Phản ảnh qua Đường dây nóng

28/11/2006 22:03 GMT+7

“Quá khổ” vì chợ... tự phát Bạn đọc bức xúc phản ảnh Đường dây nóng: Đoạn đường Lê Đức Thọ, từ ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp đến cầu Trường Đai thuộc khu vực P.Thới An, Q.12 và P.13, Q.Gò Vấp (TP.HCM) thời gian gần đây biến thành cái chợ rau quả (ảnh) do những người buôn bán ngang nhiên chiếm lĩnh hết cả lòng đường.

Được biết là do nằm giữa ranh giới của hai địa phương nên việc xử lý “rất khó” vì khi chính quyền sở tại bên này ra quân dẹp thì họ lại chạy qua bên kia... và ngược lại. Trong khi đó, khu chợ phía bên trong rộng rãi thì không ai chịu vào? Chẳng lẽ chính quyền của hai khu vực nêu trên lại chịu... bó tay?! (Tin, ảnh: Gia Tài - B.Nguyệt)

Đã trúng thầu vẫn... thua cuộc !

Đó là trường hợp của chị Lương Thị Kim Đông, trú tại tổ 6A, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Qua Đường dây nóng Báo Thanh Niên, chị Đông phản ảnh: Đầu năm 2006, Ban quản lý chợ Phú Lộc (quận Thanh Khê) tổ chức đấu thầu lô 32A1 (hai mặt tiền) kinh doanh quần áo và chị đã trúng thầu. Phòng Kinh tế quận Thanh Khê đã tiến hành thu tiền của chị tổng cộng qua hai phiếu thu là 7.350.000 đồng và quyết định cấp chỗ ngồi kinh doanh cho chị tại chợ Phú Lộc theo số lô 32A1. Với những gì đã diễn ra, chị Đông chắc mẩm mình sẽ có chỗ bán hàng đúng theo nguyện vọng. Nào ngờ, Ban quản lý chợ Phú Lộc lại dành lô này bố trí cho người khác. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện tại chợ Phú Lộc không còn chỗ để bố trí cho chị Đông. Đề nghị UBND quận Thanh Khê sớm xem xét trường hợp "lạ" này trên cơ sở đảm bảo quyền lợi hợp lý cho chị Đông. Đừng để người thắng thầu lại bị thua cuộc oan ức như vậy ! (Hữu Trà)

Bể ống nước

Ngày 28.11, bạn đọc phản ảnh qua Báo Thanh Niên về việc đường ống cấp nước trước nhà số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bị bể (ảnh), khiến nước sạch không ngừng xì lên mặt đường, nhất là vào ban đêm khi áp lực nước mạnh lên. Điều khiến người dân xót xa và khó hiểu hơn là mặc dù sự cố bể đường ống đã xảy ra hơn một tuần nhưng Chi nhánh cấp nước Gia Định (Tổng công ty cấp nước Sài Gòn) vẫn chưa tiến hành khắc phục (!?). (Tin, ảnh: N.Đ.M)

Phản hồi

Nhổ bỏ trụ điện bị nghiên

Báo Thanh Niên số ra ngày 13.9.2006 đăng tin phản ánh: Trụ điện trước nhà số 316 Bắc Hải, P.6, Q.Tân Bình (TP.HCM) bị nghiêng hẳn về một bên và có nguy cơ ngã đổ xuống đường bất cứ lúc nào. Đến nay, Công ty Điện lực TP.HCM đã nhổ bỏ trụ điện này. (Tin, ảnh: L.Thanh)

Hộp thư Đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại: (tại TP.HCM): Nạn bài bạc tồn tại lâu năm tại một căn hộ bên trong con hẻm 68 Trần Quang Khải, P.Tân Định (Q.1); Cư dân địa phương bất bình về một hộ tại hẻm 130 Điện Biên Phủ, P.17 (Q.Bình Thạnh) xây nhà lấn hẻm chung; Bãi rác tự phát trước nhà số 290B/32/29F Dương Bá Trạc, P.1 (Q.8) gây ô nhiễm môi trường; Đơn vị thi công xây dựng công trình ngầm trên đường Hồ Biểu Chánh, P.11 (Q.Phú Nhuận) để "ngâm" mấy tháng nay; Một hộ trên đường Hoàng Văn Thụ, P.4 (Q.Tân Bình) thường xuyên xả nước bẩn chảy tràn lan ra mặt đường; Một lò bánh mì trên đường Trần Văn Đang, P.11 (Q.3) tỏa hơi nóng gây khó chịu cho các hộ dân cư ngụ xung quanh.

Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.