Tàu chở dầu Việt Nam bốc cháy tại Hồng Kông: 'Ba gọi điện nói vẫn bình an'

Phạm Hữu
Phạm Hữu
09/01/2019 13:02 GMT+7

Ngay sau khi xảy ra sự cố tàu dầu của Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hồng Kông khiến một người thiệt mạng, một thuyền viên đã gọi điện thoại cho gia đình, thông báo vẫn bình an nhưng chưa biết khi nào về nhà.

Trao đổi với Thanh Niên vào sáng 9.1, chị Bảo, con gái ông Phùng Nguyễn Thắng - thuyền viên trên tàu bị nạn, cho biết ngày hôm qua (8.1) ông Thắng đã gọi điện về cho gia đình từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Hồng Kông và Ma Cao, thông báo ông vẫn bình an.
“Khi gọi điện ở Tổng Lãnh sự quán, không được nói chuyện lâu vì có rất nhiều người chờ đợi nên ba tôi chỉ nói được vài câu thông báo với gia đình thôi, rồi chuyển máy cho người khác”, chị Bảo cho hay.
Ở thời điểm hiện tại, ông Thắng cũng chưa biết khi nào sẽ trở về Việt Nam.
“Thời điểm mới nhận được thông tin (tàu bốc cháy - PV) gia đình rất là hoang mang. Nhưng khi ba tôi gọi điện báo thì giờ gia đình cũng đã tạm ổn”, chị Bảo chia sẻ. 
Chị Bảo cho hay, ông Phùng Nguyễn Thắng làm việc ở bộ phận máy của tàu và đã làm công việc này từ nhiều năm nay.
Trước đó, đại diện Phòng An toàn An ninh hàng hải, Cục Hàng hải Việt Nam, xác nhận một tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bị bốc cháy ngoài khơi Hồng Kông và một thuyền viên thiệt mạng.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Võ Duy Thắng, Trưởng Phòng An toàn An ninh hàng hải cho biết, chiếc tàu gặp nạn được xác định là tàu Aulac Fotuner thuộc một doanh nghiệp vận tải biển của Việt Nam.
Ngay sau khi xác nhận vụ việc, Cục Hàng hải đã phối hợp với chủ tàu, tích cực liên hệ và làm việc với cơ quan hàng hải của Hồng Kông. Công tác trợ giúp tàu vận tải và tìm kiếm các thuyền viên mất tích chủ yếu phụ thuộc vào phía Hồng Kông. Họ sẽ huy động lực lượng để xử lý sự cố tại chỗ. Chủ tàu cũng sẽ sang Hồng Kông để thực hiện các thủ tục liên quan.
Theo ông Thắng, trên tàu có 25 thuyền viên bao gồm cả thuyền trưởng, hiện đã có 23 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu. Lực lượng này cũng trục vớt 1 thi thể từ dưới biển lên.
Lực lượng chức năng địa phương thực hiện công tác cứu hộ South China Morning Post
Trước đó, tờ South China Morning Post đưa tin tàu dầu Aulac Fortune của Việt Nam bốc cháy ngoài khơi đảo Lamma của Hồng Kông vào khoảng 11 giờ 30 ngày 8.1 (giờ địa phương). Cụ thể, sau khi hoàn tất vận chuyển xăng đến Quảng Đông, tàu Aulac Fortune đến Hồng Kông vào khoảng 5 giờ sáng 8.1 (giờ địa phương) và tiến hành tiếp liệu trên biển từ một sà lan Singapore.
South China Morning Post dẫn lời giới điều tra Hồng Kông cho biết sự cố có thể đã bùng phát trong quá trình tiếp liệu. Các nguồn tin cho biết trước đó đã xảy ra 3 vụ nổ trên tàu, trong khi một phát ngôn viên cảnh sát xác nhận có ít nhất 1 vụ nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.