SEA Games 26 ngày 14.11: VN đoạt thêm 9 HCV

14/11/2011 09:06 GMT+7

(TNO) Tính đến 20 giờ ngày 14.11, đoàn thể thao VN đã giành thêm được 9 HCV ở môn thể dục dụng cụ, vovinam, vật, bắn súng và đấu kiếm, nâng tổng số HCV lên 26 chiếc.

(TNO) Tính đến 20 giờ ngày 14.11, đoàn thể thao VN đã giành thêm được 9 HCV ở môn thể dục dụng cụ, vovinam, vật, bắn súng và đấu kiếm, nâng tổng số HCV lên 26 chiếc.

>> Ngày thi đấu thứ ba: VN nhắm đến 12 HCV

Hôm nay, TTVN có những cảm xúc rất đặc biệt. Những niềm hy vọng lớn thì không thể tỏa sáng như: Vũ Thị Hương, Nguyễn Hữu Việt hay Hoàng Quý Phước. Tuy nhiên, ở những phút cuối đã có những chiếc HCV ngoài mong đợi xuất hiện. Hôm nay, cũng là ngày đầu tiên Vovinam, môn võ Việt chính thức xuất hiện tại SEA Games...

Điền kinh có thêm 2 HCV

Sau chiếc HCĐ của đội nữ tiếp sức 4X400m những tưởng điền kinh VN đã trải qua một ngày trắng tay thì tin vui cuối ngày bất ngờ báo về.

Lúc 20 giờ, Trần Huệ Hoa đã giành HCV ở nội dung nhảy ba bước nữ với thành tích 13m76.

Đây là chiếc HCV ngoài mong đợi của Ban huấn luyện tuyển điền kinh, giải cơn khát vàng cho ngày thi đấu hôm nay.

Thành tích của Hoa cũng phá luôn kỷ lục quốc gia.


Trần Huệ Hoa - HCV nhảy 3 bước

Cùng lúc đó, Nguyễn Trường Giang cũng giành chiếc HCV thứ hai cho điền kinh ở nội dung ném lao.

Thành tích của Giang là 69,07m, phá kỷ lục quốc gia (69,04m), đem về chiếc HCV thứ hai cho điền kinh. Đây là chiếc HCV thứ 26 của đoàn VN trong ngày thi đấu hôm nay.

 
Trần Trường Giang - HCV ném lao

Liên tiếp HCV ở môn Vovinam

19 giờ 20, Trần Khánh Trang (hạng 50kg nữ) đem tiếp chiếc HCV thứ 24 cho đoàn VN với chiến thắng 3-0 võ sĩ Dewik PujiAstutik (Indonesia).

Đây là chiếc HCV thứ ba của Vovinam trong ngày thi đấu đầu tiên.

19 giờ 5 phút, chiếc HCV thứ 6 trong ngày tiếp tục đến với đoàn VN bằng chiếc thắng ở nội dung đối kháng 55kg nam của Vovinam.

Võ Nguyên Linh đã giành chiến thắng 4-2 trước võ sĩ Tin Pheap (Campuchia).

Chiều tối nay, tin từ PV Quang Huy cho biết, Vovinam giành thêm 2 HCB: đồng đội và cá nhân của Trần Công Tạo, ở các nội dung đa luyện vũ khí nam (274 điểm) và bài quyền Ngũ môn.

Vũ Thị Hương thất bại ở 200m nữ

Niềm hy vọng Vũ Thị Hương lại tiếp tục thất bại ở đường chạy 200m nữ. Chấn thương đã ảnh hưởng đáng kể đến phong độ, cô không còn những bước chạy mạnh mẽ như xưa.

Lần này, Hương còn thua luôn người đồng đội Lê Ngọc Phượng (người giành HCB). Cả hai VĐV VN đã bị đối thủ Thái Lan Lawasaphon vượt mặt dễ dàng.

18 giờ 45, VĐV Nguyễn Hữu Việt chỉ có thể về hạng 4 với thành tích 1'03"62 ở nội dung 100m ếch nam, không thể bảo vệ chiếc HCV của mình.

Bùng nổ thể dục dụng cụ

* Một buổi chiều thi đấu bùng nổ của các VĐV thể dục dụng cụ (TDDC). Khi Hà Thanh vừa đoạt HCV thì "búp bê" Đỗ Thị Ngân Thương cũng giành HCB. Ngoài ra, theo nhà báo Quang Tuyến, thể dục dụng cụ còn giành được thêm 1 HCB toàn năng của Phạm Phước Hưng (85,5 điểm) và 1 HCĐ của Hoàng Cường. Đây là chiếc HCV thứ hai của thể dục dụng cụ sau chiếc HCV toàn năng đồng đội nam.


Phan Thị Hà Thanh (phải) vui vẻ bên HLV sau khi giành HCV - Ảnh: Khả Hòa

Sau Ngân Thương thì Hà Thanh là lứa VĐV được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến thành công cho Thể dục dụng cụ VN. Điều đó đã được Hà Thanh chứng minh cách đây không lâu với chiếc HCĐ thế giới và giành suất chính thức dự Olympic 2012.

Chiều nay, Hà Thanh đã hoàn thành bài thi của mình một cách xuất sắc với 53,27 điểm để đứng trên bục cao nhất của TDDC. Người đồng đội Ngân Thương xếp thứ hai với 47,9 điểm.

* Nhà báo Quang Tuyến cho biết: Chiến thắng của cả hai cô gái xinh đẹp này chính là sự kết hợp ngọt ngào giữa nỗ lực kiên cường của Ngân Thương và ý chí quyết tâm của Hà Thanh. Còn nhớ Ngân Thương sau cú sốc doping Olympic 2008, cô mất một thời gian bị nhiều lời gièm pha mặc dù không chủ ý, những tưởng đã làm thui chột một tài năng. Sau đó khi được động viên tập lại, Thương lại phải liên tiếp nghỉ thi đấu vì chấn thương, và đi học. Đến SEA Games, Ngân Thương chỉ mới trở lại tập luyện được 8 tháng. Nhưng bằng ý chí kiên cường, cô gái vàng của TDDC đã vươn lên tìm lại phần nào chính mình ở độ tuổi 22 .


Đỗ Thị Ngân Thương (trái) - Ảnh: Khả Hòa

Sự tiếp sức của Ngân Thương cũng giúp cho Hà Thanh vươn lên mạnh mẽ. Chỉ chưa đầy 3 năm sau chiếc HCV cá nhân đầu tiên năm 2007, Hà Thanh đã vươn lên bằng sự khổ luyện và rất chịu khó học hỏi để giành HCĐ thế giới đồng rất quý giá. Thành công của hai cô gái này, nói như HLV Nguyễn Kim Lan, tuy hai mà một vì cả hai có sự phối hợp rất nhịp nhàng và hỗ trợ nhau chặt chẽ trong quá trình thi đấu. HLV Kim Lan khẳng định: “Tôi rất tin tưởng hai em sẽ mang về thêm 1-2 chiếc HCV đơn môn”.

* Càng về cuối ngày, tin vui đã liên tiếp đến với thể thao VN. Lúc 17 giờ 20 phút, Phan Thị Hà Thanh, người vừa đoạt HCĐ thế giới đã xuất sắc giành tấm HCV toàn năng môn thể dục dụng cụ.

16 giờ 40 phút, Vovinam đã có HCV đầu tiên tại SEA Games với bộ tứ: Nguyễn Bình Định - Nguyễn Văn Cường - Phan Ngọc Tới - Huỳnh Khắc Nguyện ở bài biểu diễn đòn chân tấn công.

Bài biểu diễn của các võ sĩ VN đạt 279 điểm trong khi Campuchia được 271 điểm còn Indonesia giành HCĐ với 266 điểm.  


Màn biểu diễn giành HCV thuyết phục của các võ sĩ Vovinam VN - Ảnh: Bạch Dương

Lúc 16 giờ 20 phút, đoàn VN đã có tấm HCV thứ 20 và là thứ 3 trong ngày hôm nay sau khi võ sĩ Khổng Văn Khoa đã giành chiến thắng trong trận chung kết với đối thủ Philippines, hạng cân dưới 74kg với tỷ số 2-0 (1-0, 5-0).

Như vậy, vật cổ điển trong ngày thi đấu hôm nay đoạt tổng cộng 1 HCV và 3 HCB trong bốn nội dung tham gia tranh tài.


Khổng Văn Khoa mang về tấm HCV thứ 3 trong ngày thi đấu hôm nay - Ảnh: Khả Hòa

Lúc 16 giờ, nhà báo Quang Tuyến từ Palembang thông báo võ sĩ Đồng Văn Biên để thua trận chung kết trước võ sĩ Philippines với tỷ số 0-2 giành HCB hạng cân 55kg. 

Võ sĩ vật VN bị sức ép tâm lý

Dù đoạt 1 HCV nhưng chỉ tiêu 7 HCV của đội tuyển 2 môn vật cổ điển và vật tự do (VN tham dự 13/17 hạng cân) đã gặp thử thách ngay từ ngày thi đấu đầu tiên (hôm nay 14.11). Theo nhà báo Quang Tuyến, dưới sức ép dữ dội và hò hét liên tục của hàng trăm khán giả Indonesia, các võ sĩ VN bị ảnh hưởng tâm lý, thi đấu không mạnh mẽ.

Tạ Ngọc Tân bình thường thi đấu rất quả cảm với những pha ra đòn ngay từ đầu luôn khiến đối thủ khó chống đỡ, nhưng trong trận chung kết Tân bị phân tâm, phòng thủ là chính nên để thua võ sĩ Anilasyah.

Tương tự, Trần Văn Tưởng (hạng 66kg) lại để thua đáng tiếc dù đã dẫn trước đối thủ Rustang của Indonesia điểm số ở cả 2 hiệp. Nhưng do không chịu nổi sức ép cuồng nhiệt trên sân nên hay lo ra, cứ nhìn ra bên ngoài để chờ chỉ đạo của HLV nên cuối cùng bị thua ngược.

Còn Đồng Văn Biên (hạng 55kg) lại để thua Margalo Angana chủ yếu do trạng thái thi đấu không thật tốt, không có chiến thuật hóa giải lối đánh đầy kinh nghiệm của đối phương.

Rạng ngời hạnh phúc sau chiến thắng, Khổng Văn Khoa cho biết: “Tôi cũng chịu sức ép rất lớn sau khi đồng đội không thành công nhưng tôi đã vượt qua bằng sự nỗ lực và cả sự may mắn. Dù vật VN ngày đầu không thành công nhưng tôi nghĩ cơ hội vẫn còn rất lớn và chúng ta vẫn còn đến 9 nội dung cả vật tự do và cổ điển vào ngày mai để có thể giành 5 HCV nữa”.

Chiếc HCV thứ 20 vẫn chưa chịu đến với đoàn thể thao VN khi 16 giờ chiều nay, PV Giang Lao cho biết võ sĩ Trương Thị Nhớ đã thua Apitchaya Chaikaew 1/11 đành nhận HCB.

Lúc 15 giờ 45 phút, thêm 1 HCB nữa cho các đô vật VN khi ở nội dung 66kg, Trần Văn Tưởng đã vượt qua đối thủ Thái Lan với tỷ số 3-0. Hy vọng "vàng" cho vật VN đang trông chờ vào 2 trận chung kết còn lại của Văn Biên và Văn Khoa.

Một chút tiếc nuối cho đội tuyển nữ karatedo VN khi các cô gái: Nguyệt Ánh, Bích Phương và Yến Phượng chỉ có thể giành được tấm HCĐ nội dung kumite đồng đội sau khi vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0. Trong đó, Nguyệt Ánh giành thắng lợi 1-0; Bích Phương và Yến Phương đều cùng hòa 0-0 với hai đối thủ còn lại.

Trước đó, các cô gái nữ karatedo đã thất bại sát nút 2-3 trước tuyển Malaysia.

15 giờ 35 phút, tấm HCV thứ 19 đã cập bến đoàn thể thao VN khi Trần Thị Len xuất sắc thắng VĐV Indonesia 15/9 trong trận chung kết nội dung kiếm 3 cạnh nữ.

Đây là lần đầu tiên nội dung kiếm 3 cạnh nữ của VN đoạt HCV tại SEA Games, trước đây thành tích cao nhất chỉ là HCĐ.

Trần Thị Len là VĐV kỳ cựu của đội tuyển đấu kiếm, tham dự các giải đấu từ năm 2002 đến nay.

Trả lời Thanh Niên, HLV Nguyễn Lê Bá Quang cho biết: "Đấu kiếm đã đạt chỉ tiêu, khi đến giờ đã có 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Tuy nhiên, vẫn còn có khả năng vượt chỉ tiêu nếu 2 nội dung được kỳ vọng là đồng đội nữ kiếm chém và 3 cạnh thi đấu thành công".

Trong khi đó, tay vật Tạ Ngọc Tân (dưới 60kg) chỉ có thể giành HCB sau khi thất thủ 0-2 trước VĐV nước chủ nhà.

15 giờ chiều nay, các VĐV môn vật cổ điển VN ra quân 4/5 nội dung. Tin vui là các VĐV VN vào chung kết 3 hạng cân. Trong đó, Tạ Ngọc Tân (dưới 60kg) sẽ đụng độ tay vật chủ nhà Indonesia; còn lại Đồng Văn Biên (55kg) và Khổng Văn Khoa (74kg) sẽ đụng độ với các tay vật Philippines.


Tạ Ngọc Tân áo đỏ - Ảnh : Khả Hòa

Ở nội dung 66kg, các tay vật thi đấu vòng tròn xếp hạng, tay vật Trần Văn Tưởng chỉ có khả năng tranh chấp HCB.

Taekwondo VN bị xử ép

Cuối buổi sáng nay, thông tin từ PV Giang Lao cho biết ngoài Trương Thị Nhớ vào chung kết hạng cân dưới 49kg nữ, thì Taekwondo VN đã có một buổi thi đấu không thành công. Trong đó, nhà vô địch SEA Games 25, Nguyễn Trọng Cường (hạng 87kg nam) đã thất bại đáng tiếc vì những ưu ái mà trọng tài dành cho VĐV chủ nhà Basuki Nugroho.


Trọng Cường (giáp đỏ) đã rất nỗ lực... - Ảnh: Bạch Dương


Nhưng vẫn không thể vượt qua sức ép từ phía đội chủ nhà - Ảnh: Bạch Dương

Vào trận, Basuki liên tục tạo sức ép mạnh lên Trọng Cường và luôn dẫn trước 3-0, 4-2 rồi 5-3 ở hiệp thứ 3. Tuy nhiên, khi còn khoảng một phút Trọng Cường không còn đường lùi đã ép đối thủ dữ dội với hy vọng đảo ngược tình thế. Và khi trận đấu còn khoảng 20 giây thì Cường có một cú đá chẻ trúng đầu đối phương, nhưng trọng tài không cho điểm.

Ở môn Tarung Derajat (một môn võ biểu diễn truyền thống của Indonesia), chỉ thi đấu biểu diễn, không tính huy chương vào bảng tổng sắp, đoàn VN đã xuất sắc đoạt được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Cụ thể: Nguyễn Cơ Thái đoạt HCV ở hạng cân 65kg nam; Trần Ngọc Giàu đoạt HCB hạng cân 55kg nữ và Ngô Triều Nhất đoạt HCĐ hạng 60kg nam.
 

Ở môn Tarung Derajat (một môn võ biểu diễn truyền thống của Indonesia), chỉ thi đấu biểu diễn, không tính huy chương vào bảng tổng sắp, đoàn VN đã xuất sắc đoạt được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Cụ thể: Nguyễn Cơ Thái đoạt HCV ở hạng cân 65kg nam; Trần Ngọc Giàu đoạt HCB hạng cân 55kg nữ và Ngô Triều Nhất đoạt HCĐ hạng 60kg nam.

HLV đội VN phải dùng quyền khiếu nại để xem lại băng ghi hình và cuối cùng được cộng 3 điểm, nhờ đó Trọng Cường đã dẫn lại 6-5 một cách đầy kịch tính. Mặc dù vậy, khi trận đấu chỉ còn vài giây là kết thúc thì trọng tài bất ngờ cho 2 điểm với VĐV của Indonesia với lý do VĐV VN bị cộng điểm phạt do mắc lỗi trong quá trình thi đấu. Nhờ đó, VĐV Indonesia dẫn lại 7-6 và giành chiến thắng, tiếp tục vào chơi chung kết.

Thất bại của Cường "góp phần" thêm vào một ngày thi đấu buồn cho taekwondo VN khi các nội dung khác: dưới 53kg nữ của Doãn Thị Hương Giang; Nguyễn Hữu Nhân dưới 54kg nam đều dừng chân ở bán kết.

Bắn súng có thêm HCV

Tin vui từ nhà báo Quang Tuyến báo về lúc 12 giờ 30 trưa nay cho biết, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành tấm HCV thứ 18 về cho đoàn VN ở nội dung 10m súng ngắn nam.

Số điểm của Vinh đạt được là 675,3 điểm, cao hơn VĐV Thái Lan (674,9 điểm). Cũng ở nội dung này, bắn súng cũng giành thêm 1 HCĐ của Trần Quốc Cường.


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đem về cho VN 1 tấm HCV môn bắn súng - Ảnh: Khả Hòa

Hoàng Xuân Vinh là VĐV kỳ cựu của đội tuyển bắn súng VN. Cách đây 4 năm tại SEA Games 24, chính Vinh là người giúp cho bắn súng VN vượt chỉ tiêu, đoạt đến 7 HCV, trong đó bản thân anh góp công đến 3 chiếc HCV.

Còn tại SEA Games 25, anh là xạ thủ số một trong khu vực ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay, khi đoạt cả HCV cá nhân lẫn đồng đội.


Hoàng Xuân Vinh HCV 10m súng ngắn hơi - Ảnh: Khả Hòa

Chiếc HCV quý giá lần này còn giúp Xuân Vinh giải tỏa áp lực khi chỉ cách đây một năm, tại ASIAD Quảng Châu, anh đã bị cướp cò ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay, khiến giấc mơ vàng châu lục của bắn súng bị tiêu tan.

12 giờ trưa nay, tin báo về từ Indonesia cho biết võ sĩ teakwondo Trương Thị Nhớ đã xuất sắc thắng Louise (Philippines) 2-1 ở bán kết hạng cân dưới 49kg để giành quyền vào chơi chung kết.

Trận chung kết diễn ra lúc 13 giờ chiều nay, đối thủ của Nhỏ là là Chaikaew (Thái Lan). Đoàn VN lại có thêm một hy vọng giành HCV đầu tiên trong ngày.

Lúc 11 giờ 50 phút, PV Hoàng Quỳnh từ Palembang thông báo bất ngờ đã xảy ra ở môn leo tường tốc độ. VĐV Phan Thanh Nhiên của VN đã xuất sắc giành HCB ở nội dung đối kháng. Người giành HCV là VĐV của nước chủ nhà Indonesia Yulianto.


Phan Thanh Nhiên giành HCB ở môn leo tường tốc độ - Ảnh: Khả Hòa

Cầu mây nữ VN chỉ đoạt huy chương bạc

Lúc 10 giờ 15 phút, trận chung kết cầu mây ở nội dung regu nữ đã kết thúc với chiến thắng áp đảo 3-0 của tuyển Thái Lan trước VN.

Ở ván quyết định thứ 3, những tưởng những cô gái VN có thể tạo ra được cú lội ngược dòng ngoạn mục, có lúc tuyển VN bị dẫn với điểm số 10-2. Tuy nhiên sau khi cân bằng được điểm số 10-10, liên tục sau đó là những cú phá bóng hỏng, chắn bóng thấp và để cho đối thủ kết thúc ván thứ 3 với điểm số 15-13. Với chiến thắng này, tuyển nữ Thái Lan đã giành HCV, còn tuyển VN giành HCB.

Lúc 9 giờ 55 phút, tuyển cầu mây nữ VN tiếp tục nhận ván thua thứ 2. Mặc dù đã chơi rất nỗ lực, song tâm lý thi đấu của các cô gái VN không vững để sánh với đối phương. Nên khi đã chạm đến cột mốc điểm 10, tuyển VN lại để cho đối thủ từ điểm 6 giành liên tiếp 9 điểm rồi chiến thắng ở ván thứ 2.

Lúc 9 giờ 35 phút, tuyển cầu mây VN đang tạm thời bị "kình địch" Thái Lan dẫn 1-0 (điểm số 13-15).

Đến ván thứ 2, có lúc các cô gái VN dẫn trước đối thủ với điểm số 9-5, nhưng liên tục sau đó là những pha phát cầu hỏng đã để cho Thái Lan vùng lên san bằng lại điểm số 10-10.

9 giờ sáng nay, cầu mây nữ sẽ bước vào trận chung kết với Thái Lan. Hy vọng sẽ có một cuộc trình diễn đẹp từ các cô gái Việt để "mở hàng" HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn VN.

* Hôm qua, đoàn VN tiếp tục đón nhận cơn mưa vàng. Tuy có chút tiếc nuối ở teakwondo (vào 7 trận chung kết, giành 1 HCV) nhưng các vận động viên (VĐV) ở nhiều môn khác đã làm rất tốt để đem về đến 11 HCV.

Trong đó, có những HCV đặc biệt ấn tượng của Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp); Trương Thanh Hằng (1.500m nữ); Hoàng Quý Phước (100m bơi bướm); Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp); Hà Minh Thành (bắn súng)....

Hôm nay, đoàn VN sẽ tiếp tục bước vào nhiều môn thi trong đó có từ 10 đến 12 môn tranh chấp HCV. Hy vọng các VĐV VN sẽ tiếp tục thi đấu thành công trong ngày thi đấu hôm nay (14.11) để mang lại nhiều niềm vui cho những người hâm mộ ở quê nhà.

Bảng thành tích của đoàn Thể thao VN

Ngày thi đấu thứ ba (14.11):

HCV (9): Hoàng Xuân Vinh (10m súng ngắn nam), Trần Thị Len (nội dung kiếm 3 cạnh nữ), Nguyễn Bình Định - Nguyễn Văn Cường - Phan Ngọc Tới - Huỳnh Khắc Nguyện (vovinam), Khổng Văn Khoa (vật), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ nữ); Võ Nguyên Linh (vovinam, 55kg nam); Trần Khánh Trang (vovinam 50kg nữ); Trần Huệ Hoa (nhảy ba bước); Nguyễn Trường Giang (phóng lao)

HCB (11): Cầu mây nữ, Phan Thanh Nhiên (leo tường tốc độ), Tạ Ngọc Tân (vật, hạng cân dưới 60kg), Trần Văn Tưởng (vật, nội dung 66kg), Trương Thị Nhớ (Taekwondo, hạng cân dưới 49kg nữ), Đồng Văn Biên (vật), Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ nữ), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ nam); Đồng đội đa luyện vũ khí nam vovinam; Trần Công Tạo (Vovinam, quyền Ngũ môn); Lê Ngọc Phượng (điền kinh 200m nữ)

HCĐ (5): Trần Quốc Cường (10m súng ngắn nam), Karatedo kumite đồng đội nữ (Nguyệt Ánh, Bích Phương và Yến Phượng), Hoàng Cường (thể dục dụng cụ nam); Vũ Thị Hương (200m nữ); đồng đội nữ (tiếp sức 4X400m)

Ngày thi đấu thứ hai (13.11):

HCV (11): Nguyễn Thanh Phúc (Đi bộ 20km nội dung nữ), Nguyễn Thành Quang (Canoeing, nội dung 200m K1), Vũ Thành Hưng (Bắn súng, nội dung súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m), Hà Minh Thành (Bắn súng, nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh), Lê Bích Phương (Karatedo, hạng cân dưới 55kg), Nguyễn Lê Dung (nội dung đấu kiếm nữ), Đinh Thị Như Quỳnh (Xe đạp băng đồng), Hoàng Quý Phước (Bơi lội, 100m bướm), Dương Thị Việt Anh (Điền kinh, nội dung nhảy  cao nữ), Trương Thanh Hằng (Điền kinh, chạy 1.500m nữ), Vũ Văn Huyện (nội dung 10 môn phối hợp).

HCB (12): Võ Hoàng Hiệp (Karatedo, dưới 60kg nam), Nguyễn Minh Phụng (Karatedo, dưới 75kg nam), Bùi Thị Triều (Karatedo, dưới 68kg nữ), Lê Thị Hoàng Ngọc (Bắn súng, nội dung 10m súng ngắn hơi nữ), Nguyễn Quang Phúc (Karatedo, dưới 55kg nam), Danh Sà Phanl (Pentanque), Bùi Như Mỹ (Karatedo, dưới 84kg), Trần Hoàng Yến Phượng (Karatedo, dưới 61kg), Nguyễn Thị Ánh Viên (nội dung bơi 400m hỗn hợp nữ), Nguyễn Thị Thúy (Điền kinh, chạy 400m nữ), Đỗ Thị Thảo (Điền kinh, chạy 1.500m nữ), Nguyễn Văn Huệ (nội dung 10 môn phối hợp).

HCĐ (11): Nguyễn Thành Ngưng (Đi bộ 20km nam), Trần Văn Long (Canoeing, nội dung 200m C1), Nguyễn Thị Duyên (Canoeing, nội dung 200m K1), Kiều Thị Hảo và Nguyễn Thị Mai (Canoeing, nội dung 200m C2), Chu Hoàng Diệu Linh (Taekwondo, dưới 67kg nữ), Thái Thị Hằng (Pentanque), Phạm Thị Diễm (Điền kinh, nội dung nhảy cao nữ), Nguyễn Văn Lai (Điền kinh, đi bộ 10.000m nam), Nguyễn Tiến Nhật (kiếm cạnh), Nguyễn Thị Thanh Loan (kiếm cạnh), Nguyễn Phương Thảo (Billard).

Ngày thi đấu thứ nhất (12.11):

HCV (6): Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú (Teakwondo quyền đôi nam nữ); Nguyễn Thị Mai và Kiều Thị Hảo (Canoeing, cự ly 500m kajak đôi nữ); Thạch Thị Trang (karatedo, kumite hạng 68kg nữ); Thạch Thị Trang (karatedo); Dương Thanh Tâm (teakwondo, 74kg nam); Trương Minh Sang - Nguyễn Hà Thanh - Hoàng Cường - Phạm Phước Hưng - Đặng Nam - Nguyễn Tuấn Đạt (Đồng đội nam TDDC); Vũ Thị Nguyệt Ánh (karatedo, 50kg nữ).

Đôi nam nữ VĐV Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú đoạt HCV đầu tiên cho đoàn VN tại SEA Games 26

HCB (7): Nguyễn Đình Toàn (Teakwondo quyền đơn nam); Vân Tuyết - Lê Kim - Thu Ngân (teakwondo quyền đồng đội nữ); Nguyễn Thanh Thảo (Teakwondo, dưới 62kg), Thái Huy (karatedo - kata nam); Thu Hà (karatedo - kata nữ); Phạm Thị Bình (10.000m nữ), Nguyễn Thị Phương (3.000m nữ).

HCĐ (9): Nguyễn Văn Long; Nguyễn Thị Duyên (canoeing); Bùi Quang Nam (bắn súng 25m tiêu chuẩn); Phạm Thị Hiên (10.000m nữ); Vũ Thị Hương (100m nữ), Nguyễn Đặng Đức Bá (3000m nam), Nguyễn Thị Kim Tuyến (100m bơi bướm nữ), Hoàng Quý Phước (50m bơi bướm nam),  Phạm Quang Duy (Karatedo, trên 84kg nam), Nguyễn Thị Hằng, Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Hằng (Karatedo đồng đội nữ)

Hôm nay (14.11): 24 môn thi, nhắm đến 12 HCV

Điền kinh: 5.000m nữ (Phạm Thị Hiền), 200m nữ (Vũ Thị Hương), nhảy cao nam (Nguyễn Duy Bằng, Đào Văn Thúy), ném lao nam (Nguyễn Trường Giang), 4x400m nam, nữ.

Bơi lội: vòng loại và chung kết 50m tự do nam (Hoàng Quý Phước), 100m ếch nam (Nguyễn Hữu Việt), 50m ngửa nữ (Dương Thị Thơm), 200m bướm nữ (Kim Tuyến).

Nhảy cầu: nhảy 3m nam và 10m nữ có ván giậm.

Cầu mây: Chung kết đội tuyển nữ VN gặp Thái Lan (9 giờ).

Leo tường: vòng loại các nội dung tốc độ.

Bắn cung: thi đấu nam, nữ 30m, 50m, 60m, 70m và 90m (Đào Trọng Kiên, Nguyễn Tiến Cường, Hoàng Ngọc Nhất, Đỗ Thị Hương, Dương Thị Kim Liên, Lộc Thị Đào, Nguyễn Hồng Ánh, Nguyễn Phương Linh...).

Bắn súng: 10m súng ngắn hơi nam (Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh), 10m mục tiêu di động nữ (Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú), 50m súng trường nữ (Đàm Thị Nga, Nguyễn Thị Phượng).

Cầu lông: chung kết đồng đội nam, nữ.

Billiard: chung kết kết pool 8 bi, bán kết 8 bóng nữ (Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Đoàn Thị Ngọc Lệ).

Cờ vua: vòng 5, 6 cờ tiêu chuẩn châu Á (Nguyễn Huỳnh Minh Huy), cờ tưởng (Lê Quang Liêm, Nguyễn Anh Dũng) và cờ tiêu chuẩn đôi nam nữ (Đào Thiên Hải - Nguyễn Thị Thanh An).

Xe đạp: Băng đồng chung kết nam, nữ (Nguyễn Thanh Đạm, Đinh Thị Như Quỳnh).

Thể dục dụng cụ: toàn năng nữ ( Đỗ Thị Ngân Thương, Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Thu Huyền, Trần Thị Thu Hà), toàn năng nam (Trương Minh Sang, Nguyễn Hà Thanh, Hoàng Cường, Phạm Phước Hưng, Nguyễn Tuấn Đạt, Đặng Nam).

Karatedo: Vòng loại và Chung kết đồng đội nam, nữ.

Pentanque: Vòng loại đôi nam, đôi nữ.

Silat: Vòng loại các hạng cân đối kháng và thi quyền.

Dù lượn: Vòng loại các nội dung.

Taekwondo: chung kết hạng cân 54kg nam (Nguyễn Hữu Nhân), 87kg nam (Nguyễn Trọng Cường) và 49kg nữ (Trương Thị Nhớ), 73kg nữ (Hà Thị Nguyên).

Quần vợt: vòng loại đồng đội nam, nữ.

Bóng bàn: vòng 1, 2 đôi nam, đôi nữ, chung kết đôi nam nữ.

Đấu kiếm: chung kết kiếm liễu, kiếm chém nam, nữ.

Bóng chuyền: nam VN gặp Thái Lan.

Vật: Vòng loại và chung kết các hạng cân 50, 55, 60, 66, 74kg nam.

Vovinam: chung kết 2 hạng cân 55kg nữ và 60kg nam.

Rowing: vòng loại và chung kết các nội dung.

Thanh Niên Online

>> VN đã giành được 17 HCV
>> VN giành 6 HCV trong ngày đầu tiên
>> Tuyệt vời Hoàng Quý Phước
>> Điền kinh giải cơn khát vàng
>> Vũ Thị Hương thua sốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.