Sẽ trang bị thẻ chíp cá nhân để bảo vệ học sinh

01/04/2017 14:35 GMT+7

Để bảo đảm an ninh cho học sinh (HS) và tránh ùn tắc giao thông, trong cuộc họp với UBND TP.HCM diễn ra hôm qua (31.3), lãnh đạo UBND Q.1 đã đưa ra giải pháp sẽ trang bị cho mỗi HS một thẻ chíp, đồng thời gắn camera trên xe buýt.

Từ đó, tập cho HS thói quen đi bộ, xe buýt tránh kẹt xe, để ba mẹ, người thân có thể nắm được tình hình con cái đang ở đâu, làm gì ở trường, hoạt động gì…

tin liên quan

Mẹ Việt lý giải vì sao phụ huynh Nhật cho con tự đến trường từ nhỏ
  Sau vụ việc đau lòng bé Nhật Linh học sinh lớp 3 bị bắt cóc và giết khi đang tới trường, hẳn nhiều người Việt Nam đặt dấu hỏi tại sao phụ huynh bên Nhật hay cho con mình tự đến trường dù bé còn nhỏ? Sau đây là lý giải của một bà mẹ Việt đang sống bên đó.
Theo kế hoạch, trước mắt Q.1 sẽ tổ chức thí điểm tại 2 trường tiểu học là Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Ngọc Hân.
Bà Lâm Hồng Lãm Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Bắt đầu từ tháng 3, nhà trường tổ chức thí điểm xe đưa đón HS theo chỉ đạo của UBND quận. Qua khảo sát cho thấy nhu cầu tham gia của phụ huynh rất lớn nhưng thực tế sử dụng chưa cao. Điều này xuất phát từ tâm lý HS bậc tiểu học vẫn phải trao tận tay cô giáo và người thân, do vậy việc thiết lập tuyến, điểm đưa đón khá khó khăn”.
Theo bà Thúy, việc trang bị chíp cho HS, camera trên xe buýt là một chủ trương hay sẽ giải tỏa phần nào lo lắng của phụ huynh. Có thể thiết lập điểm đưa đón ở vị trí gần nhà nhất để HS có thể tự tin đi bộ một đoạn ngắn về nhà. Ông Bùi Duy Phương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, cho rằng việc thực hiện phương án bảo vệ an toàn cho HS như quyết định của UBND Q.1 là hợp lý.
Trong khi đó, phụ huynh của một HS Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho rằng đây chỉ là phương án bổ trợ. Căn cứ vào yếu tố như thực trạng giao thông, an ninh hiện tại thì việc làm này chưa phải là tối ưu. Điều quan trọng vẫn là các cơ quan quản lý phải thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo an ninh trật tự, phải khiến phụ huynh thấy tin tưởng để con em chủ động tham gia.
Hiện nay, ở các trường học tại Q.1 (TP.HCM), đầu hay cuối giờ học trung bình có 7.000 - 8.000 lượt HS có ba mẹ, người thân đưa đón, dễ gây ùn tắc giao thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.