Sản phụ chết sau khi sinh, 2 con mồ côi: Tử vong do thuyên tắc ối

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/09/2019 19:35 GMT+7

Kết quả giải phẫu thử thi và kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Định đều xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Võ Thị Bích L. là do thuyên tắc ối.

Chiều 13.9, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết kết quả giải phẫu thử thi và kết luận Hội đồng chuyên môn của sở này này đều xác định nguyên nhân gây tử vong của sản phụ Võ Thị Bích L. (26 tuổi, ở thôn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh, H.Vĩnh Thạnh, Bình Định) do thuyên tắc ối.
Sở Y tế tỉnh Bình Định đã báo cáo Bộ Y tế, UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan, đơn vị liên quan về trường hợp này, đồng thời yêu cầu Trung tâm y tế H.Tây Sơn thực hiện ghi chép hồ sơ bệnh án án kịp thời, đầy đủ, trường hợp bệnh nặng chuyển viện nên có bác sĩ đi cùng để xử trí kịp thời…
Như Thanh Niên đã thông tin, sản phị L. được đưa vào khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản của Trung tâm y tế H.Tây Sơn lúc 8 giờ ngày 13.7 chờ sinh con thứ 2. Chiều cùng ngày, sản phụ L. được đưa vào phòng mổ gần 1 tiếng đồng hồ thì sinh được 1 bé trai.
Sau đó, sản phụ này được đưa ra phòng hậu phẫu nhưng vài phút sau thì lên cơn co giật, tím tái. Các bác sĩ sản khoa, hồi sức cấp cứu nội, gây mê hồi sức phối hợp xử trí theo hướng chẩn đoán ngộ độc thuốc tê, đồng thời, hội chẩn lãnh đạo toàn viện chuyển sản phụ đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, sản phụ L. đã tử vong trước khi đến nơi.
Người nhà sản phụ L. yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tối 13.7, các cơ quan chức năng đã tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong đối với sản phụ L.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.