Sập Cầu Ghềnh, nhiều hành khách trả vé tàu ở ga Sài Gòn

21/03/2016 19:22 GMT+7

Sáng nay 21.3, sau sự cố sập Cầu Ghềnh (TP.Biên Hoà, T.Đồng Nai) nhiều hành khách lo ngại việc di chuyển bằng xe buýt sẽ phiền phức và mệt mỏi nên đã đến ga Sài Gòn để trả vé không đi tàu như dự định.

Sáng nay 21.3, sau sự cố sập Cầu Ghềnh (TP.Biên Hoà, T.Đồng Nai) nhiều hành khách lo ngại việc di chuyển bằng xe buýt sẽ phiền phức và mệt mỏi nên đã đến ga Sài Gòn để trả vé không đi tàu như dự định.
 

Người dân đến ga Sài Gòn để trả lại vé tàu - Ảnh: An HuyNgười dân đến ga Sài Gòn để trả lại vé tàu - Ảnh: An Huy
Ghi nhận của Thanh Niên tại ga Sài Gòn vào trưa nay, lượng khách tập trung về các quầy trả vé vẫn còn đông. Một nhân viên bán vé tại tầng 1, ga Sài Gòn cho biết từ sáng sớm nhiều người đã đến ga hoàn vé hoặc đổi vé. Đến chiều, người dân đến ga trả vé vẫn còn nhưng giảm hơn so với sáng.
Qua quan sát, tại các khu nhà chờ, các căn tin bán nước trong khu vực ga rất vắng vẻ, hầu hết người dân đến ga trả vé và ra về, không còn cảnh khách chờ đi tàu như mọi hôm.
Tại chân cầu thang dẫn lên tầng 1, ban quản lý ga Sài Gòn đã viết bản thông báo cho khách đi tàu với nội dung “Vì sự cố sập cầu Ghềnh tại Đồng Nai, ga sẽ tổ chức chuyển tải bằng ô tô từ Sài Gòn đến Biên Hoà đi tiếp. Quý khách vui lòng chờ tại phòng đợi tàu để di chuyển ra ô tô. Nếu khách muốn hoàn vé thì trực tiếp liện hệ tại tầng 1”.
Ngoài ra, nhà ga cũng ra thông báo hành khách có vé tàu đi ngày 21.3 với các tàu SE8, SE6, SE22, TN2 sẽ tiếp tục đến ga Biên Hoà để di chuyển.
Nhiều người ngại vì khi đi xe trung chuyển mất rất nhiều thời gian - Ảnh: An HuyNhiều người ngại vì khi đi xe trung chuyển mất rất nhiều thời gian - Ảnh: An Huy
Anh Nguyễn Văn Tuấn (45 tuổi, quê Bình Định) cho biết: “Tôi mua vé về Bình Định và ngày 2.4, nhưng gặp sự cố cầu Ghềnh nên lo quá phải trả vé, cũng may được nha ga hoàn lại 100% tiền vé nên tôi sẽ chuyển sang đi ô tô. Dù biết sẽ có xe trung chuyển xuống Ga Biên Hoà tiếp tục hành trình nhưng tôi ngại phải đợi tàu, vì thông thường như vậy rất vất vả”.
Bà Lê Thị Tuyết Nga (ngụ Tân Bình) cho biết đã đặt 16 vé đi Phan Rang cho kỳ nghỉ vào cuối tháng 4. Từ khi nghe tin cầu sập, phải di chuyển bằng xe buýt bà tỏ ra lo ngại vì mất thời gian cũng như mệt mỏi. “Tôi đến trả 16 vé lại thôi không đi nữa. Tại gia đình tôi toàn trẻ em, sợ đi xe buýt không quản nỗi nên thôi, đành ở nhà”.
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết từ 15 giờ đến 22 giờ hôm nay có 4 chuyến tàu đi và 6 chuyến về. Trong đó hành khách đi tàu NNT2 đi Nha Trang sẽ đi tàu SE4. Cũng theo kế hoạch cũ vào ngày mai hành khách đi tàu SE8 tiếp tục hành trình bằng tàu SE6.
Còn về xe buýt vận chuyển hành khách đến ga Biên Hòa, ngành đường sắt cũng đã huy động 23 xe phục vụ trong hôm nay. Dự kiến chở khoảng 1.000 khách. Tuy nhiên sáng nay phát sinh thêm 2 chiếc xe do lượng hành khách mua vé trước không trả lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.