Sau yêu cầu của ông Đinh La Thăng: Trả lại môi trường xanh, sạch cho dân!

13/05/2016 09:02 GMT+7

Bạn đọc đồng tình và hoan nghênh sự quyết liệt của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăn g sau khi đọc bài Làm mất môi trường phải gọi là “công ty phá hoại môi trường ” đăng trên Thanh Niên ngày 12.5.

Thờ ơ
Cũng chính vì bãi rác này mà báo chí tốn biết bao giấy mực, đại biểu HĐND từ huyện đến TP lên tiếng bao nhiêu năm, biết bao người dân vô tội bị bệnh tật bởi sự ô nhiễm quá mức... vậy mà chẳng giải quyết được. Với sự quyết liệt của Bí thư Đinh La Thăng, tôi tin rằng môi trường sống sẽ được cải thiện ở khu vực xã Đông Thạnh, trả lại môi trường xanh sạch cho dân!
Nguyễn Văn Dũng (Q.12, TP.HCM)
Vô cảm với dân!
Đọc bài báo mà tôi bàng hoàng, bởi 1.300 tấn thuốc trừ sâu chôn lấp ở đây thì sẽ ngấm vào nguồn nước, gây hại cho dân như thế nào. Tại sao Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP và chính quyền địa phương lại vô cảm với cuộc sống người dân như vậy? Một gia đình có đến 5 người chết vì bệnh ung thư mà sao chẳng ai mảy may đoái hoài, chẳng tìm hiểu vì sao lại có tình trạng đó? Tôi cho rằng điều này cho thấy địa phương chưa chú trọng đến sự ô nhiễm trầm trọng ở Đông Thạnh, vẫn thờ ơ vô cảm với dân.
Trần Thị Nguyệt (H.Hóc Môn, TP.HCM)
Phải khảo sát nguồn nước ngầm
Tôi hy vọng với những tuyên bố của ông Đinh La Thăng, bãi rác Đông Thạnh sẽ được dọn dẹp, giải tỏa để trả lại sự bình yên, môi trường sống trong lành cho người dân Đông Thạnh. Không thể chấp nhận được ở một TP năng động, hiện đại như TP.HCM mà môi trường sống của người dân lại kém chất lượng đến thế. Ngoài việc ô nhiễm không khí, cần phải khảo sát ô nhiễm nguồn nước ngầm ở Hóc Môn để khuyến cáo người dân tránh các nguy cơ về bệnh tật.
Trần Văn Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Tại sao?
Tôi xin nêu 3 câu hỏi: 1. Tại sao Công ty môi trường đô thị TP lại làm ăn tắc trách như vậy, họ không đếm xỉa gì đến đời sống người dân hay sao?
2. Tại sao bao nhiêu năm qua TP.HCM lại lơ là một nơi chứa đầy hiểm nguy do ô nhiễm? 3. Tại sao chính quyền H.Hóc Môn lại chỉ biết kiến nghị mà không có động thái gì quyết liệt hơn để bảo vệ dân, họ có yêu thương dân hay không?
Đình Dũng (Q.12, TP.HCM)
Dân có thể kiện
Ở nước ngoài, một nhà máy hoặc một doanh nghiệp chôn lấp rác thải gây nguy hiểm và chết chóc cho dân như vậy thì sẽ bị kiện và bắt bồi thường rất nặng. Tại sao người dân ở Đông Thạnh không khởi kiện đơn vị đã gây thiệt hại tính mạng cho họ? Phải chăng họ là dân nhập cư, nghèo khó nên không được ai bảo vệ? Tôi cho rằng như vậy là không công bằng, chính quyền địa phương phải thấy điều đó và quyết liệt giải quyết, như lời ông Đinh La Thăng phát biểu.
Lê Thị Lệ (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
       
Người dân ở gần bãi rác Đông Thạnh từng khiếu nại về tình trạng ô nhiễm môi trường do bãi rác gây ra nhưng hầu hết đều rơi vào im lặng. Nay được Bí thư Thành ủy đích thân về thị sát và chỉ đạo chấn chỉnh, dù chưa biết kết quả giải quyết đến đâu nhưng cũng là tín hiệu rất vui, người dân cảm thấy yên lòng và hy vọng một kết quả khả quan nhất.
Phạm Công Thiên Đỉnh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
       
Những ai ở gần bãi rác như Đông Thạnh và các nhà máy xử lý nước thải mới thấu hiểu nỗi khổ khi không khí bị ô nhiễm. Những bữa ăn không ngon, giấc ngủ không trọn vẹn vì mùi hôi thối xộc vào, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Sau bãi rác Đông Thạnh, hy vọng lãnh đạo TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng chú ý đến tình trạng ô nhiễm môi trường ở các địa chỉ nổi cộm khác trên địa bàn TP để triệt tiêu tình trạng gây ô nhiễm môi trường.
Nguyễn Hữu Bằng (Q.Bình Tân, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.