Tài xế taxi đỡ đẻ 4 phút giúp một bé trai ra đời lúc rạng sáng

24/07/2018 19:13 GMT+7

Do tình huống khẩn cấp, một tài xế taxi Mai Linh- Huế đã dừng xe, phối hợp với người nhà đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay trên xe.

Rạng sáng 24.7 lái xe Lê Phước Chính (là lái xe của hãng taxi Mai Linh Huế nhận được cuộc gọi khách hàng nên đã đến đón chị Trần Thị Thanh Ngọc (23 tuổi, trú đường Duy Tân, TP.Huế) đưa vào Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế nhập viện sinh em bé.

Lái xe Lê Đăng Nhật và chiếc xe mà chị Mỹ Ánh đã sinh hạ em bé vào sáng 21.7 ảnh H.N

Tuy nhiên, xe vừa lăn bánh chưa bao lâu thì sản phụ chuyển dạ, đau bụng dữ dội và có dấu hiệu sinh trên xe.

Trước tình huống khẩn cấp này, anh Chính đã dừng xe cùng người nhà chị Ngọc trực tiếp đỡ đẻ ngay trên xe. Sau 4 phút căng thẳng, chị Ngọc đã sinh cháu bé ngay trên xe. 

Sau khi kiểm tra tình hình, nhận thấy khách đã mẹ tròn con vuông, anh Chính yên tâm lái xe đến bệnh viện để hai mẹ con kịp thời được sự chăm sóc của các y bác sỹ. Tại bệnh việc, chị Ngọc tiếp tục được các y bác sĩ chăm sóc. Em bé ra đời trên xe taxi là bé trai  cân nặng 2,9kg.

Vài ngày trước (21.7),cũng tại chi nhánh Mai Linh Huế, lái xe Lê Đăng Nhật cũng đã cùng với người nhà đỡ đẻ thành công cho sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi, ở Quảng Thọ, H.Quảng Điền) khi sản phụ này trên đường đến bệnh viện thì đã chuyển dạ và sinh luôn trên xe.

Theo bà Hoàng Nguyên, Trưởng Phòng quan hệ báo chí của Mai Linh Huế, cho biết: do các tài xế thường đối mặt với các tình huống tai nạn, sản phụ đẻ trên xe... nên công ty đã tổ chức đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế cho tất cả các lái xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.