Sinh vật trông như quái vật tiền sử trôi dạt vào bờ biển Úc

17/02/2016 14:24 GMT+7

Một sinh vật biển bí ẩn trông như quái vật thời tiền sử vừa trôi dạt vào bờ biển bang New South Wales (Úc). Phần thân sinh vật giống một con cá sấu không chân, nhưng đầu lại tựa như cá heo.

Một sinh vật biển bí ẩn trông như quái vật thời tiền sử vừa trôi dạt vào bờ biển bang New South Wales (Úc). Phần thân sinh vật giống một con cá sấu không chân, nhưng đầu lại tựa như cá heo.

Sinh vật biển bí ẩn trôi dạt vào bờ biển nước Úc - Ảnh chụp màn hình Mirror

Người dân phát hiện xác sinh vật trôi dạt vào bờ biển thuộc vùng đầm phá Lake Macquarie, chảy thông với biển Tasman, theo Mirror.
Một người tên Ethan Tipper đã chụp lại cái xác và đăng lên mạng xã hội để tìm xem có ai biết nó là loại nào.
Nhiều ý kiến tranh luận xuất hiện quanh bức ảnh. Có người cho rằng đó là cá hố, một loài cá biển hung dữ, thân dài, sống ở đáy biển và chỉ trồi lên mặt nước khi kiếm ăn. Tuy nhiên, một số khác không tin bức ảnh là thật và khẳng định đây là sản phẩm của Photoshop.
Sinh vật bí ẩn có phần thân dài, không chân, đuôi giống cá sấu và hàm đầy những chiếc răng sắc như dao cạo.
Đó cũng có thể là một con lươn biển khổng lồ có tên khoa học là Muraenesox bagio, thường sống ở những vùng biển sâu phía đông châu Úc, Daily Mail dẫn lời chuyên gia về cá biển Mark McGrouther thuộc Bảo tàng Australian.
“Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con như vậy bằng xương bằng thịt. Rất có thể nó mắc vào lưới ngư dân rồi bị họ ném trở lại xuống biển”, ông nói thêm.
Lươn biển Muraenesox bagio có thể bơi sâu đến 100 m để săn mồi. Chiếu dài tối đa của loài lươn này lên đến 1,8 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.