Sở thú Nhật xin lỗi vì đặt tên khỉ theo tên công chúa Anh

07/05/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Sở thú ở miền nam Nhật Bản đã lên tiếng xin lỗi sau khi đặt tên một chú khỉ con là Charlotte để mừng công chúa nhỏ mới chào đời của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, việc này đã vấp phải sự phản đối từ người dân.

(TNO) Sở thú ở miền nam Nhật Bản đã lên tiếng xin lỗi sau khi đặt tên một chú khỉ con là Charlotte để mừng công chúa nhỏ mới chào đời của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, việc này đã vấp phải sự phản đối từ người dân, Japan Times đưa tin.

Các chú khỉ tại vườn thú Ueno ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: AFP
Sở thú trên chính là Takasakiyama Zoo ở tỉnh Oita, miền nam Nhật Bản. Sự phản đối xuất hiện vào ngày 6.5 sau khi vườn thú công bố tên một khỉ con mới sinh.
Tên được chọn sau một cuộc bỏ phiếu công khai, đây là truyền thống của Takasakiyama Zoo để chào mừng chú khỉ sơ sinh đầu tiên trong năm. Tên Charlotte được nhận nhiều phiếu nhất với 59 trong 853 phiếu bình chọn.
Nhân viên vườn thú phát hiện chú khỉ con vào sáng 6.5. Sau khi đặt tên, sở thú đã nhận được hàng loạt cuộc gọi và email yêu cầu đổi tên chú khỉ. Họ cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng với Hoàng gia Anh và người dân Nhật cũng sẽ không bằng lòng nếu một con khỉ ở Anh được đặt theo tên của các thành viên hoàng gia Nhật Bản, theo hãng tin Kyodo.
Sở thú Takasakiyama đã chính thức lên tiếng xin lỗi và đang tìm cái tên mới thay thế. 
Công chúa Charlotte Elizabeth Diana chào đời vào ngày 2.5, là đứa con thứ hai của vợ chồng hoàng tử William và công ương Kate. Hoàng gia Anh chính thức thông báo tên công chúa nhỏ vào hôm 4.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.