Sở GTVT TP.HCM sẽ lấy ý kiến về phố đi bộ

Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của người dân và chuyên gia, tham vấn các bên liên quan về Đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ trong khu vực trung tâm TP. Hiện đề án này đang ở bước báo cáo đầu kỳ.

Ngoài việc lấy ý kiến nêu trên, đề án xác định một số nhiệm vụ nghiên cứu theo từng bước, trong đó có việc khảo sát, điều tra thu thập số liệu hạ tầng giao thông hiện hữu, các công trình kiến trúc, văn hóa trong khu vực đưa vào khai thác từ đây đến năm 2020; các hoạt động văn hóa, giải trí hiện tại và trong tương lai ở khu vực trung tâm TP; khảo sát, đánh giá, nghiên cứu kinh nghiệm tổ chức phố đi bộ trong và ngoài nước...
Tiếp đến, Sở GTVT sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các nhà khoa học, các sở ngành, đơn vị liên quan để hoàn chỉnh đề án. Trên cơ sở thực hiện các nhiệm vụ trên, Sở GTVT sẽ hoàn thiện đề án để trình UBND TP xem xét, chỉ đạo.
Theo đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2.000 (Quy hoạch phân khu) khu trung tâm hiện hữu TP.HCM (930 ha) đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 6708/QĐ-UBND ngày 29.12.2012 của UBND TP, khu vực trung tâm TP sẽ chia thành 5 phân khu với các chức năng khác nhau, trong đó sẽ định hướng không gian đi bộ trên một số tuyến đường như: Đồng Khởi, Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Đức Thắng, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.