Sài Gòn vẫn bất an với trộm cướp: Huy động toàn lực để chống trộm cướp

31/05/2016 09:32 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Sài Gòn vẫn bất an với trộm cướp trên Thanh Niên số ra ngày 30.5.

Phải trấn áp tội phạm mạnh tay, liên tục
Sau khi toàn thành phố ra quân trấn áp tội phạm mà trộm cướp còn manh động như thế thì thử hỏi nếu không làm quyết liệt thì tội phạm còn lộng hành đến cỡ nào? Đã đến lúc thành phố phải làm mạnh tay, liên tục và hiệu quả việc trấn áp tội phạm bằng nhiều phương cách khác nhau phù hợp với đặc thù của TP.HCM để người dân yên lòng.
Trần Vũ Mạnh Huy (P.4, Q.5, TP.HCM)
Huy động toàn lực
Trong phát biểu của mình về vấn đề trấn áp tội phạm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng có nhấn mạnh, cần phải phối hợp chặt chẽ, chuyên nghiệp và đồng bộ giữa các lực lượng như công an khu vực, dân phòng, xã đội, thanh niên xung phong và người dân. Tôi thấy đây là việc rất cần thiết. Hiện lực lượng công an còn mỏng, địa bàn TP.HCM thì rộng và rất dễ cho tội phạm tẩu thoát. Do đó, khi có báo động về trộm cướp thì đơn vị nào làm gì, chuẩn bị công cụ, vũ khí gì và tác chiến ra sao trong khu vực đều được lên phương án và tập luyện trước. Ngoài ra cần lập các chốt trọng yếu mà trộm cướp có thể tẩu thoát để chặn bắt.
Nguyễn Viết Định (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Không cho tội phạm trú ẩn
Nếu như cảnh sát khu vực nắm chắc địa bàn, cùng phát động quần chúng tích cực tố giác tội phạm và có khen thưởng xứng đáng thì tôi nghĩ tội phạm sẽ khó có đất sống. Bên cạnh đó, địa bàn nào để cho tội phạm thoải mái cư ngụ thì cảnh sát khu vực phải bị kỷ luật, người đứng đầu cũng chịu trách nhiệm. Làm mạnh, làm liên tục, làm kiên quyết chắc chắn bọn cướp phải chùn bước. Đây là một trong những cách mà TP.Đà Nẵng làm rất thành công, TP.HCM cần học hỏi.
Ngô Minh Tiến (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Công an cần có mặt ngay khi dân cần
Theo tôi biết, khi có các vụ cướp xảy ra, các cơ quan chức năng, nhất là cơ quan công an còn rất chậm trong việc xuống hiện trường. Công an phường đâu có ở quá xa khu dân cư mà đến muộn như vậy, đó là chưa kể có cả lực lượng công an đi tuần tra vào ban đêm. Vì vậy, ý kiến quy trách nhiệm và xử lý người đứng đầu khi để xảy ra trộm cướp là điều có lẽ cần nên áp dụng khi mà tội phạm ngày một gia tăng.
Đoàn Minh Tùng (P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)
Có cần nhập xe chuyên dụng ?
Nghe qua dự án nhập 100 xe chuyên dụng chống cướp là tôi thấy khó khả thi. Muốn bắt được cướp thì phải ngụy trang, dùng xe bình thường như đội SBC trước đây đã làm. Hiện nay đường trong thành phố người đông, chạy xe 100 km/giờ là không thể (trừ khi đường về khuya vắng). Do đó, để đối phó với cướp vẫn dựa vào sự phối hợp giữa các lực lượng cộng với việc ứng dụng phương tiện hiện đại, vũ khí cùng sự chuyên nghiệp của các chiến sĩ. Thế mới là "săn", còn ngồi trên xe chuyên dụng đi tuần thì chỉ để “hù” cướp chứ khó mà bắt cướp.
Huỳnh Ngọc Sang (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Công an TP.HCM cần phải tập huấn cho dân về việc chủ động đuổi, bắt cướp. Chứ ngay trong hẻm, khu phố mà nghe có cướp thì chỉ dám hé cửa sổ nhìn ra thì cướp nào mà sợ, rồi ai hỗ trợ ai. Tôi thấy tinh thần chống trộm cướp của người dân TP.HCM không bằng người dân Hà Nội hay Đà Nẵng. Có lẽ trộm cướp ở TP.HCM nhiều cũng vì lý do này.
Đào Văn Thọ (Q.Tân Phú, TP.HCM)
       
Cần phải phối hợp chặt chẽ giữa Công an TP.HCM và các tỉnh, thành giáp ranh trong việc trấn áp trộm cướp. Nếu TP.HCM đẩy đuổi tốt tội phạm thì chúng dạt về các tỉnh lân cận để trú ẩn nhưng vẫn hoạt động tại TP.HCM. Vì vậy việc phối hợp tác chiến cùng với các tỉnh, thành lân cận là rất cần thiết.
Nguyễn Hoàng Thái (H.Nhà Bè, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.