5 'tiếng ồn' tự nhiên của cơ thể bạn cần biết

13/07/2016 16:24 GMT+7

Đôi khi cơ thể phát ra những tiếng động lạ khiến nhiều người tò mò, thậm chí lo lắng. Nhưng trừ những trường hợp gây tổn thương nghiêm trọng, thì những tiếng ồn dưới đây là hoàn toàn bình thường.

Tiếng kêu tại đầu gối
Nếu bạn nghe tiếng rắc rắc nhẹ ở đầu gối mỗi khi cúi xuống hoặc cử động hơi mạnh thì bạn không cần phải lo lắng quá mức. Trên thực tế, các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Georgia đã sử dụng thiết bị nghe âm thanh đặc biệt để kiểm tra cả hai trường hợp đầu gối khỏe mạnh và bị thương. Kết quả cho thấy ngay cả khi không có chấn thương, đầu gối vẫn có thể phát ra âm thanh khi chúng ta vận động. Chỉ khi nào bạn có biểu hiện sưng tấy, đau đớn đi kèm thì mới nên đến bác sĩ kiểm tra.
Tiếng rít trong cổ họng
Cũng giống như tình trạng ợ hơi, tiếng rít trong cổ họng gây ra bởi lượng khí dư trong dạ dày của bạn. Đặc biệt, nó xảy ra khi bạn ăn quá nhanh, nhai kẹo cao su, hoặc uống nước có ga, theo Mayo Clinic. Tuy nhiên, nếu cổ họng bạn liên tục xảy ra tình trạng này thì bạn nên đến cơ sở y tế kiểm tra phòng trường hợp bạn gặp những vấn đề về nuốt.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?
Tiếng reo trong dạ dày
Theo Hiệp hội các vấn về về lo âu và trầm cảm của Mỹ, không chỉ khi đói mà ngay cả khi trong các tình huống căng thẳng, dạ dày có thể "kêu réo" vì stress gây ra tình trạng co thắt bắp thịt cơ bụng, thậm chí khiến cho tiếng ồn trở nên to hơn bình thường.
Tiếng kêu trong mũi
Đôi khi bạn sẽ nghe tiếng động như tiếng huýt sáo nhẹ phát ra từ mũi, đặc biệt vào những ngày bạn đang bị chứng nghẹt hoặc sổ mũi. Đây là tình huống bình thường của cơ thể. Nó chỉ trở nên bất thường khi mũi kêu liên tục dù bạn không bị cảm cúm. Lúc này, bạn nên đến bác sĩ khám để phòng trường hợp nghiêm trọng như lệch vách ngăn hoặc lỗ hở trên vách ngăn.
Âm thanh lạ từ vùng kín
Trong một vài trường hợp khi làm “chuyện ấy” bạn sẽ nghe tiếng kêu như tiếng “xì hơi” phát ra từ vùng kín. Những lúc này bạn không nên xấu hổ vì đây là điều rất bình thường của cơ thể. Lý do là khi cả hai cùng chuyển động hoặc thay đổi tư thế, hoặc chàng cho “cậu bé” vào sâu hơn sẽ khiến khí bị đẩy ra ngoài, dẫn đến tình trạng vùng kín của nữ giới phát ra tiếng động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.