Tết cổ truyền và những giá trị còn mãi với thời gian

28/12/2020 17:00 GMT+7

Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều thay đổi cho đời sống của người Việt, cũng thay đổi ít nhiều cách người dân đón Tết Nguyên đán, tuy nhiên những giá trị cốt lõi của cái Tết cổ truyền thì vẫn vẹn nguyên theo năm tháng.

Ý nghĩa Tết cổ truyền trong lòng người Việt

Tết Nguyên đán mang một giá trị văn hóa - tinh thần rất lớn. Tết không chỉ thể hiện sự giao cảm giữa trời đất và con người theo quan niệm của người phương Đông, mà thiêng liêng hơn đó chính là ngày đoàn viên của mọi gia đình sau một năm làm lụng vất vả. Mỗi khi tết đến, bất kỳ ai dù làm nghề gì, ở bất cứ nơi đâu cũng đều mong được trở về quê hương, cùng quây quần bên nồi bánh chưng đêm 30 và tận hưởng phút giây ấm áp bên bữa cơm tất niên cùng bạn bè, người thân trước thềm năm mới.
Không chỉ vậy, Tết Nguyên đán còn là khởi đầu cho một năm với nhiều thành công và may mắn hơn năm cũ. Vì vậy mà ngay từ trước tết, các gia đình đã tất bật sắm sửa cây cảnh, cành mai, cành đào để trang hoàng nhà cửa thêm rực rỡ và chào đón một năm với nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Bước sang mùng 1 tết, người lớn hay trẻ nhỏ đều xúng xính trong bộ quần áo mới, sửa soạn tân trang để đi chúc tết họ hàng và bạn bè. Đây cũng là lúc tất cả mọi người trao nhau lời chúc tốt đẹp và những phong bao lì xì đỏ, tượng trưng cho ước nguyện đem lại hạnh phúc và tài lộc đến mọi người trong năm mới. Dù là tết nay hay tết xưa, tục lệ này vẫn luôn được gìn giữ và thực sự trở thành một nét đẹp trong văn hóa của người Việt.
Lì xì được xem như biểu tượng của sự may mắn và tài lộc đầu năm. Ảnh: T.Thủy

Lì xì được xem như biểu tượng của sự may mắn và tài lộc đầu năm

T.Thủy

Halida - thương hiệu bia không thể thiếu của Tết cổ truyền

Xã hội hiện đại dù có phát triển và thay đổi thế nào thì Tết Nguyên đán vẫn luôn là dịp quan trọng và đặc biệt nhất trong năm của người Việt. Gắn bó với bao thế hệ người yêu bia, bia Halida từ lâu đã trở thành một thức uống mang đậm giá trị văn hóa - tinh thần trong dịp tết.
Bia Halida đã trở thành thức uống gắn bó với nhiều thế hệ người dân Hà Nội và miền Bắc

Bia Halida đã trở thành thức uống gắn bó với nhiều thế hệ người dân Hà Nội và miền Bắc

Hiếm ai biết rằng thương hiệu “Bia Voi” Halida là một trong những thương hiệu bia đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt sản phẩm bia đóng lon với bao bì màu vàng đặc trưng được thiết kế sang trọng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, tặng quà biếu hay bày biện mâm cỗ tất niên trong dịp Tết cổ truyền của người Hà Nội. Với hình ảnh những chú voi vững chãi và mạnh mẽ xuất hiện trên lon bia Halida vỏ vàng viền đỏ, tượng trưng cho phú quý, tài lộc, kết hợp với vị bia êm đằm, được làm theo công thức truyền thống của Việt Nam và ứng dụng công nghệ nấu bia đến từ Đan Mạch, bia Halida đã trở thành thức uống không thể thiếu đối với người Hà Nội trong các cuộc gặp gỡ bạn bè hay những bữa cơm tất niên sum họp gia đình mỗi dịp tết đến xuân về. Nhìn những lon bia Halida đậm màu sắc Tết, nghe tin chương trình trúng thưởng của Halida trên TV, là có thể biết, tết đang đến gần kề hơn bao giờ hết.

Bật nắp Halida, rinh xế đón Tết

Trước thềm năm mới 2021, góp thêm những bất ngờ, niềm vui, may mắn và tài lộc đến cho những người yêu bia Voi, Halida tưng từng tổ chức chương trình ưu đãi “Bật nắp Halida, rinh xế đón Tết”, hứa hẹn mang đến những giải thưởng có giá trị cao và hấp dẫn cho người tiêu dùng. Trong dịp tết này, khi tham gia bật nắp bia Halida, khách hàng có cơ hội rinh về nhiều giải thưởng giá trị. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 xe Ford Ranger, 10 xe máy Yamaha Exciter và hàng trăm ngàn giải thưởng tiền mặt, tổng giá trị giải thưởng là 11 tỉ đồng.
Tưng bừng “Bật nắp Halida, rinh xế đón Tết” và vô vàn giải thưởng may mắn hấp dẫn khác

Tưng bừng “Bật nắp Halida, rinh xế đón Tết” và vô vàn giải thưởng may mắn hấp dẫn khác

Đồng hành cùng người Hà Nội và miền Bắc trong gần 3 thập kỷ, bia Halida vẫn mang đến chất lượng tuyệt hảo vẹn nguyên, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng đời sống người dân khu vực Bắc bộ. Mùa tết này, còn gì tuyệt với hơn là cụng ly Halida, trao nhau câu chúc mừng năm mới, và đón chờ những điều may mắn mà bia Voi mang đến cho mỗi gia đình!
Nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, Halida mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Chương trình khuyến mãi "Bật nắp Halida, rinh xế đón Tết" kéo dài từ ngày 16.11.2020 đến hết ngày 31.3.2021 với nhiều giải thưởng có giá trị, duy nhất trong dịp tết này: 1 Giải đặc biệt trị giá 1 ô tô Ford Ranger, 10 giải Nhì mỗi giải trị giá 1 xe máy Yamaha Exciter và hàng trăm ngàn giải thưởng tiền mặt, tổng giá trị giải thưởng là 11 tỉ đồng.
Độc giả tham khảo thêm thông tin về Halida và chương trình khuyến mãi “Bật nắp Halida, rinh xế đón Tết” tại Fanpage Halida Beer: https://www.facebook.com/HalidaBeer
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.