Sét đánh trúng nhà dân, 2 phụ nữ may mắn thoát chết

Một tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra khi sét đánh thẳng vào nhà dân, 2 người phụ nữ may mắn thoát nạn nhưng nhà cửa hư hại nhiều chỗ.

Chiều nay 7.6, ông Phạm Bửu (44 tuổi, trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết mẹ già và vợ của ông vừa thoát chết hy hữu sau khi “hứng” một trận sét đánh trúng nhà, gây hư hại nhiều vật dụng.
Ông Bửu bên trong gian nhà bị chấn động vì sét đánh TAM THĂNG
Trận mưa lớn kèm theo sét xảy ra khoảng 20 giờ tối qua (6.6), rất nhiều nơi ở TP.Tam Kỳ phải cúp điện hơn 30 phút.
Thời điểm đó, ông Bửu cùng con trai đang đến nhà thôn trưởng (cách đó 50 mét) để xem bóng đá qua ti vi, vì nhà ông không có cáp truyền hình.
Khi mưa lớn và điện cúp, ông Bửu nghe tiếng sét rất lớn ở phía nhà mình nên đội mưa chạy về, và hoảng sợ khi thấy khung cảnh đổ nát ở khu nhà phía sau.
“Lúc đó, cứ tưởng mẹ và vợ tôi chết hết rồi. Một lát sau, có tiếng vợ kêu cứu từ phía trong buồng ngủ. May quá, giữ được 2 mạng người! Vợ tôi vừa đi mổ tim về, còn mẹ tôi năm nay đã 85 tuổi phải nằm một chỗ”, ông Bửu kể lại với PV Thanh Niên.
Sau khi kiểm tra, ông Bửu xác nhận sét đánh làm hư hỏng phần mái tôn ở gian nhà giữa, vỡ cả nắp hầm cầu nhà vệ sinh, chấn động gây vỡ cửa kính; rất nhiều vật dụng (như ti vi, tủ lạnh, quạt…) cũng bị hỏng, cháy đen. Qua quan sát, nhiều khả năng sét đánh xuống cây keo cao khoảng 15 mét của nhà kế bên (trồng sát nhà ông Bửu), thân cây có vết xước lớn.
Chính quyền xã Tam Thăng đã đến kiểm tra hiện trường, động viên giúp đỡ gia đình ông Bửu.
Thiết bị điện bị hư hỏng, kính vỡ... sau sự cố TAM THĂNG
Sau tai nạn, gia đình ông Bửu phải tạm sinh hoạt chật vật ở khu nhà trên và tìm nguồn kinh phí sửa chữa những chỗ hư hỏng trong điều kiện gia cảnh khó khăn. Đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng sét đánh thẳng vào nhà dân ở địa bàn TP.Tam Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.