Sống vui khỏe, chờ ngày Sài Gòn nhộn nhịp trở lại

17/08/2021 10:00 GMT+7

Sài Gòn “bệnh” đã lâu, những con đường vốn ồn ào nay vắng lặng trong thời gian giãn cách. Người Sài Gòn ở nhà chống dịch, giờ đây có thể trải nghiệm cuộc sống phố phường theo cách đặc biệt qua cuộc thi “Sài Gòn Phố mến thương”.

Sài Gòn sôi động, náo nhiệt là thế, giờ đây như chìm trong một giấc ngủ dài. Trong mỗi người Sài Gòn giờ đây hẳn đều nôn nao nhớ hình ảnh về thành phố đông đúc náo nhiệt. Ngay cả những giây phút kẹt xe từng làm ta mệt mỏi cũng trở thành một nỗi nhớ! Đặc biệt, ký ức lang thang luôn dẫn ta về với những góc phố thân thương, những quán quen nơi ta thưởng thức ly cà phê sáng đầy sảng khoái, tô bún thơm ngon, đĩa cơm tấm sườn bì bốc khói hay một đĩa ốc luộc thơm mùi gừng xả, chỉ nhắc đến thôi cũng đủ thấy nước miếng tứa ra nơi đầu lưỡi…
Những món ăn đường phố “gây thương nhớ” của Sài Gòn

Những món ăn đường phố “gây thương nhớ” của Sài Gòn

Bạn sẽ làm gì để chống lại cơn thèm và nỗi nhớ vị quán quen đầy sống động ấy? Thay vì để nỗi nhớ… hành hạ trí tưởng tượng và bao tử, tại sao ta không chọn cách mang hương vị ẩm thực đường phố quen thuộc về nhà?
Từ ý tưởng đó, cuộc thi “Sài Gòn Phố mến thương” do NESTLÉ khởi xướng đã ra đời. Cuộc thi rất đơn giản mà cũng đầy thử thách: bạn chỉ cần chụp lại hay quay clip về một món ngon đường phố Sài Gòn bất kỳ mà bạn tự chế biến, đăng lên Facebook, kèm theo hashtag #NESTLÉ #Kenh14 #SaiGonPhoMenThuong, đính kèm một lời nhắn đến Sài Gòn đầy thương mến.
Cuộc thi chính thức công bố vào tuần thứ 3 của tháng 7, và lập tức nhận được sự hưởng ứng rất hào hứng của cộng đồng mạng. Chỉ cần gõ hashtag #SaiGonPhoMenThuong, bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc thị giác các món ăn đường phố Sài Gòn.
Combo cà phê bánh mì tại gia

Combo cà phê bánh mì tại gia

Bộ đôi “gây thương nhớ” nhất có lẽ là combo cà phê đá bánh mì. Facebooker Ngọc Thuý chia sẻ nỗi nhớ ly cà phê bệt trước nhà thờ Đức Bà, nơi khách được người bán phát cho miếng giấy báo để lót ngồi, thậm chí lót dép hoặc “ngon” hơn thì có được cái ghế thấp để đựng đồ ăn, nhưng “giờ đó là điều xa xỉ. Đường phố vắng tanh, toàn thành phố chỉ nhìn thấy dây thôi. Sài Gòn ơi khi nào hết bịnh? Hãy vững bước, tự tin chiến thắng đại dịch nhé. Chờ!!!!”.
Đã mắt với tiệm “Cơm tấm nhà làm”

Đã mắt với tiệm “Cơm tấm nhà làm”

Bạn có thể trầm trồ trước một Sài Gòn rộng lớn được bạn Đông Lê thu nhỏ trong mảnh sân nhà ngày giãn cách, với quán ăn mang tên “Cơm Tấm nhà làm” phục vụ thực khách thân yêu trong gia đình cơm tấm sườn nướng, thịt nướng, trứng ốp la, bì. “Chúc cho Sài Gòn thân yêu của chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, sẽ lại ồn ào, tấp nập như đã từng. Chỉ cần như vậy thôi, Sài Gòn nhé, Sài Gòn phố Mến thương của tôi.” Lời sẻ chia của Đông Lê đầy năng lượng tích cực và truyền cho ta niềm tin về một ngày mai tươi sáng.
Cùng “mở tiệm tại gia” trong mùa dịch, tự tay làm những món ăn mình yêu thích như một cách để nâng cao tinh thần và mang lại không khí của một Sài Gòn mến thương. Sài Gòn rồi sẽ khoẻ lại và tràn đầy sức sống. Cuộc thi “Sài Gòn Phố mến thương” không chỉ khuyến khích nhà nhà nâng cao ý thức về thói quen ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để chống dịch, mà còn là cơ hội để mọi người kết nối và lan toả yêu thương trong mùa giãn cách xã hội.
Cuộc thi “Sài Gòn Phố mến thương” do Nestlé tổ chức trực tuyến từ ngày 24.7 đến 24.8 dành cho mọi công dân Việt Nam nhằm cổ vũ tinh thần cho người dân Sài Gòn trong đại dịch Covid-19. Với mỗi bài dự thi cũng như lời chúc gửi tới cuộc thi, Nestlé sẽ chuyển thành một phần quà tiếp sức bao gồm các sản phẩm dinh dưỡng từ các nhãn hiệu quen thuộc như sữa lúa mạch MILO, nước chấm Maggi, cà phê sữa Nescafé… nhằm hỗ trợ các tình nguyện viên trẻ trong công tác chống dịch.
Tham gia cuộc thi “Sài Gòn Phố mến thương”, người dự thi có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chi tiết về phần quà và cách tính điểm xem tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.