Tai nạn liên tục trên đoạn đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

27/03/2021 08:40 GMT+7

Dài chỉ khoảng 1,5 km, nhưng đoạn đường vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM) đã gây nên nỗi ám ảnh cho người dân vì họ liên tục bị tai nạn.

Khoảng 7 giờ ngày 25.3, chị Kiều Thị Hồng Vân, nhân viên Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS), khi chạy xe máy đi làm vào tuyến đường này bị té ngã rách mặt phải khâu, chân tay xây xát. Chị Vân chia sẻ: “Tôi biết đoạn đường này luôn có nhiều bùn thải, kết hợp với nước rỉ rác nên chạy xe rất cẩn thận, nhưng cũng không thể tránh được tai nạn vì đường rất trơn. Cách đây một năm tôi cũng bị như vậy. Nhiều nhân viên làm việc ở công ty tôi và người đi đường từng bị tai nạn do đoạn đường này. Họ tự đi tự ngã nên không biết bắt đền ai, không báo cáo chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng”.
Tiếp xúc với chúng tôi, anh Trần Quốc Việt, chủ quán cà phê ngay ngã ba QL50 và đường dẫn vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, bức xúc: “Đoạn đường lầy lội, trơn trượt, gây tai nạn giao thông này kéo dài nhiều năm rồi. Không những thế, tôi cũng như người dân dọc tuyến đường này thường xuyên hít mùi hôi thối do bùn thải và nước rỉ rác. Tại sao chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không chịu giải quyết, để người dân khổ sở thế này?”.

Xe chở bùn thải không che chắn kỹ làm rơi vãi bùn

Không chỉ người dân mà Công ty VWS cũng cho mình là nạn nhân của con đường này. Ngày 25.3, ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS, đã gửi đơn lên chính quyền TP.HCM và Sở Tài nguyên - Môi trường, phản ánh những vấn nạn của con đường chỉ dài 1,5 km này. Theo đó, trên tuyến dẫn vào nghĩa trang Đa Phước và Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước đã xảy ra tình trạng nhiều xe chở bùn thải của các công ty đang hoạt động xử lý bùn tại đây vào ra liên tục không che đậy, làm rơi vãi một lượng bùn khá lớn xuống mặt đường, bốc mùi hôi thối.
Các xe này sau khi đổ bùn quay ra không được vệ sinh, bùn còn dính vào hai bên máng xe, chảy xuống, tích tụ dưới lòng đường làm tăng thêm mùi hôi thối mỗi khi thời tiết nắng nóng hoặc mưa lớn. Tình trạng này diễn ra đã lâu, đến thời điểm sáng 25.3 thì càng nghiêm trọng, rất phản cảm, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị vì lòng đường dính đầy bùn thải không được vệ sinh, quét rửa trong thời gian dài.
Thời gian qua, nhiều người dân và công nhân viên của các công ty trong khu vực khi lưu thông trên đoạn đường này do vướng phải lượng bùn quá nhiều trên đường trơn trượt đã bị té xe, rách mặt, chảy máu thương tích khắp người.
Tuyến đường dài 1,5 km từ ngã ba QL50 dẫn vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước mỗi ngày có hơn 1.000 lượt xe tải chở bùn thải vào các công ty xử lý bùn trong Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Trong đó, có nhiều xe để bùn thải rơi vãi trên mặt đường. Ngoài ra, mỗi ngày còn có hơn 300 xe chở rác ra vào 2 lần để đưa rác vào Công ty VWS xử lý (VWS không thu gom rác). Trong số xe chở rác này, có nhiều xe cũ để chảy nước rỉ rác xuống đường. Đây là hai nguyên nhân chính làm cho tuyến đường này trở nên lầy lội, trơn trượt, thường xuyên gây tai nạn cho người đi đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.