Tầm soát ung thư miễn phí cho 1.500 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

08/06/2016 08:00 GMT+7

Nhằm mang lại cơ hội chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tại các vùng nông thôn trên địa bàn TP.HCM, 500 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hóc Môn sẽ được khám, tầm soát ung thư miễn phí vào ngày 25.6 tới.

Đây là đợt khám đầu tiên khởi động chương trình tầm soát ung thư miễn phí trong kế hoạch hỗ trợ chăm sóc y tế cho người nghèo năm 2016 do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM cùng phối hợp thực hiện.
Chương trình dự kiến kéo dài đến tháng 12.2016 với tổng số tiền tài trợ từ Prudential lên đến 840 triệu đồng nhằm hỗ trợ 1.500 ca tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ ở các huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Hóc Môn (TP.HCM). Ngoài ra chương trình còn hỗ trợ chi phí điều trị cho 85 ca phát hiện bệnh có hoàn cảnh khó khăn cần phẫu thuật, điều trị sớm.
Số người mắc ung thư mới ngày càng tăng. Số người chết vì ung thư không giảm. Ung thư đang gây nên nỗi lo sợ cho toàn xã hội. Ở hội thảo phối hợp đa ngành trong phòng chống ung thư quốc gia tổ chức vào cuối năm 2015 tại Hà Nội, số liệu được công bố là vào năm 2000 số ca mắc ung thư là 68.810, lên tới 126.307 ca vào năm 2010 và ước tính vào năm 2020 là 190.000 ca. Nếu việc điều trị ung thư là vấn đề của y tế chuyên khoa và các bệnh viện, thì việc phòng và chống ung thư là công việc của tuyến chăm sóc sức khỏe ban đầu gồm dự phòng ung thư và tầm soát phát hiện sớm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giảm tỉ lệ ung thư ở Việt Nam.
Chia sẻ về mục đích chương trình vì sức khỏe cộng động này, ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential VN cho biết: "Theo một báo cáo từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, mỗi năm VN có khoảng 110.000 trường hợp mắc ung thư mới và hơn 73% trong số đó tử vong. Trong đó, những người dân nghèo, những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn thường ít có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế và việc tầm soát ung thư để phát hiện và điều trị sớm rất có ý nghĩa trong việc chăm sóc sức khỏe của họ”.
Prudential là doanh nghiệp liên tục tham gia cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trong các hoạt động cộng đồng kể từ khi mới thành lập đến nay. Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đầu tư gần 3 tỉ đồng vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cư dân nghèo như tài trợ mổ mắt cho người mù, mổ vá môi, hở hàm ếch cho trẻ em; khám bệnh phát thuốc, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, tầm soát ung thư cho phụ nữ nghèo, trao quà cho trẻ em ăn tết tại các bệnh viện, cứu trợ lũ lụt...
Trong vòng từ năm 2011 - 2015, công ty đã phối hợp cùng Hội trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân diện cận nghèo, đồng thời tổ chức các đợt khám tầm soát ung thư, phát thuốc, tặng quà cho 2.000 phụ nữ tại các quận huyện khó khăn ở TP.HCM như Cần Giờ, Q.4, Q.8, Q.Tân Bình, huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh… Ngoài ra, Prudential đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 15 phụ nữ nghèo được phát hiện bệnh sau các đợt khám tầm soát để có thể điều trị kịp thời cho họ.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động năm 1999, Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã duy trì vị trí hàng đầu trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Công ty hiện có hệ thống kinh doanh rộng khắp thông qua hơn 300 trung tâm dịch vụ khách hàng và văn phòng chi nhánh tại 63 tỉnh thành Việt Nam, cùng 8 ngân hàng đối tác. Năm 2014, Prudential đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng ghi nhận sự đóng góp to lớn đến sự phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam.
Cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Với mục đích góp phần phát triển cộng đồng và phát triển bền vững. Trong giai đoạn đầu tiên từ 2011-2015, Prudential đã đóng góp 123 tỉ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là giáo dục, sống khỏe và hỗ trợ cộng đồng. Tạp chí Bảo hiểm châu Á cũng đã trao tặng Prudential danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có hoạt động xã hội tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.