Sôi nổi hội thi tìm hiểu kiến thức dành cho người lao động tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 17.8.2019, Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần dành cho người lao động đã được diễn ra tại TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giai đoạn 3 của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt”.
Hội thi mang đến nhiều hoạt động thú vị, với sự tham gia và thể hiện từ đại diện 5/22 công ty tham gia dự án. Trong đó, 3 hoạt động nổi bật nhất là tiểu phẩm Căn bệnh nguy hiểm, phần thi kiến thức và phần thi đeo bao cao su.
Tiểu phẩm Căn bệnh nguy hiểm được thành viên Công ty Lâm Viễn mang tới hội thi với thông điệp cảnh báo về căn bệnh trầm cảm sau sinh của phụ nữ.
Tiểu phẩm “Căn bệnh nguy hiểm” của Công ty Lâm Viễn

Tiểu phẩm Căn bệnh nguy hiểm của Công ty Lâm Viễn

Thông qua tiểu phẩm, các nhân vật đã thể hiện một số nguyên nhân gây ra trầm cảm sau sinh, có thể kể đến: người thân thiếu quan tâm, chăm sóc, con quấy khóc, thiếu thời gian nghỉ ngơi, ăn uống,… Tiểu phẩm cũng nhắc lại sự nguy hiểm của căn bệnh này, ngoài việc ảnh hưởng đến suy nghĩ của người phụ nữ, trầm cảm còn có thể là nguyên nhân cho những hành động thiếu kiểm soát, gây nguy hiểm cho tính mạng người thân và chính bản thân người bệnh. Theo đó, việc chia sẻ của những người thân trong gia đình, đặc biệt là người chồng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng, tránh sự phát triển của bệnh. Tiểu phẩm nhận được sự hưởng ứng của toàn bộ người tham dự bởi lối diễn mộc mạc nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp, thực tế và là lời cảnh tỉnh mang giá trị nhân văn sâu sắc.
Hội thi cũng chứng kiến sự so tài bất phân thắng bại giữa 5 đội chơi đến từ 5 công ty tham gia dự án trong phần thi kiến thức. Các câu hỏi liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần và sức khỏe sinh sản được các chuyên gia dự án đưa ra cho các đội chơi, tổng hợp lại những kiến thức đã truyền thông trong suốt thời gian diễn ra dự án. Các đội đã cho thấy sự hiểu biết và lĩnh hội được phần kiến thức đã được truyền thông, kết quả có đến 3/5 đội trả lời chính xác tất cả các câu hỏi từ ban tổ chức.
Phần trả lời của Công ty TNHH Vina Korea trong câu hỏi phụ từ bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm, chuyên gia của dự án

Phần trả lời của Công ty TNHH Vina Korea trong câu hỏi phụ từ bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm, chuyên gia của dự án

Cuộc so tài giữa đội chơi chỉ dừng lại sau câu hỏi phụ về sức khỏe sinh sản từ bác sĩ Trần Thị Minh Tâm, chuyên gia của dự án. Theo đó, đội thi đến từ Công ty Vina Korea đã xuất sắc trả lời nhanh và đầy đủ nhất về các loại tránh thai hiện đại và biện pháp tránh thai an toàn nhất, qua đó trở thành đội chiến thắng trong phần thi kiến thức.
4 đội chơi hào hứng tham gia phần thi đeo bao cao su

4 đội chơi hào hứng tham gia phần thi đeo bao cao su

Phần thi cuối cùng, cũng là phần thi được đại diện các công ty tham gia hào hứng nhất là phần thi đeo bao cao su. Mục đích của phần thi là tăng cường nhận thức của người lao động về việc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, kế hoạch hóa gia đình hiệu quả. Người chơi, theo từng cặp nam nữ, cần hoàn thành 2 nhiệm vụ đeo bao cao su vào dương vật giả ở 2 tư thế khác nhau. Bằng tốc độ, sự khéo léo và thể hiện tình cảm trong trò chơi này, đội chơi từ Công ty Lâm Viễn đã giành giải cao nhất, và trở thành quán quân cuối cùng của hội thi.
Ông Nguyễn Huy Việt, Quản lý Thương hiệu Tổ chức DKT International Inc., Công ty Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) trao giải Nhất cho đội đạt giải

Ông Nguyễn Huy Việt, Quản lý Thương hiệu Tổ chức DKT International Inc., Công ty Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) trao giải Nhất cho đội đạt giải

Những báo cáo về kết quả của dự án cũng được đại diện công đoàn khu công nghiệp trình bày trong Hội nghị tổng kết Giai đoạn 3 của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt”. Các bên đánh giá cao hiệu quả của dự án và mong muốn sẽ là địa phương được triển khai dự án trong các giai đoạn tiếp theo.
Giai đoạn 3 của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức dưới sự tài trợ của Tập đoàn TH, Tổ chức DKT International Inc., Công ty Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) với thương hiệu Newchoice và OK, cùng sự đồng hành của Công ty Dược phẩm Hoa Linh với nhãn hàng Dạ Hương.
Điểm mới của giai đoạn 3 là tiếp thị xã hội thuốc tránh thai và bao cao su an toàn, chất lượng và giá thành hợp lý cho người lao động tại các khu công nghiệp, nhằm giúp người lao động đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, qua đó, ổn định đời sống, kinh tế và hạnh phúc gia đình.
22 công ty thuộc 3 khu công nghiệp Khai Quang, Bá Thiện và Bình Xuyên đã được chọn để triển khai giai đoạn 3 của dự án. Theo đó, sau 4 tháng triển khai, dự án đã tiếp cận được 4.260 lượt người thông qua các hoạt động tập huấn, truyền thông, khám bệnh lưu động và hội thi kiến thức qua đó nâng tổng số lượt người hưởng lợi sau 3 năm triển khai lên con số 9.660 lượt người.
4 công ty bao gồm: Công đoàn các Công ty Koshei Multipack Vietnam, JAPFA, HJC Vina và Camsys Vina đã ngay lập tức hưởng ứng chương trình tiếp thị xã hội cho người lao động tại công ty bằng cách sử dụng quỹ công đoàn mua và phát miễn phí/trợ giá bao cao su cho người lao động tại công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.