Thả tim cho người Hà Nội mua 2 tấn vải Bắc Giang mang về phát miễn phí

07/06/2021 12:12 GMT+7

Cộng đồng mạng 'thả tim' không ngớt với việc người phụ nữ phát 2 tấn vải miễn phí cho người dân Hà Nội sau khi thu mua, hỗ trợ bà con Bắc Giang vượt qua khó khăn mùa dịch Covid-19 .

Sáng 7.6, nhiều người dân Hà Nội nhận được những chùm vải miễn phí tại địa chỉ 188 Đội Cấn (Q.Ba Đình). Chị Nguyễn Hoài Anh (37 tuổi, ở Q.Ba Đình) đã thu mua 2 tấn vải cho bà con Bắc Giang và tặng lại miễn phí cho người dân sau khi vận chuyển về Hà Nội.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Hoài Anh cho biết, nhận thấy bà con nông dân vất vả trồng vải và mỗi năm chỉ thu hoạch được vài vụ. Số tiền thu được từ việc bán vải phải chi trả nhiều khoản, lo con cái học hành nhưng giờ dịch Covid-19 bùng phát khiến việc thu hoạch, bán vải cũng có phần ảnh hướng nên chị mua vải tiêu thụ giúp.

Những chùm vải được phát tặng miễn phí cho người dân

ẢNH: NVCC

“Tôi cũng thấy có nhiều người mua và bán giúp bà con nhưng tôi muốn tặng xem như đó là một cách mình giúp đỡ mọi người. Mua 2 tấn vải nếu bán cũng mất kha khá thời gian nên tôi muốn tặng cho mọi người để ai muốn ăn vải cũng được thưởng thức, giải quyết được vấn đề đầu ra”, chị Hoài Anh chia sẻ.
Cũng theo chị Hoài Anh, ngoài việc phát tặng cho mọi người, chị cũng dành vải tặng cho các bệnh viện và khu cách ly. Để đảm bảo an toàn và tránh tập trung đông người, những chùm vải sau khi vận chuyển xuống Hà Nội sẽ được chia ra từng túi nhỏ. Người dân khi nhận vải phải đeo khẩu trang, nhận ngay một túi vải và di chuyển đi, không tụ tập lâu.

Sáng 7.6: Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca Covid-19 mới

“Tất cả người dân khi đến nhận vải phải đeo khẩu trang, khi phát vải diễn ra trong thời gian ngắn, mỗi người nhận một túi vải và mang đi luôn, cố gắng không tụ tập đông người. Tôi cũng mong có thêm nhiều người giúp đỡ bà con nông dân trải qua những khó khăn vì dịch, chung tay mỗi người một việc”, chị Hoài Anh cho biết.

Nhiều người ngỏ ý gửi tiền khi nhận vải sẽ được hướng dẫn ủng hỗ quỹ vắc xin phòng Covid-19

ẢNH: NVCC

Chị Hoài Anh hy vọng nhiều người sẽ tiếp tục giúp đỡ bà con Bắc Giang để vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh

ẢNH: NVCC

Nhận vải miễn phí, nhiều người cũng ngỏ ý gửi tiền để bù chi phí, chị Hoài Anh chuẩn bị thêm tấm biển thông báo với nội dung: “Mọi người nếu muốn phát tâm ủng hộ, xin hãy cùng đóng góp vào quỹ vắc xin phòng Covid-19”.
“Phát vải cho mọi người ai cũng vui vẻ, nhiều người cũng ngỏ ý gửi tiền nhưng tôi hướng dẫn chuyển sang ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid-19. Hy vọng ai ai cũng được tiêm vắc xin để cuộc sống của mọi người nhanh chóng trở lại yên bình như trước đây”, chị Hoài Anh chia sẻ.
Hành động của chị Hoài Anh cũng nhận được nhiều lượt “thả tim” từ cộng đồng mạng. Tài khoản Hồng Hà bình luận: “Cảm ơn tấm lòng của bạn. Sáng nay mình đã ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid-19”. “Hi vọng có thêm nhiều người ủng hộ để việc tiêu thụ vải của bà con Bắc Giang không gặp khó khăn vì dịch”, tài khoản Quyên Nguyễn viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.