Xích lô "bao vây" công sở !

27/05/2005 23:12 GMT+7

Sáng 26/5, hàng trăm người hành nghề xích lô ở thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã rồng rắn kéo đến trụ sở UBND thị xã (ảnh) ở đại lộ Lê Lợi, thi nhau "phát biểu ý kiến" về những bức xúc của họ về lề lối làm việc của Đội Quy tắc đô thị trong việc thu tiền phạt những người hành nghề xích lô vi phạm quy định nhưng không ghi hóa đơn, chứng từ.

 

Sau 30 phút làm công tác thuyết phục, đám đông mới chịu rút lui khỏi sân UBND thị xã, nhưng vẫn tụ tập ở các góc đường, vỉa hè. Được biết ở thị xã Sầm Sơn những vụ hè trước có đến cả ngàn xe xích lô hoạt động. Họ tràn vào các khách sạn, nhà hàng đón đợi, mời chào, chèo kéo khách rất mất trật tự. Hy vọng hè năm nay cảnh này sẽ không còn tiếp diễn. (Tin, ảnh: Đinh Ngọc Diệp)

 

Điều bất thường khi mất điện. Những ngày nắng nóng vừa qua, khi nhiều khu vực ở TP Hà Nội luân phiên bị cắt điện thì hệ thống đèn hướng dẫn giao thông tại rất nhiều ngã năm, ngã tư, ngã ba đường phố (giao lộ) cũng bị mất tín hiệu, dẫn đến chuyện ách tắc giao thông xảy ra khá trầm trọng ở các khu vực này. Đáng chú ý là khi mất điện, rất nhiều giao lộ vắng bóng cảnh sát giao thông (CSGT) tham gia hướng dẫn giao thông, do vậy tình trạng ách tắc không thể kiểm soát được. Đây là điều rất bất hợp lý, bởi không lẽ CSGT chỉ "thường xuyên" có mặt ở các giao lộ này (khi hệ thống đèn tín hiệu hoạt động) để "rình phạt" những người phạm lỗi giao thông; còn khi đèn tín hiệu không hoạt động, không thể phạt người vi phạm giao thông, thì CSGT "rút quân" vì không "có cớ" để phạt, nên "bỏ mặc" các giao lộ ách tắc ? Đề nghị lãnh đạo Công an TP Hà Nội chấn chỉnh ngay hiện tượng trên. (Việt Chiến)

 

Cần mau chóng khắc phục. Nhiều bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng: Tại giao lộ Nguyễn Văn Quá - Tô Ký, thuộc khu phố 4, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 (TP.HCM) còn tồn tại quá lâu hai cột điện đứng giữa đường, thường xuyên gây tai nạn cho xe cộ lưu thông qua lại. Trong khi đó, tại đoạn đường gần ngã tư Hoàng Minh Giám - Hồ Văn Huê 2, thuộc P.9, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) thường xuyên diễn ra quang cảnh hàng đống cát, đá do các xe tải chuyên chở không phủ bạt che đậy nên làm rơi vãi đầy mặt đường gây bụi mịt mù và là nguyên nhân dẫn đến tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua lại. (G.T - B.Nguyệt)

 

Điện cao thế trùm "áo mưa" ! Chiều 24/5, nhiều người đi lại trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn trước hẻm 175, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP.HCM) phải một phen "hết hồn hết vía" trước cảnh tượng một tấm bạt to tướng quấn chặt 4 dây trần của hệ thống điện cao thế chạy qua khu vực này (ảnh). Trước nguy cơ phóng điện dẫn đến cháy nổ có thể xảy ra, người dân liền cấp báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Xí nghiệp Điện cao thế (Công ty Điện lực TP.HCM) đã tiến hành cúp điện và điều động một xe chuyên dụng cùng nhiều nhân viên đến hiện trường, mất gần 1 giờ sau sự cố mới được khắc phục. Người dân cho biết, tấm bạt tai hại này xuất phát từ một căn nhà đang xây dựng gần đó và đây không phải lần đầu xảy ra sự cố này. (Đình Mười)

 

Một công trình dễ gây tai nạn. Cư dân ngụ tại xã Xà Ban, H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) và nhiều người điều khiển xe gắn máy qua lại trên tuyến Quốc lộ 56 đang được nâng cấp (đoạn qua xã Xà Ban) than phiền về tình trạng thường xuyên bị trượt té do phần nền đường cũ và mới bị biến thành bậc tam cấp. Điều đáng trách là đơn vị thi công chỉ cắm vàâi cây cọc để làm biển báo. Nhưng về đêm, đoạn đường này không có đèn chiếu sáng khiến tai nạn xảy ra thường xuyên. (Trung Nguyên) 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.