Sài Gòn 100 vụ tự té xe năm 2016 thì đến... 92 người chết

16/08/2016 19:32 GMT+7

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết trong 6 tháng đầu năm của phòng CSGT trên địa bàn TP.HCM xảy ra 100 vụ tai nạn do tự té ngã làm 92 người chết.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 100 vụ tai nạn do tự té ngã làm 92 người thiệt mạng.
Theo trung tá Phong, đây là một con số khủng khiếp mà nguyên nhân của ác vụ tự té xe đa phần là do phóng nhanh, lạng lách, đánh võng hoặc uống rượu, bia không làm chủ được tốc độ. Những trường hợp này không chỉ gây hại cho người điều khiển phương tiện mà còn gây hại cho những người cùng tham gia giao thông.
Vì vậy, trung tá Phong đánh giá, để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông thì ý thức của người tham gia giao thông là điều quan trọng nhất. Đồng thời, việc tăng mức phạt theo Nghị định số 46 với một số hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông cũng như một cách răn đe để mọi người chấp hành luật giao thông.
Báo cáo sơ bộ nửa đầu tháng 8 sau khi Nghị định số 46 có hiệu lực tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM ổn định hơn, không có trường hợp cự cãi giữa người dân và CSGT khi xử lý lỗi vi phạm vượt đèn vàng vì CSGT có camera ghi hình làm bằng chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.