Tăng nặng mức phạt không đeo khẩu trang, nhiều nơi ở Hà Nội người dân vẫn 'quên'

17/11/2020 10:06 GMT+7

Dù mức phạt từ 1 – 3 triệu đồng đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng chính thức có hiệu lực từ ngày 15.11 nhưng không ít người dân Hà Nội vẫn thờ ơ với việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

Nghị định số 117/2020/NĐ-CP do Chính phủ ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 15.11 sẽ áp dụng các mức phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Trong đó, điểm a, khoản 1 của Nghị định này chỉ rõ phạt tiền từ 1 triệu – 3 triệu đồng với các hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Tại Hà Nội đã chính thức áp dụng quy định người dân phải thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, trên phương tiện giao thông như biện pháp bảo vệ cá nhân. Nếu người dân không chấp hành biện pháp đeo khẩu trang ở công cộng sẽ bị phạt gấp 10 lần, từ 1 – 3 triệu đồng thay cho mức phạt trước đây từ 100.000 – 300.000 đồng.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều ngày 16.11, tại một số địa điểm công cộng như bến bãi đỗ xe, siêu thị, chợ,… không khó để bắt gặp nhưng người dân không đeo khẩu trang khi ra ngoài. Một số người dân chưa hay biết mức xử phạt hành chính tăng lên từ 1 – 3 triệu đồng nếu không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng nên vẫn chưa thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng dịch này.
Chị Đỗ Thị Hồng (32 tuổi, ở quận Cầu Giấy) cho biết, bản thân chị chưa hay biết thông tin về việc tăng mức xử phạt với hành vi không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Tuy nhiên, bản thân chị luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài nên không cảm thấy băn khoăn khi mức xử phạt tăng cao.
“Trước đó tôi có biết thông tin nếu không đeo khẩu trang sẽ bị phạt 100.000 – 300.000 đồng nhưng việc tăng mức xử phạt thì tôi chưa nghe đến vì mấy hôm cũng bận không theo dõi tin tức. Nhưng dù sao tôi vẫn luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài nên không có gì băn khoăn hay thắc mắc cả”, chị Hồng nói.

Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tụ tập đông người

Ảnh: Dương Lan

Một số người dân đeo khẩu trang nhưng không đúng cách

Ảnh: Dương Lan

Ở thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 có thể xuất hiện trong cộng đồng nên người dân cần phải tuân thủ việc đeo khẩu trang một cách nghiêm túc

Ảnh: Dương Lan

Các quán trà đá vỉa hè tập trung đông người nhưng không một ai đeo khẩu trang

Ảnh: Dương Lan

Tại các điểm dừng chờ xe buýt, việc chấp hành biện pháp đeo khẩu trang được thực hiện một cách khá nghiêm túc. Bạn Bùi Thanh Tâm (sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay, khi đi xe buýt hành khách buộc phải đeo khẩu trang nên bản thân luôn chấp hành để bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người.
“Từ khi xuất hiện dịch Covid-19 mình luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài. Mình đi xe buýt đến trường nên phải chấp hành vì đó là phương tiện công cộng. Trên xe nhân viên phụ xe cũng nhắc nhở những ai không đeo khẩu trang nên mình cũng đeo để không làm phiền đến mọi người”, Thanh Tâm chia sẻ.
Tại bến xe Mỹ Đình, ở khu vực phòng chờ, hầu hết hành khách đều đeo khẩu trang khi ra vào bến. Tuy nhiên, ở các quán nước phía bên ngoài bến xe, việc thực hiện biện pháp phòng dịch còn thờ ơ, một số người có đeo nhưng không đúng cách.

Vẫn còn tồn tại một số ít người đến siêu thị nhưng không đeo khẩu trang

Ảnh: Dương Lan

Tại phòng chờ của bến xe Mỹ Đình, người dân thực hiện việc đeo khẩu trang khá nghiêm túc

Ảnh: Dương Lan

Tuy nhiên, tại các quán nước và điểm dừng chờ xe bên ngoài bến xe Mỹ Đình vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang

Ảnh: Dương Lan

Tại điểm dừng xe buýt, người dân vẫn chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.