Sẽ cấm chụp hình 'tự sướng' sau hàng loạt vụ chết người ở Mumbai

13/01/2016 14:05 GMT+7

Thành phố Mumbai ở Ấn Độ dự kiến sẽ cấm chụp hình selfie tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Thông tin được đưa ra sau hàng loạt vụ tai nạn chết người vì selfie.

Thành phố Mumbai ở Ấn Độ dự kiến sẽ cấm chụp hình selfie tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Thông tin được đưa ra sau hàng loạt vụ tai nạn chết người vì selfie.

Nhiều vụ tai nạn chết người do selfie đã xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới - Ảnh minh họa: Reuters

Cảnh sát Mumbai đã xác định 16 địa điểm nguy hiểm khi chụp hình selfie sau một số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Một trong những vụ mới nhất là cô gái 18 tuổi té xuống biển khi đang chụp ảnh tự sướng. Một người đàn ông đi ngang đã lao xuống cứu và cả hai đều bị cuốn ra biển, theo The Telegraph.
Trong 16 địa điểm cảnh sát khuyến cáo, có nhiều nơi là thắng cảnh du lịch nổi tiếng như một số bãi biển hay con đường Marine Drive nổi tiếng chạy dọc ven biển ở thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra.
Cảnh sát cho biết ban đầu họ sẽ yêu cầu chính quyền địa phương đặt các biển cảnh báo và bố trí nhân viên cứu hộ tại những nơi nguy hiểm. Các biện pháp mạnh tay hơn sẽ là lập hẳn những khu vực cấm hoàn toàn selfie.
Hồi năm 2015, chính quyền bang Maharashtra đã ban hành lệnh cấm chụp ảnh tự sướng ở lễ hội Hindu. Họ lo sợ việc chụp ảnh selfie sẽ khiến nhiều người tụ tập đông ở một số khu vực nhất định. Đó sẽ là thảm họa nếu xảy ra xô đẩy hay giẫm đạp.
Một trong những vụ chết vì selfie đáng chú ý gần đây ở Ấn Độ là trường hợp tử vong của một du khách 66 tuổi người Nhật, ông Hideto Uedo. Ông này trượt ngã khi đang cố trèo lên bậc thang ở đền Taj Mahal để chụp ảnh tự sướng. Mọi người đưa ông đến bệnh viện nhưng du khách này đã chết sau cơn đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.