"Tán tỉnh" nơi công sở, đâu là giới hạn?

12/11/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Nếu cho rằng "tán tỉnh" chỉ là những câu nói đùa hay những lời khen thân thiện thì tán tỉnh nơi công sở sẽ giúp cho môi trường làm việc vui vẻ và thân thiện hơn rất nhiều, theo iDiva.

(TNO) Nếu cho rằng "tán tỉnh" chỉ là những câu nói đùa hay những lời khen thân thiện thì tán tỉnh nơi công sở sẽ giúp cho môi trường làm việc vui vẻ và thân thiện hơn rất nhiều, theo iDiva.

Có nên tán tỉnh nơi công sở?

Câu trả lời tùy thuộc vào cách bạn định nghĩa thế nào là tán tỉnh.

Nếu hiểu tán tỉnh chỉ đơn giản là những câu nói đùa một cách thân thiện và không ngụ ý đến chuyện quan hệ tình dục thực sự thì tán tỉnh trong môi trường làm việc là hoàn toàn vô hại.

Do vậy, hoàn toàn bình thường khi các đồng nghiệp khác phái có thể trêu ghẹo, nói đùa, khen ngợi, “tâng bốc” nhau một cách thân thiện, miễn là cả hai đều biết được đâu là giới hạn.

Tại sao thường có sự tán tỉnh nơi công sở?

Tán tỉnh nơi công sở chủ yếu là để cho vui. Tán tỉnh một cách thân thiện, ý nhị cũng là  một cách giao tiếp xã hội. Những câu nói đùa hóm hỉnh có thể làm cho môi trường làm việc vui vẻ hơn, bớt nhàm chán đi.

Một lời khen tặng còn có thể khiến đối phương rất vui vì cảm thấy mình được đánh giá cao.

Tán tỉnh là không chung thủy?

Tán tỉnh khi cả hai đều đồng ý và trong những giới hạn xã hội nhất định thì không phải là tội lỗi, theo tiến sĩ Samir Parikh, Giám đốc Trung tâm Hành vi và Sức khỏe tâm thần Fortis tại Mumbai, Ấn Độ.

Thế nên, nếu một nam đồng nghiệp đã có gia đình khen đôi giày mới của người nữ đồng nghiệp hoặc một người nữ khen ngợi chiếc cà vạt mới của một chàng đồng nghiệp, thì chẳng có gì phải lo lắng cả.

Đâu là giới hạn?

Theo tiến sĩ Parikh, khi bạn cảm thấy cần phải dè dặt, kín đáo, có lẽ chuyện tán tỉnh không còn đơn thuần mang tính thân thiện nữa.

Và nếu bạn không thể tâm sự với “nửa kia” về những câu đùa cợt nơi công sở, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại chuyện đùa cợt của mình.

Bí mật không bao giờ tốt cả vì bí mật sẽ dẫn đến nghi ngờ và rắc rối.

Đức Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.