Sắp xếp phòng ngủ đúng phong thủy

08/01/2016 05:11 GMT+7

Theo các chuyên gia phong thủy, khi xây nhà thì theo tiêu chí nhà cao, cửa rộng, phòng khách rộng, nhà bếp lớn… nhưng phòng ngủ nên vừa phải, thậm chí nhỏ để có giấc ngủ ngon, ngủ sâu.

Theo các chuyên gia phong thủy, khi xây nhà thì theo tiêu chí nhà cao, cửa rộng, phòng khách rộng, nhà bếp lớn… nhưng phòng ngủ nên vừa phải, thậm chí nhỏ để có giấc ngủ ngon, ngủ sâu. 

Rộng là tốt, nhưng phòng ngủ rộng quá chỉ khiến người sử dụng mất ngủ về đêm mà thôi.
Về kích thước phòng ngủ, theo người xưa, chỉ cần khoảng 10 - 15 m2 là đủ, bởi họ quan niệm mỗi người trong cơ thể luôn toát ra loại khí mà mắt thường không thấy được để bảo vệ cơ thể, khi ngủ, loại khí này yếu nhất. Nên nếu không gian phòng ngủ quá rộng lớn, khí thoát ra và phân tán rộng không có gì che chắn dễ dẫn đến bệnh tật.
Sắp xếp phòng ngủ đúng phong thủy 2
Về hình dạng, nơi nghỉ ngơi thư giãn của con người phải vuông vắn, ngay ngắn mới ổn định được. Nếu phòng ngủ hình chữ nhật cũng chấp nhận được, tuy nhiên đừng quá dài, nếu phòng quá dài thì chỉnh lại nệm, giường cho thuận với chiều dài của phòng rồi dùng thêm tủ tường để phá giải thế của hình chữ nhật tạo thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng.
Phòng ngủ là nơi để ngủ nên cần phải chú ý đặc biệt về ánh sáng, chỉ nên dùng đèn có tia sáng dịu nhẹ, màu sắc của ánh sáng đèn phù hợp với màu tường để hạn chế sự phản sáng, làm cho cơ thể con người được nghỉ ngơi đầy đủ, giấc ngủ ngon đảm bảo sức khỏe.
Sắp xếp phòng ngủ đúng phong thủy 3Phòng ngủ rộng quá chỉ khiến người sử dụng mất ngủ về đêm mà thôi
Nên tránh phòng ngủ có nhiều cạnh, nhiều góc hẹp mà dài. Có người phá giải thế nhà bằng cách đặt gương để ngăn phòng ngủ hẹp và kéo dài ra. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt. Nếu gương hướng về phía bàn trang điểm, phòng sách thì không có vấn đề gì lớn, nhưng nếu hướng gương soi về giường ngủ thì phạm vào đại kỵ trong phong thủy, dần dần đẩy chủ nhân đến tình trạng yếu ớt, dễ sinh bệnh.
Góc chia sẻ
Theo kiến trúc sư Nguyễn Đắc Hảo, việc treo đèn trong phòng ngủ là cần thiết nhưng phải chú ý đến ánh sáng. Không sử dụng các loại đèn có tia sáng màu nóng hoặc quá rực rỡ gây chói mắt, ảnh hưởng đến tâm tính của người chủ. Cần dùng đèn có ánh sáng dịu nhẹ để trang trí.
Phòng ngủ có đèn treo trên vách tạo không khí ấm cúng, lãng mạn, khi chiếu ánh sáng lên tường và soi xuống nền nhà tạo hoa văn nhẹ nhàng và kín đáo đẹp mắt.
Ánh sáng dịu nhẹ nhưng không được quá tối để tránh không khí ảm đạm, buồn tẻ. Nếu thấy đèn không sáng cần sửa ngay, điều chỉnh hoặc thay bóng đèn mới, nếu để quá lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến cả sinh hoạt lẫn tâm lý của người chủ.
Nhiều người có thói quen xem ti vi trước khi đi ngủ, tuy nhiên bức xạ từ máy vô tuyến có thể làm người xem khó ngủ, ngủ không ngon giấc… cần tránh không đặt thẳng giường mà chọn góc nghiêng làm lệch hướng hoặc đặt ti vi ở một bên cửa để tạo khoảng cách an toàn giữa người với ti vi, hạn chế bức xạ của ti vi tác động đến người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.