Thận suy, 'chuyện ấy' cũng suy!

08/12/2015 11:34 GMT+7

Cuộc sống càng hối hả thì tuyến thượng thận càng dễ quá tải do phải đáp ứng liên tục với những căng thẳng về tinh thần lẫn thể chất.

Cuộc sống càng hối hả thì tuyến thượng thận càng dễ quá tải do phải đáp ứng liên tục với những căng thẳng về tinh thần lẫn thể chất.

Giảm ham muốn “chuyện ấy” có thể nhiều khả năng liên quan đến chứng suy thượng thận - Ảnh: ShutterstockGiảm ham muốn “chuyện ấy” có thể nhiều khả năng liên quan đến chứng suy thượng thận - Ảnh: Shutterstock
Quan trọng nhất là nhiều người không biết rằng 'chuyện ấy' và tuyến thượng thận có quan hệ mật thiết với nhau.
Theo US News, các tuyến thượng thận, nằm ngay phía trên thận, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất hoóc môn, tạo ra hơn 50 loại hoóc môn khác nhau quan trọng đối với chức năng cơ thể.
Vì vậy, nếu bạn thường xuyên căng thẳng thì nên kiểm tra sức khỏe tuyến thượng thận, hoặc có 5 dấu hiệu nhận biết dưới đây cho thấy bạn bị suy thượng thận.
Giảm ham muốn tình dục
Nếu bạn nhận thấy ham muốn tình dục không phải là thứ bạn mong muốn hoặc đang gặp khó khăn trong chuyện phòng the, kèm các triệu chứng như gầy ốm, suy nhược, chán ăn, tức ngực, buồn nôn, đau bụng và dễ mệt mỏi, một số bộ phận cơ thể xuất hiện sắc xạm... hãy nghĩ đến khả năng bạn đang bị suy thượng thận.
Tình trạng này nhiều khả năng chính là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục của bạn.
Mệt không rõ lý do và khó thức dậy vào buổi sáng
Nếu bạn ngủ đủ từ 8 đến 10 giờ/đêm nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi và khó thức dậy vào buổi sáng, đó là biểu hiện cho thấy có thể bạn đang bị suy thượng thận.
Bởi, thường thì ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể sảng khoái cho một ngày mới chứ không hề gây mệt mỏi hoặc làm cho bạn khó thức dậy.
Thèm đường
Người bị suy thượng thận có lượng đường trong máu thấp, và khi nồng độ đường trong máu thấp thì cơ thể thèm khát năng lượng.
Với những người thường xuyên căng thẳng và kiệt sức thì kẹo ngọt có thể cung cấp sức mạnh cho họ nhanh, nhưng lại không bền. Nếu bạn thấy mình trở nên thèm ăn đường một cách bất thường thì chứng suy thượng thận có thể chính là thủ phạm.
Cáu gắt
Theo các chuyên gia, nếu bạn trở nên cáu gắt mọi lúc và trên cả mức bình thường, có thể là một biểu hiện của bệnh suy thượng thận.
Các tuyến thượng thận giúp bạn đối phó với sự căng thẳng cảm xúc, nhưng nếu tuyến thượng thận có vấn đề thì cảm xúc của bạn khó có thể kiểm soát được.
Căng thẳng nhiều hơn vào ban đêm
Một cơ thể khỏe mạnh thì hoóc môn căng thẳng cortisol sẽ tăng cao vào buổi sáng sớm và đều đặn giảm suốt cả ngày. Đối với những người đang bị suy thượng thận, hoóc môn cortisol tăng vào cuối buổi chiều và buổi tối, một triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu của bệnh suy thượng thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.