Vì sao Viên Mỹ thiết lập trung tâm đào tạo spa?

22/01/2020 18:36 GMT+7

Viên Mỹ được đánh giá là một trong những đơn vị đào tạo spa hàng đầu cả nước. Có được niềm trân quý này là nhờ các chủ spa và học viên đã luôn đồng hành, tín nhiệm Viên Mỹ.

Khởi đầu từ những chuyên đề mang tính tự phát, những buổi chia sẻ kỹ năng kinh doanh spa, trung tâm đào tạo spa của Viên Mỹ đã hình thành và phát triển rất nhanh chóng.

Những sự trùng hợp không hề ngẫu nhiên

Từ năm 2006, hoạt động Viên Mỹ chủ yếu cung cấp dụng cụ, vật tư, thiết bị, nội thất, mỹ phẩm, dịch vụ thiết kế - thi công - setup và tư vấn mở - kinh doanh spa. Theo đó, những dữ liệu thống kê của Viên Mỹ cho thấy có sự giống nhau kỳ lạ từ cách thức quản lý đến chiến lược kinh doanh tại các spa hoạt động không hiệu quả. Trùng hợp là hầu hết chủ nhân của những nơi này đều tay ngang bước vào kinh doanh spa.
Để mở spa thành công, cần phải trang bị kiến thức, kỹ năng đầy đủ.

Để mở spa thành công, cần phải trang bị kiến thức, kỹ năng đầy đủ

Không giống như các ngành dịch vụ khác, đặc thù của spa là chăm sóc trực tiếp trên cơ thể khách hàng. Người mở spa phải có nền tảng về kỹ năng trị liệu, am hiểu sản phẩm, mỹ phẩm phù hợp cơ địa người Việt. Nếu thiếu kiến thức và sự đam mê nghề nghiệp, chủ spa không thể vận hành hoạt động kinh doanh thuận lợi.

Bắt đầu từ lớp học tự phát dành cho những chủ spa “cá biệt”

Sau khi nhận định rõ nguyên nhân, cùng với mong muốn hỗ trợ khách hàng, Viên Mỹ đã gợi ý chủ spa tay ngang nên tham gia các khóa học massage, chăm sóc da hoặc nhờ chính nhân viên của mình chỉ lại kiến thức cơ bản.
Tuy nhiên, một số người khó sắp xếp thời gian theo suốt khóa đào tạo, một số lại ái ngại khi từ chủ chuyển thành học trò của nhân viên mình,… Trước đề xuất từ một nhóm chủ spa thân thiết, Viên Mỹ đã mời những chuyên gia spa nhiều kinh nghiệm tổ chức các buổi huấn luyện chuyên đề dành riêng cho họ.
Viên Mỹ tổ chức nhiều khóa học chuyên đề mở - kinh doanh spa thành công.

Viên Mỹ tổ chức nhiều khóa học chuyên đề mở - kinh doanh spa thành công

Các lớp chuyên đề khởi điểm của Viên Mỹ thường mang tính tự phát, đáp ứng nguyện vọng các chủ spa. Đầu năm 2012, nhiều người biết đến lớp học “đặc biệt” này. Không ít lời đề nghị mở thêm chuyên đề quản trị spa và các chiêu thức tiếp thị spa gửi đến Viên Mỹ. Trước mong muốn thực tế này, Viên Mỹ đã hình thành ý tưởng mở trung tâm đào tạo kiến thức spa toàn diện.

Trung tâm đào tạo spa Viên Mỹ chính thức ra đời

Tháng 09.2012, sau thời gian dài biên soạn giáo án, hoàn thiện phương pháp giảng dạy, Viên Mỹ chính thức triển khai các khóa học nghề spa. Thời gian đầu chủ yếu đào tạo chủ spa hoặc những người dự kiến mở spa.
Theo đó, Viên Mỹ chú trọng hệ thống lại kiến thức, kỹ năng nền tảng, bao quát chung cho hầu hết quy trình spa. Điều này vừa rút ngắn thời gian đào tạo, vừa đánh thức đam mê, khơi dậy nội lực kinh doanh của chính chủ spa. Kết thúc khóa học, chủ spa có thể dựa trên những kiến thức cơ sở để thiết lập dịch vụ mới, đề ra chiến lược kinh doanh, tiếp thị, chăm sóc khách hàng hiệu quả,…
Viên Mỹ triển khai đa dạng các khóa học kỹ năng trị liệu spa

Viên Mỹ triển khai đa dạng các khóa học kỹ năng trị liệu spa

Sau một thời gian nhận được lời ngỏ của nhiều chủ spa tại TP.HCM, Viên Mỹ tiếp tục cung cấp trọn gói huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên của họ. Thời điểm này, nhu cầu tuyển dụng nhân viên spa rất lớn, nhưng nguồn nhân lực lại thiếu và yếu. Ban giám đốc Viên Mỹ quyết định mở rộng nhóm đối tượng giảng dạy.
Tháng 4.2013, các khóa học ngắn hạn đào tạo kiến thức, kỹ năng hành nghề chuyên sâu được triển khai. Đến nay, những khóa học này cung ứng nhiều nhân sự tay nghề cao cho các spa trên cả nước. Đây là niềm vinh dự và tự hào to lớn đối với Viên Mỹ.

Định hướng phát triển lâu dài

Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, trung tâm đào tạo spa của Viên Mỹ luôn giữ vững định hướng ban đầu là góp phần phát triển ngành spa Việt. Tất cả các khóa học spa từ cơ bản đến chuyên sâu đều được thiết kế dựa trên nhu cầu thiết thực và mang đến lợi ích tối ưu.
Trung tâm đào tạo spa của Viên Mỹ luôn nỗ lực cung cấp nguồn nhân lực giỏi

Trung tâm đào tạo spa của Viên Mỹ luôn nỗ lực cung cấp nguồn nhân lực giỏi

Về lâu dài, Viên Mỹ sẽ thường xuyên cập nhập, tiếp thu tinh hoa thế giới và đưa vào giảng dạy những công nghệ hiện đại, những trào lưu spa mới phù hợp tại Việt Nam. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các chủ spa, học viên, và những người yêu thích nghề spa.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối VIÊN MỸ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.