Sum vầy đón xuân trong ngôi nhà mới

Hữu Trà
Hữu Trà
01/01/2020 08:00 GMT+7

Tháng 5.2019, Báo Thanh Niên và Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức (Hội đồng hương) tại TP.Đà Nẵng tổ chức giải golf từ thiện Nghĩa tình quê hương, sau đó trích gần 2,2 tỉ đồng giúp bà con nghèo có nhà mới...

Đến thời điểm này, cả 46 ngôi nhà của các hộ gia đình chính sách, người nghèo, neo đơn ở Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước (Quảng Nam) đã hoàn thành việc xây mới, sửa chữa khang trang, sẵn sàng đón Tết Nguyên đán 2020 trong yên ấm, sum vầy.
Dẫn chúng tôi vào ngôi nhà mới hoàn thành, ông Lê Văn Thành (thương binh 4/4, nhà ở thôn Đồng Tràm Tây, xã Quế Phú, H.Quế Sơn) cho biết ngoài khoản tiền hỗ trợ của Báo Thanh Niên và Hội đồng hương, gia đình còn góp thêm kinh phí để xây mới ngôi nhà.
Theo ông Thành, trước đây nhà bị dột nát, mỗi lần nghe mưa bão là lo lắng không yên. Gia đình cũng muốn sửa chữa, nhưng do khó khăn về tài chính nên chưa có điều kiện. Nào ngờ, Báo Thanh Niên và Hội đồng hương trợ giúp, cơ hội mở ra, gia đình tự tin hơn nên vay mượn thêm để làm lại ngôi nhà cho khang trang.
“Sướng nhất là có nhà đẹp đẽ để thờ cúng ông bà và chú ruột là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân... Kế đến là đổ được sàn bê tông hơn 20 m2 trong ngôi nhà cấp 4, để phòng tránh bão lũ”, ông Thành chia sẻ. Các con của ông cũng rất vui khi có nơi ở sạch đẹp để sum họp.
Sum vầy đón xuân trong ngôi nhà mới1

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ và bà Phạm Thị Tô vui mừng trước ngôi nhà mới nâng cấp

Trong khi đó, ở thôn Hương Quế Nam (xã Quế Phú), ông Nguyễn Văn Cừ và bà Phạm Thị Tô rất vui khi nghe chúng tôi đến thăm nhà mới. Với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình ông bà và 4 người con đã thống nhất gia cố mái nhà bằng gỗ, trên lợp ngói. Đây là gia đình khó khăn của xã Quế Phú được trợ giúp sửa chữa nhà.
“Tui tuổi 84, còn bà nhà tui cũng đã 83, giờ mới thực sự yên tâm sống trong ngôi nhà của mình. Chớ trước nó hư nặng quá, sợ mưa bão đổ sập lúc nào không hay. Giờ vừa sạch vừa vững chãi, vợ chồng tui vui một thì con vui mười. Mấy đứa nó nói tết nay có chỗ khang trang để con cháu sum vầy mừng tuổi ông bà”, ông Cừ vừa kể vừa rơm rớm nước mắt.
Sum vầy đón xuân trong ngôi nhà mới2

Ngôi nhà đẹp đẽ, khang trang của ông Lê Văn Thành

Tại H.Hiệp Đức, nhà của ông Hồ Văn Vây và bà Hồ Thị Nay (người đồng bào Cơ Tu) đã được làm mới với tổng số tiền 100 triệu đồng.
“Phước Trà là căn cứ cách mạng. Ở đây hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Sự giúp đỡ kịp thời của Báo Thanh Niên và Hội đồng hương đã tạo nền móng vững chắc cho hai hộ chính sách của xã vươn lên, thoát nghèo”, ông Lê Văn Hường, Phó chủ tịch UBND xã Phước Trà, tâm tình.
Còn ông Nguyễn Văn Hoa, Phó chủ tịch UBND xã Quế Phú, bộc bạch: “Chúng tôi hết sức cảm ơn sự chia sẻ của Báo Thanh Niên và Hội đồng hương với những trường hợp còn nhiều gian khó. Không chỉ gói gọn trên địa bàn xã mà còn bao quát cả H.Quế Sơn và các huyện khác nữa”.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Đà Nẵng, khẳng định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà đã thành công, góp phần giúp người dân an tâm trong ngôi nhà mới để đón xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.