Sài Gòn Thiên Phúc tri ân người cao tuổi nhân ngày truyền thống

07/06/2016 08:00 GMT+7

Sau thời gian dài làm việc, cống hiến cho gia đình và xã hội, người cao tuổi xứng đáng được tận hưởng một cuộc sống vui vẻ, an nhiên.

Bên cạnh các chủ trương, chính sách do Nhà nước ban hành để góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các bậc cao niên, nhiều hoạt động do Hội Người cao tuổi các tỉnh thành tổ chức với sự đồng hành của các doanh nghiệp cũng đã góp thêm phần chăm lo đời sống của người cao tuổi.
Theo Tổng Cục thống kê, hiện người cao tuổi (NCT) chiếm 10% dân số Việt Nam. Tại TP.HCM, có hơn 500 ngàn bậc cao niên (khoảng 6,3%). Cũng theo dự báo của Tổng Cục thống kê, năm 2017 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn “dân số già”, tỷ lệ người cao tuổi (từ 60 trở lên) không ngừng tăng. Điều này đòi hỏi xã hội cần nỗ lực hơn nữa để đảm bảo việc chăm sóc tốt cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho những NCT. Đó không chỉ là nghĩa cử cao đẹp đáng duy trì và phát triển mà còn là trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội
Nhân dịp 75 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6.6.1941 – 6.6.2016), Ban chấp hành Hội Người cao tuổi tại một số quận, huyện thuộc địa bàn TP.HCM với sự tài trợ của Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc và nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà tận nhà để tri ân các cụ trên 100 tuổi tại các địa phương. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa lớn được Hội và các mạnh thường quân duy trì hàng năm nhằm góp phần chung tay chăm lo cho đời sống tinh thần của NCT.

Bà Võ Thị Mỹ Linh, đại diện Công ty TNHH Thiên Đường Sài Gòn - một trong những đơn vị tài trợ cho chương trình cho biết, hoạt động chăm lo cho NCT trên địa bàn TP.HCM được doanh nghiệp đẩy mạnh từ năm 2015 đến nay với mục tiêu giúp cải thiện đời sống tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe. Bên cạnh những chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà, công ty còn có nhiều hoạt động kết hợp với Hội Người cao tuổi tại các quận, huyện để tổ chức các buổi tham quan, giao lưu giúp NCT nâng cao đời sống tinh thần. Chính từ các hoạt động này, công ty đã hiểu được nhu cầu thực tế của người cao tuổi trong việc tìm kiếm một nơi an nghỉ phù hợp và xây dựng Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc. Dự án đã hoàn thành và khánh thành vào tháng 11.2015. Dự án được đánh giá là một công viên nghĩa trang văn minh, hiện đại với tiện nghi và dịch vụ chu đáo.
Cũng theo bà Võ Thị Mỹ Linh, điểm đặc biệt của dự án này là sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên xanh mát, trong lành và đầy đủ các khu chức năng cần thiết để vừa tạo không gian chu toàn cho người đã khuất vừa tạo sự thoải mái, yên bình cho người đến thăm viếng. Ngoài ra, Sài Gòn Thiên Phúc còn chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc, duy tu và các nghi lễ tâm linh để người thân ở xa luôn yên tâm khi thân nhân của họ an nghỉ nơi đây.
Dự án tọa lạc tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, rất thuận tiện cho việc đi lại thăm nom của các gia đình. Được biết, Công ty TNHH Thiên Đường Sài Gòn hiện đang có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một công viên nghĩa trang thứ hai cũng tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu về không gian yên nghỉ hiện đại, văn minh cho NCT trong thời gian tới.
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty TNHH Thiên Đường Sài Gòn:
VPĐD: Phòng 508 Tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai, 7/1 Thành Thái, Q.10, TP.HCM
Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc:
Ấp Long Phú, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, Long An
ĐT: 08 3863 8396 - Hotline: 0906 082 088
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.