Tặng cá cho người nghèo, chàng trai miền Tây nhận 'mưa tim'

27/09/2021 08:31 GMT+7

Không chỉ người dân địa phương mà cộng đồng mạng cùng bày tỏ cảm động trước nghĩa cử của chàng trai 8X ở Đồng Tháp trong clip để sẵn cá tặng bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chàng trai đó là Nguyễn Trường Phong (34 tuổi, ngụ khóm Tân Hòa, P.An Hòa, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp). Việc tặng cá cho người nghèo của anh gây “sốt” cộng đồng mạng với nhiều chia sẻ và “mưa tim”.

Cảm thấy vui khi giúp được bà con

Anh Phong cho biết TP hoa Sa Đéc vốn thơ mộng và yên bình nhưng ít ai ngờ hơn 3 tháng qua lại là tâm dịch Covid-19 tại Đồng Tháp với hơn 4.000 ca nhiễm. Sau thời gian dài giãn cách xã hội phòng chống dịch, nhiều gia đình lâm cảnh khó khăn, phải chật vật lo cái ăn hằng ngày, nhất là ở các xóm lao động nghèo thuộc P.An Hòa. Cảm thông trước khó khăn của bà con, cách đây hơn một tuần, anh Phong bàn với gia đình đến chợ Sa Đéc mua cá tra về tặng.

Nhiều người dân đến nhận rau củ tại nhà anh Phong

Trong quá trình anh Phong và gia đình tặng cá cho bà con, người thân anh lấy điện thoại quay lại làm kỷ niệm. Sau đó, anh đăng video lên mạng xã hội để bạn bè, người thân ở xa xem và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Chưa đầy một ngày sau khi đăng lên mạng xã hội, anh Phong rất bất ngờ khi việc làm đơn giản của mình có gần 2 triệu lượt xem. Càng bất ngờ hơn khi cảnh anh phát cá tra tràn ngập trên mạng xã hội qua hàng ngàn lượt chia sẻ.
Anh Phong nói: “TP.Sa Đéc bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Người dân rất khó khăn nên tôi bàn với gia đình ra chợ mua hơn 80 kg cá tra về phát tặng bà con. Tuy chỉ phát cho mỗi người được 1 con cá nhưng người dân đến nhận ai nấy cũng rất phấn khởi. Tôi và gia đình cảm thấy rất vui. Không ngờ video lại được nhiều người xem đến vậy”.

Anh Nguyễn Trường Phong tặng rau củ, chuối sáp cho người dân

ẢNH: TRẦN NGỌC

Anh Lê Chí Cường (ngụ cùng địa phương) cho biết: “Tôi thấy việc anh Phong và gia đình làm rất ý nghĩa, giúp đỡ nhiều người dân trong lúc khó khăn. Bản thân tôi cũng hay được anh Phong cho rau củ, cá nên rất vui. Thấy anh và gia đình chuẩn bị rau củ, cá rất cực nên đôi lúc tôi cũng hay phụ giúp anh tặng rau cho người dân. Mỗi người lấy một phần nhưng nhiều hoàn cảnh khó khăn quá anh Phong lại cho thêm, khiến họ rất quý anh”.

Ai khó khăn cứ đến nhận

Anh Phong thông tin, vợ chồng anh làm nghề kinh doanh tự do và có một khách sạn. Dù dịch bệnh, khách sạn tạm ngừng hoạt động không có thu nhập nhưng cuộc sống gia đình tạm ổn. Vì thế, cả nhà bàn bạc mua cá, rau củ về bày trước nhà để phát tặng miễn phí. Đối với anh, không cần phải phát phiếu hay rà soát đối tượng nhận quà mà ai khó khăn cứ đến nhận, mỗi người một phần mang về dùng. Trước ngày video phát tặng cá tra đạt triệu view trên mạng xã hội, anh Phong và gia đình đã tổ chức 4 đợt phát rau củ cho người dân nghèo, mỗi đợt 50 - 70 phần.
Anh chia sẻ: “Vừa rồi phát cá tra kích cỡ lớn, mỗi con từ 1,5 - 2 kg nên số người dân được nhận còn ít. Nhiều người đến sau hết cá, thấy họ về buồn tôi cũng chạnh lòng. Vì vậy, chuyến tới tôi dự định mua cá điêu hồng để phát được nhiều người. Ngoài ra, nếu có điều kiện, tôi cũng mua rau củ để phát thêm. Thấy thương bà con mình lắm”.
Ông Nguyễn Văn Xiềm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN P.An Hòa, cho biết tình hình giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 suốt hơn 2 tháng khiến người dân trên địa bàn phường bị ảnh hưởng, nhiều hộ cuộc sống khó khăn. Tuy nhiên, qua sự góp phần hỗ trợ tặng hàng chục tấn gạo, lương thực, thực phẩm của các nhà hảo tâm, trong đó có gia đình anh Nguyễn Trường Phong, đã góp phần giúp bà con đỡ vất vả hơn.
“Chính quyền địa phương rất cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng trong đợt dịch Covid-19. Nghĩa cử và hoạt động hỗ trợ của anh Phong và các nhà hảo tâm khác rất đáng trân quý”, ông Xiềm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.