'Sưởi ấm' nghĩa trang hài nhi

17/12/2015 13:17 GMT+7

Đều đặn mỗi tháng một lần, những bạn trẻ TP.Huế lại sửa soạn hương hoa về thăm nghĩa trang của các thai nhi xấu số (làng Hương Hồ, TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế).

Đều đặn mỗi tháng một lần, những bạn trẻ TP.Huế lại sửa soạn hương hoa về thăm nghĩa trang của các thai nhi xấu số (làng Hương Hồ, TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế).

Các bạn trong nhóm “Tùy duyên cho em” làm đẹp cho những phần mộ.
 - Ảnh: T.H-P.HCác bạn trong nhóm “Tùy duyên cho em” làm đẹp cho những phần mộ. - Ảnh: T.H-P.H
Cứ 7 giờ sáng chủ nhật đầu tiên trong tháng, nhóm các bạn trẻ đến từ TP.Huế lại tập trung chuẩn bị cho hành trình “về với hài nhi” của mình, với mong muốn đóng góp một phần nào đó tấm lòng, sự sẻ chia đến với các thai nhi xấu số. Nghĩa trang được xây dựng năm 1992, là nơi dành cho các em bé vô danh. Ước tính ở nghĩa trang này có hơn 1.500 phần mộ và số lượng hài nhi đã được chôn cất lên đến 50.000 em. Những dòng chữ trên phần mộ chỉ ghi vỏn vẹn ngày, tháng, năm. Mỗi ngôi mộ nhỏ như vậy có khoảng 35 - 40 hài nhi được chôn cất, số lượng không hề nhỏ các hài nhi xấu số được đưa về nơi đây. Thấu hiểu, cảm thông được sự mất mát đối với những thai nhi do bị nạo phá thai bị vứt bỏ, xuất phát từ mong muốn đem đến nhiều tình thương hơn cho các hài nhi vô tội bị bỏ rơi đã tạo tiền đề cho nhóm “Tùy duyên cho em” ra đời.
Bên cạnh đó, các thành viên cũng tổ chức các hoạt động song song như là đi thăm hỏi các bà mẹ có thai mà không được sự quan tâm chăm sóc của người thân, các trẻ em sinh ra bị tàn tật, bị bỏ rơi.
Nhóm là nơi tập hợp những bạn có chung ý nguyện, chung tay chung sức để cùng nhau sưởi ấm cho các em không may. Công việc ý nghĩa này được bắt đầu vào tháng 4.2015 do 3 người bạn Đặng Thị Thu Hương (21 tuổi), Nguyễn Quốc Quân, Lê Hữu Phúc (cùng 23 tuổi) nghĩ ra và duy trì. Sau một thời gian tình nguyện dọn dẹp vệ sinh, thắp hương nơi đây thì 3 bạn trẻ đã thành lập nhóm. Kể từ đó nhóm “Tùy duyên cho em” ra đời và tạo được hiệu ứng tốt trong cộng đồng các bạn trẻ đang sống và học tập tại TP.Huế. “Nhóm thành lập chủ yếu thực hiện những hoạt động nhằm chia sẻ tình thương, hơi ấm đến các hài nhi xấu số. Đồng thời tuyên truyền giáo dục cho mỗi bạn biết mà phòng tránh; qua đó kêu gọi cùng chung tay ngăn chặn nạn phá thai”, bạn Đặng Thị Thu Hương chia sẻ.
Những bạn trẻ tham gia hoạt động ý nghĩa này thuộc đủ thành phần, đối tượng nhưng có một điểm chung là họ đều hiểu được ý nghĩa nhân văn thông qua công việc chăm sóc các mộ phần cho những sinh linh xấu số. Ý tưởng và sự phát động hết sức ý nghĩa đã trở thành hoạt động hằng tháng thu hút ngày càng đông thành viên tham gia.
Ngoài ra, thông qua các hoạt động thăm và thắp hương này, nhóm mong muốn góp phần nâng cao hiểu biết của các bạn trẻ về vấn nạn phá thai, qua đó góp sức tuyên truyền trong xã hội, hạn chế những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, nuôi dưỡng lòng nhân ái, tính hướng thiện cho những người trẻ. Và đặc biệt hoạt động đã phần nào giúp giới trẻ hiện đại có cách sống lành mạnh, có ý thức trách nhiệm hơn trong quyết định của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.