang có mặt tại Sa Pa sau khi tham gia leo núi Nhìu Cô San (H.Bát Xát) để ngắm băng tuyết cho hay, nhóm của anh không khó để tìm các giá phòng từ 400.000 - 800.000 đồng/phòng/2 người tại Sa Pa.
“Đơn vị quản lý thị trường tại Sa Pa thường xuyên kiểm tra giá phòng nghỉ đã được niêm yết tại các khách sạn, nhà nghỉ tại đây. Nếu du khách thấy có hiện tượng nâng giá đột biến, chặt chém tại các nhà hàng, quán ăn, du khách có thể trực tiếp gọi điện đến số 0911 479 389, số cầm tay của đích danh trưởng công an H.Sa Pa”, ông Lù Văn Khuyên nói.
Ông Khuyên cũng cho biết them, dịp Tết dương lịch 2016, tại Sa Pa có nhiều hoạt động khá thú vị, như tái hiện phiên chợ vùng cao với các trò chơi dân gian, vòng chung kết giải bóng đá trong toàn huyện… Tuyến cáp treo Fanxipan Sa Pa cũng được dự kiến sẽ làm lễ khánh thành dịp năm mới 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.