Thẩm phán chỉ trích cặp vợ chồng ‘nướng’ 15% tài sản cho phí ly hôn

10/05/2017 20:18 GMT+7

Một thẩm phán ở Anh đã chỉ trích một đôi vợ chồng quá phung phí tiền bạc khi tiêu tốn hết 15% tài sản để trả chi phí thuê luật sư kiện phân chia tài sản sau ly hôn.

Tờ Daily Mail đưa tin hôm 9.5, thẩm phán Holman, chủ tọa tòa gia đình ở tòa án tối cao London, đã không ngần ngại mắng đôi vợ chồng ông Michael Parker, 54 tuổi và bà Barbara Cooke, 57 tuổi, là ‘điên rồ’ vì họ đã ‘nướng’ đến 1,5 triệu bảng (44 tỉ đồng VN) cho chi phí thuê luật sư trong một vụ kiện tranh chấp tài sản sau ly hôn.
Khoản chi phí này tương đương 15% tổng tài sản trị giá 10 triệu bảng (295 tỉ đồng VN) mà họ đang sở hữu. Parker và vợ là chủ của công ty BC Softwear ở Buckinghamshire (Anh), chuyên cung cấp khăn tắm và khăn mặt cao cấp cho các khách sạn và cơ sở spa sang trọng ở Anh và khắp châu Âu.
Thẩm phán Holman nói rằng nếu họ đang kiện tranh chấp số tài sản 100 triệu bảng thì mới đáng bỏ ra chi phí 1,5 triệu bảng để thuê luật sư. Ông khuyên đôi vợ chồng nên thương lượng dàn xếp vụ tranh chấp tài sản thay vì tiếp tục tiêu tốn tiền cho luật sư.
Thẩm phán Holman ẢNH CHỤP TRANG WEB DAILY MAIL

Ông cho biết ông hiếm khi chứng kiến vụ kiện phân chia tài sản nào có chi phí cao bất hợp lý như vậy. Ông nói: “Chuyện này thật điên rồ!”.
Ông nói ông không thể ngăn cản mọi người đấu nhau tại tòa nếu việc kiện tụng là ‘sở thích’ của họ nhưng ông khuyến cáo nếu ‘cuộc chiến’ tiếp tục, sẽ đến lúc họ không còn đồng nào trong túi để mà chia.
Ông cảnh báo: “Rốt cục nếu kiện đến cùng, mọi người sẽ phá sản”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.