Tàu cánh ngầm bốc cháy, gần 100 hành khách hoảng loạn

20/01/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 20.1, tàu cánh ngầm chở gần 100 hành khách chạy từ bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) về Vũng Tàu, đến đoạn gần cầu Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM) thì bất ngờ bốc cháy. Toàn bộ hành khách trên tàu hoảng loạn nhảy xuống sông.

(TNO) Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 20.1, tàu cánh ngầm của Hãng tàu Vina Express chở gần 100 hành khách chạy từ bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) về Vũng Tàu, đến đoạn gần cầu Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM) thì bất ngờ bốc cháy. Toàn bộ hành khách trên tàu hoảng loạn nhảy xuống sông.

hành khách bắt chuyến tàu lúc 15 giờ 30 để tiếp tục về Vũng Tàu
Hành khách chờ đón chuyến tàu lúc 15 giờ 30 để tiếp tục về Vũng Tàu 

>> Cháy lớn ở chung cư Phúc Thịnh, hàng trăm người hoảng hốt
>> Cháy lớn tại kho hàng rộng hơn nghìn mét vuông
>> Toàn cảnh vụ cháy kho chứa hàng hơn nghìn mét vuông

Em Trương Bảo Trâm (13 tuổi, ngụ Vũng Tàu) cho biết tàu rời bến phà Bạch Đằng, đi khoảng chừng 15 phút thì tàu bất ngờ bốc cháy khiến gần trăm người hoảng loạn đồng loạt nhảy xuống sông để thoát khỏi đám cháy.

 

Vẻ mặt xanh nhợt ông Bùi Văn Liên (65 tuổi, ngụ Vũng Tàu) cho biết: “Tui lên Sài Gòn làm giấy tờ, ai ngờ khi về lại gặp chuyện như vậy, may mà chỉ ướt đồ đạc”.

Cũng theo ông Liên, vì ngọn lửa quá lớn nên toàn bộ hành khách đều liều mình nhảy xuống sông. “Lúc đó nhảy xuống cũng sợ thật nhưng không còn đường nào khác. Nếu ở lại mà tàu nổ cũng chết”.

Trâm kể lại: “Lúc đó em đang đứng ở ban công thì thấy khói đen bốc lên ở đuôi tàu, sau đó lửa bốc lớn, mọi người dùng bình chữa cháy xịt nhưng không được”.

Cũng theo Trâm, ngọn lửa trên tàu bốc cháy và lan nhanh khiến mọi người vô cùng hoảng sợ. Một số người nhanh chóng mặc áo phao rồi nhảy xuống sông thoát nạn.

Chị Võ Hồng Thiện cho biết: “Vừa xuống tàu là đã nghe mùi dầu rồi. Nếu mà cháy ở ngoài biển thì chắc chết hết. Nhảy xuống sông bùn lầy ngang bụng. Lúc đó chỉ ráng bò càng xa càng tốt chứ sợ tàu nổ thì chết”.

Em Trương Bảo Trâm cho biết thêm: “Khi thấy khói bốc lên mọi người hô hoán hét lớn “dừng tàu lại, dừng tàu lại”, rồi cố gắng dập lửa nhưng không được. Sau vài phút hoảng loạn thì mọi người mặc áo phao rồi bảo nhau “nhảy xuống nước đi”. Bơi được một lúc thì tới đoạn bùn lầy, hai tay thì chống xuống bùn để rút từng bước chân lên mệt lắm”.

Lúc bơi vào gần bờ thì bùn lầy ngập ngang bụng đi không nổi nhưng nhiều người vẫn cố bò, lết vào vì sợ tàu nổ. Nhiều người khi được đội cứu hộ đưa về bến thì chỉ còn đôi chân trần. Hành lý trên tàu bị thiêu rụi.

Trên tàu có khoảng gần 100 hành khách, trong đó cũng có nhiều khách nước ngoài. Sau khi được cứu về bến Bạch Đằng, tất cả hành khách đều ướt sũng, cả thân mình lấm lem bùn lầy.

Hiện một số hành khách đã được đưa về khách sạn Hương Sen để nghỉ ngơi, một số hành khách khác tiếp tục mua vé tàu trở lại Vũng Tàu.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh các hành khách lấm lem sình bùn, đang chờ đón chuyến tàu lúc 15 giờ 30 để tiếp tục về Vũng Tàu:

Cháy tàu cánh ngầm 1
 Cháy tàu cánh ngầm 2
 Cháy tàu cánh ngầm 3
 Cháy tàu cánh ngầm 4
 Cháy tàu cánh ngầm 5
 Cháy tàu cánh ngầm 6
 Cháy tàu cánh ngầm 7

Tin, ảnh: Đức Tiến - Công Nguyên

>> Xây dựng bến tàu và nhà ga tàu cánh ngầm
>> Cứu người nhảy khỏi tàu cánh ngầm tự tử
>> Một phụ nữ nhảy xuống biển lúc tàu cánh ngầm đang chạy
>> TP.HCM: Cấm tàu cánh ngầm, tàu du lịch xuất bến
>> Chấn chỉnh tàu cánh ngầm mất an toàn
>> Tàu cánh ngầm một máy sắp hoạt động trở lại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.