Tặng phiếu mua mũ bảo hiểm cho học sinh

Trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết, lực lượng CSGT sẽ tuyên truyền vận động phụ huynh, học sinh về lợi ích của đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, tặng quà là phiếu mua MBH trị giá 100.000 đồng.

Hiện tại, tỷ lệ đội MBH ở trẻ em từ 6 tuổi trở lên còn rất thấp, mới chỉ ở mức 35 - 40%, trong khi tỷ lệ này ở người lớn là hơn 90%.
Nhiều bậc phụ huynh không có ý thức đội mũ cho trẻ, bảo vệ con em mình khi tham gia giao thông, hoặc đội MBH không đạt chuẩn để chống đối khi bị kiểm tra. Thậm chí, khi bị lực lượng chức năng xử lý thì tìm cách để trốn tránh, chống đối, sử dụng trẻ để gây sức ép với lực lượng cảnh sát giao thông...
Từ ngày 17.12 - 31.12, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia cùng Công ty Honda VN triển khai chương trình tuyên truyền, vận động nâng cao hiệu quả đội MBH ở trẻ em năm 2018 thông qua hoạt động hướng dẫn đội MBH và tặng phiếu mua MBH đạt chuẩn cho học sinh tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Đây là hoạt động trọng tâm trong chiến dịch Trao tặng MBH cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 mang tên “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp cùng Bộ GD-ĐT và Công ty Honda VN phát động, triển khai từ tháng 7 nhằm hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.
Trọng tâm của chương trình là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn việc đội MBH cho trẻ em và tặng phiếu mua MBH trị giá 100.000 đồng cho các đối tượng tuyên truyền. Phiếu quà tặng được dùng để mua MBH cho trẻ em tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Trong chương trình này có 35.000 phiếu quà tặng mua MBH được phát hành.
Lực lượng CSGT sẽ trực tiếp tuyên tuyền, vận động, hướng dẫn phụ huynh và học sinh về lợi ích, trách nhiệm và cách thức đội MBH cho trẻ em, đồng thời, tặng phiếu mua MBH, hoặc qua tuần tra kiểm soát phát hiện vi phạm về đội MBH đối với trẻ em. Bên cạnh việc xử lý theo quy định, CSGT sẽ tuyên tuyền và tặng phiếu cho trẻ để phụ huynh có thể mua MBH cho con mình.
Trên phiếu quà tặng cũng có in những thông tin về lợi ích của việc đội MBH, hướng dẫn cách chọn mũ và phương pháp đội mũ để bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông. Phụ huynh có thể cắt phần phiếu quà tặng, điền các thông tin theo hướng dẫn và đem đến các đại lý HEAD để mua MBH cho trẻ và được giảm trừ 100.000 đồng.
Chương trình còn hướng tới việc tạo lập ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của chính học sinh ngay từ việc đơn giản ban đầu là đội MBH khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho rằng đây là một điểm nhấn trong hoạt động truyền thông thay đổi hành vi về đội MBH ở trẻ. Giá trị quà tặng không phải là toàn bộ chiếc MBH, bởi cha mẹ, các bậc phụ huynh vẫn phải bỏ ra một số tiền nhỏ để mua MBH cho con mình. Tuy nhiên, điều đó sẽ tác động vào ý thức, trách nhiệm của bậc làm cha, làm mẹ. Mặt khác, chính từ những hướng dẫn, nhắc nhở của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông mà người lớn và trẻ em sẽ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật...
Chương trình tuyên truyền vận động nâng cao hiệu quả đội MBH ở trẻ em, tặng phiếu quà tặng mua MBH cho trẻ được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố, gồm An Giang, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.