Tàu du lịch Hạ Long bị đắm vì thuyền trưởng ngủ quên

2 Thanh Niên Online
Ngủ quên và để nước tràn vào khoang khiến tàu du lịch bị đắm, một thuyền trưởng bị đình chỉ công việc 12 tháng, trong khi chiếc tàu bị xoá tên trên vịnh Hạ Long.
 
Tàu Trang Linh bị đắm khi đang neo đậu tại Cảng tàu du lịch Tuần Châu /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu Tàu Trang Linh bị đắm khi đang neo đậu tại Cảng tàu du lịch Tuần Châu - Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Tàu Trang Linh bị đắm khi đang neo đậu tại Cảng tàu du lịch Tuần Châu
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ra thông báo chấm dứt hoạt động vận chuyển khách du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đối với tàu du lịch Trang Linh, biển số QN – 6419 của bà Trần Hoa Linh (tổ 2, khu 5, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long). Trước đó, đêm 31.7, tàu Trang Linh QN - 6419 bị đắm khi đang neo đậu tại lô 38, âu tàu số 2, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long.
Theo điều tra của Công an thành phố Hạ Long, nguyên nhân khiến tàu Trang Linh QN - 6419 bị đắm là do thuyền trưởng Nguyễn Thế Anh (42 tuổi, trú tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, Thái Bình) ngủ quên, không canh trực để nước tràn vào khoang. Ông Nguyễn Thế Anh cũng bị UBND thành phố Hạ Long cấm hành nghề thuyền trưởng trên các tàu du lịch trên địa bàn trong 1 năm, kể từ ngày 16.8.
Ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cho biết từ đầu năm 2018 đến thời điểm xảy ra sự cố đắm tàu Trang Linh QN - 6419, lực lượng chức năng của thành phố đã tuyên truyền, nhắc nhở các chủ tàu nhiều lần, thậm chí đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Cũng theo UBND thành phố Hạ Long, từ khi Cảng tàu du lịch Tuần Châu đi vào hoạt động đến nay, nhiều lần xảy ra việc tàu đắm khi đang neo đậu tại cảng. Theo các chủ tàu, thiết kế bậc thang của cảng Tuần Châu tuy tiện lợi cho du khách nhưng cũng dễ làm tàu tự đắm khi neo đậu tại cảng, do mũi tàu gác lên các bậc lên xuống, khi nước xuống thì phần đuôi tàu xuống theo, làm nước tràn vào khoang, gây đắm tàu.
Chính vì vậy, khi neo đậu tại cảng, trên tàu luôn phải có người trực để nới dây neo. Tuy nhiên, một số nhà tàu cho rằng không thể bố trí được người trực 24/24 giờ hàng ngày để làm việc này.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
vũ hồng

vũ hồng

Tàu đậu tại bến còn đắm, vậy tàu chở khách ngoài vịnh thì hậu quả ra sao???
Laiquangtuyen

Laiquangtuyen

Người thì đâu thể giám sát 24/24. Sao không gắn thiết bị cảnh báo trên tàu?

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm