Sau tuổi 40, họ trở thành người nổi tiếng trên thế giới

30/01/2016 09:07 GMT+7

Thành công không phải chỉ dành cho những người trẻ và tuổi tác cũng không phải là khoảng cách đẩy chúng ta ra xa khỏi những ước vọng của mình.

Thành công không phải chỉ dành cho những người trẻ và tuổi tác cũng không phải là khoảng cách đẩy chúng ta ra xa khỏi những ước vọng của mình.

Những nhân vật huyền thoại như Spider Man và X-Men của Stan Lee đã trở thành biểu tượng văn hóa Mỹ - Ảnh: AFPNhững nhân vật huyền thoại như Spider Man và X-Men của Stan Lee đã trở thành biểu tượng văn hóa Mỹ - Ảnh: AFP
Business Insider mới đây đã đưa danh sách những người nổi tiếng trên thế giới sau khi họ bước qua tuổi 40, để truyền cảm hứng cho nhiều người.
Stan Lee
Stan Lee tạo ra tác phẩm truyện tranh đầu tiên của mình The Fantastic Four hay còn gọi là "Bộ tứ siêu đẳng", chỉ sau sinh nhật lần thứ 39 của mình vào năm 1961.
Chỉ vài năm sau đó, những nhân vật huyền thoại như Spider Man và X-Men của ông đã trở thành biểu tượng văn hóa Mỹ.
Donald Fisher
Ông chủ thương hiệu thời trang GAP đã từng không có bất cứ kinh nghiệm gì về ngành bán lẻ cho tới năm ông mở cửa hàng GAP đầu tiên tại San Francisco vào năm 1969, khi ông 40 tuổi.
GAP nhanh chóng phát triển thành thương hiệu mạnh và hiện đã sở hữu chuỗi cửa hàng quần áo lớn nhất thế giới.
Vera Wang
Trước khi bước vào ngành công nghiệp thời trang ở tuổi 40, Vera Wang từng là một vận động viên trượt băng nghệ thuật và nhà báo.
Ngày nay, bà trở thành một trong những nhà thiết kế nữ hàng đầu trên thế giới.

Trước khi bước vào ngành công nghiệp thời trang ở tuổi 40, Vera Wang từng là một vận động viên trượt băng nghệ thuật và nhà báo - Ảnh: Reuter

Gary Heavin
Gary Heavin mở trung tâm thể dục Curve đầu tiên vào năm 1962 khi 40 tuổi. Sau đó, Curve đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất trong những năm 90 và hiện có mặt tại nhiều nước trên thế giới.
Sam Walton
Sam Walton đã từng có một sự nghiệp khá thành công trong ngành bán lẻ khi ông ở trong độ tuổi 20 - 30. Nhưng chỉ đến khi thành lập Wal-Mart đầu tiên ở Rogers, Arkansas vào năm 1962, khi 44 tuổi thì ông mới thực sự được biết đến.
Robin Chase
Robin sáng lập Zipcar ở tuổi 42 vào năm 2000. Cô rời công ty vào năm 2011 để làm công việc xây dựng, tư vấn khởi nghiệp cũng như hoạt động như một thành viên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Jack Cover
Jack Cover đã từng làm việc trong tư cách một nhà khoa học tại NASA và IBM trước khi phát minh ra súng gây mê Taser và chuyển sang làm một doanh nhân thành đạt ở tuổi 50.
Taikichiro Mori
Khởi đầu là một học giả, Taikichiro Mori đã trở thành nhà đầu tư bất động sản ở tuổi 51 khi ông thành lập Công ty Xây dựng Mori.
Các khoản đầu tư có giá trị ròng là 13 tỉ USD đã giúp ông trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 1992.
Ray Kroc
Ông chủ thương hiệu thức ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald đã từng là một nhân viên bán hàng trong nhiều năm trước khi thực sự đạt được thành công vào năm 1954, khi ông 52 tuổi.
Samuel L. Jackson
Samuel L. Jackson là diễn viên có ảnh hưởng tại Hollywood (Mỹ) trong nhiều năm nay. Nhưng, ít ai biết, sự nghiệp của ông chỉ bắt đầu thành công khi đoạt được một giải thưởng năm 43 tuổi cho bộ phim Jungle Fever của Spike Lee vào năm 1991.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.