Thừa cân, béo phì làm giảm tuổi thọ 1-10 năm

14/07/2016 08:45 GMT+7

Thừa cân, béo phí sẽ làm giảm tuổi thọ khoảng một năm, trong trường hợp nghiêm trọng có thể là 10 năm, theo một nghiên cứu công bố ngày 14.7.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge (Anh) đưa ra bằng chứng cho thấy nguy cơ tử vong đối với người thừa cân, béo phì trước sinh nhật lần thứ 70 sẽ gia tăng “dần dần và tỉ lệ thuận” nếu vòng eo ngày càng phình to ra, theo AFP.
“Nghiên cứu này cho thấy thừa cân hay béo phì gắn liền với nguy cơ chết sớm”, trưởng nhóm nghiên cứu, ông Emanuele Di Angelantonio, cho hay.

Người thừa cân và béo phì có nguy cơ cao bị động mạch vành, bệnh tim, đột quỵ, bệnh về đường hô hấp và ung thư, ông Di Angelantonio nói.
Dựa trên số liệu từ 4 triệu người trưởng thành ở bốn châu lục từ châu Á đến châu Âu, nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet kết luận người thừa cân giảm khoảng một năm tuổi thọ, người “béo phì ở mức trung bình” giảm tuổi thọ khoảng ba năm.
“Những người thừa cân nghiêm trọng sẽ giảm thọ 10 năm” và cứ mỗi hai người “thừa cân nghiêm trọng” thì có một người có nguy cơ chết trước 70 tuổi, ông Di Angelantonio cho biết thêm.

tin liên quan

Thuế chống béo phì

(Tin Nóng) Bang Kerala của Ấn Độ vừa áp mức thuế đối với thức ăn nhanh trong nỗ lực ngăn chặn “giặc” béo và đồng thời tăng thu nhập cho ngân sách.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện đàn ông béo phì có nguy cơ chết sớm cao hơn so với phụ nữ.
Vào năm 2014, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo, cho biết trên 1,9 tỉ người trưởng thành trên toàn cầu thừa cân, trong số đó có 600 triệu người béo phì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.