Toyota chung tay xanh hóa học đường - Nỗ lực phủ xanh môi trường học đường

28/09/2020 08:00 GMT+7

Trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, hơn 4 năm qua, chương trình Toyota chung tay xanh hóa học đường đã ươm mầm hàng ngàn cây xanh tại 35 trường học trên cả nước, giúp đem lại cảnh quan xanh mát cho môi trường học đường.

Phủ thêm màu xanh cho môi trường học đường trên cả nước

Trường học là địa điểm chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” ưu tiên phủ xanh trong nhiều năm triển khai. Cây xanh không chỉ giúp môi trường học đường trong lành hơn mà còn khuyến khích học sinh có ý thức chăm sóc bảo vệ môi trường, hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường cũng như lan tỏa tinh thần ấy đến bạn bè và những người xung quanh.
Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2020 do Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai sẽ trồng thêm hơn 1.400 cây xanh tại 12 trường học thuộc 6 tỉnh, bao gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bình Định, Phú Yên, Long An và Tiền Giang.
Sau hoạt động tại các điểm trường ở Vĩnh Phúc, Phú Thọ, sáng ngày 24 - 25.9, chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2020 tiếp tục diễn ra tại Trường THCS Trần Cao Vân (Tuy Hòa, Phú Yên) và Trường tiểu học Cát Hải (Phù Cát, Bình Định). Trong tháng 10, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại 2 tỉnh thành cuối cùng là Long An và Tiền Giang.
Chia sẻ niềm vui tại buổi lễ, lãnh đạo nhà Trường THCS Trần Cao Vân cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi là một trong những ngôi trường được tài trợ bởi chương trình Toyota chung tay xanh hóa học đường. Thông qua hoạt động này, chúng tôi tin rằng số lượng cây xanh sẽ tăng dần lên hằng năm, góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam”, lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh.
Các em học sinh Trường THCS Trần Cao Vân - Tuy Hòa, Phú Yên tại lễ trồng cây

Các em học sinh Trường THCS Trần Cao Vân - Tuy Hòa, Phú Yên tại lễ trồng cây

Trước đó nhân dịp chào mừng năm học mới, Lễ phát động chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” đã diễn ra tại Trường tiểu học và THCS Bồ Sao, xã Bồ Sao (Vĩnh Phúc), Trường tiểu học Xuân Thủy, Trường THCS Xuân Viên (Phú Thọ) và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy và trò nhà trường.
Đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ: “Toyota Việt Nam luôn nhận thức được trách nhiệm với cộng đồng và không ngừng đẩy mạnh các hoạt động đóng góp xã hội, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đó, chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” nhận được đánh giá cao từ đơn vị đồng hành, từ cộng đồng và thế hệ trẻ tương lai trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.

Lan tỏa thông điệp vì cuộc sống xanh

Sau 4 năm triển khai, Toyota Việt Nam vẫn luôn bền bỉ cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, với mong muốn chương trình sẽ góp phần mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.
Thông qua chương trình, hàng nghìn cây xanh được ươm mầm, những mảng xanh đã dần nhân rộng tại 35 trường học trên cả nước không chỉ giúp cải thiện không gian trường học, mà còn gửi gắm vào thế hệ tương lai, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp sống xanh, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về việc bảo vệ môi trường từ những hành động giản đơn trong cuộc sống hằng ngày.
Các em học sinh Trường THCS Trần Cao Vân - Tuy Hòa, Phú Yên

Các em học sinh Trường THCS Trần Cao Vân - Tuy Hòa, Phú Yên tại lễ phát động trồng cây

Tại lễ phát động ở Vĩnh Phúc, bên cạnh hoạt động trồng cây, Toyota còn tiến hành bàn giao một sân chơi dành cho trẻ em trên diện tích khoảng 500m², với các trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế, giá trồng hoa…, đều được làm từ lốp xe ô tô với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng. Đây là năm thứ hai hoạt động này được triển khai.
Những vật liệu tái chế được sơn các màu sắc khác nhau, tạo thành những trò chơi độc đáo, thu hút trẻ em. Đây không chỉ là một hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh mà còn là một cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả, góp phần vào bảo vệ môi trường.
Các em nhỏ Trường Bồ Sao - Vĩnh Phúc vui chơi tại sân chơi làm từ vật liệu tái chế

Các em nhỏ Trường Bồ Sao - Vĩnh Phúc vui chơi tại sân chơi làm từ vật liệu tái chế

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bảo vệ môi trường luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota. Bên cạnh “Toyota chung tay xanh hóa học đường” và “Hành trình thứ 2 của lốp”, công ty đã và đang tích cực triển khai các hoạt động mang tính dài hạn như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường tại các đại lý Toyota, giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: www.toyotavn.com.vn hoặc www.toyota.com.vn hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.