Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng

14/02/2017 14:58 GMT+7

Đang là vận động viên đấu kiếm chuyên nghiệp, năm 2015, Hầu Diệm Kiệt quyết định giải nghệ, trở thành tài xế công nghệ.

Kiệt cho mọi người thấy, anh chạy xe ôm cũng điêu luyện chẳng kém đấu kiếm. Anh đang là ngôi sao trong đội ngũ hơn hai chục ngàn tài xế GrabBike trong cả nước.
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 1
Hầu Diệm Kiệt sớm bộc lộ năng khiếu thể thao. Năm 7 tuổi, Kiệt theo học võ taekwondo. Năm 15 tuổi, Kiệt chuyển qua tập đấu kiếm, nhanh chóng trở thành thành viên của đội tuyển đấu kiếm TP.HCM và đội tuyển đấu kiếm quốc gia. Anh không thể nhớ hết được các giải thưởng mà mình gặt hái được từ năm 2005 - 2015. Trong đó, nổi bật là huy chương bạc (2008) và huy chương đồng (2010) tại giải đấu kiếm Đông Nam Á ở Brunei, huy chương đồng (năm 2014) và huy chương vàng (năm 2015) tại giải Đông Nam Á mở rộng tại Malaysia…
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 2
Với môn đấu kiếm, nếu vận động viên không thể theo nghiệp huấn luyện viên, sẽ gặp bế tắc trong sự nghiệp vì không thể mãi thi đấu. Kiệt chia sẻ: “Tuổi thanh xuân cống hiến cho quốc gia. Hơn 10 năm trời, tôi ở trong trung tâm huấn luyện, chỉ biết ăn, ngủ, tập luyện và… chấn thương. Khi quyết định giải nghệ, tôi giật mình khi thấy thiếu kĩ năng sống quá, hầu như chỉ có thể giúp vợ rửa chén. Ra đường, gặp cái gì cũng lạ lẫm. Nhưng rửa chén thì làm sao mà sống?”.
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 3
Kiệt phát hiện ra công việc tài xế GrabBike rất phù hợp với mình và tham gia vào cuối năm 2015. Nhờ chăm chỉ, tận tâm, anh nhanh chóng tạo được thiện cảm lớn đối với khách hàng. “Công việc tài xế GrabBike mang lại thu nhập cho tôi ngoài mong đợi. Không chỉ là những hành trình trải nghiệm môi trường sống và làm việc mới, những chuyến xe công nghệ cũng giúp tôi ổn định cuộc sống với khoản thu nhập cao hơn cả thu nhập của một vận động viên đấu kiếm chuyên nghiệp”.
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 4
Kiệt vinh dự trở thành một trong 100 tài xế GrabBike xuất sắc nhất cả nước được trao chứng nhận “Đối tác GrabBike thượng hạng 6 sao”, chỉ sau hơn 6 tháng gia nhập đội quân GrabBike.
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 5
Kiệt khoe giấy chứng nhận với mẹ. Thành quả này có sự góp sức của mẹ Kiệt - Bà Lậm A Mùi. Bà Mùi chia sẻ: “Tôi thường nói với con trai rằng, làm việc gì cũng phải nghĩ đến hướng tiến lên. Ngày trước Kiệt đi đấu kiếm, tôi luôn là cổ động viên số một của con. Giờ con là tài xế GrabBike, tôi cũng bảo con, có mấy chục ngàn tài xế, con phải phấn đấu trở thành tài xế giỏi nhất. Tưởng chừng như thất nghiệp, giờ con tôi có công việc ổn định, lại có thu nhập cao nên tôi rất mừng”.
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 6
Đây là bộ sưu tập giải thưởng Grab của Kiệt. Không chỉ lái xe an toàn, làm đẹp lòng khách, Kiệt còn là cây văn nghệ của công ty Grab. Anh hầu như giành được tất cả các giải thưởng mà Grab phát động, trở thành “ngôi sao trẻ” trong giới tài xế GrabBike.
Tay kiếm chuyên nghiệp trở thành tài xế công nghệ thượng thặng 7
Kiệt vinh dự được cùng 9 tài xế GrabBike xuất sắc khác trong cả nước đi du lịch Jakarta (Indonesia) trong tháng 1.2017 vừa qua. Chàng trai dễ mến này cho rằng: “Cuộc đời này rất kì diệu, bao giờ cũng có cơ hội tốt đợi mình, miễn là mình làm việc chăm chỉ. Tôi cứ nhiệt tình, vui vẻ và tận tâm với khách hàng, bao giờ tôi cũng nhận được điều tốt lành từ họ. Chạy GrabBike không chỉ là để kiếm thu nhập, mà còn được tiếp xúc, trải nghiệm nhiều điều thú vị khiến mình yêu cuộc sống này hơn. Tri ân hành khách, GrabBike cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi để mọi người có thể trải nghiệm hành trình xe công nghệ cùng những bác tài vui vẻ. "Đi 1 giảm 50%" là chương trình khuyến mãi thay lời cảm ơn của anh em GrabBike dành cho hành khách trong dịp Tết vừa qua. Mọi người đừng quên nhập mã DIVE cho mỗi chuyến xe thứ 2 trong ngày để được giảm 50% nhé!”. 
Chương trình khuyến mãi "Đi 1 giảm 50%" thay lời cảm ơn các hành khách GrabBike đã đồng hành cùng đội ngũ xe xông nghệ trong mùa tết vừa qua. Chỉ cần nhập mã DIVE để giảm 50% giá cước (tối đa 25.000đ/chuyến) khi đặt chuyến xe thứ hai trong ngày, có hiệu lực đến 23h00 mỗi ngày từ nay đến 22.2.2017, áp dụng cho TP.HCM và Hà Nội (trừ các khu vực: Tây Hồ, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên, Nội Bài). Nếu chưa có app, bạn có thể tải ngay tại đây: grb.to/AppDi1Tang1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.