Thanh Hóa khuyến cáo về 'nạn' bán hàng kém chất lượng tại các nhà văn hóa thôn

03/08/2018 16:11 GMT+7

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị các địa phương cảnh giác với các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, bán sản phẩm tại các nhà văn hóa thôn, xã.

Liên quan đến vụ việc hàng chục người dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) chở theo hàng đã mua lên trụ sở UBND xã “bắt đền” vì cho rằng chính quyền xã giới thiệu Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh - pháp luật (có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về bán hàng kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản “cảnh báo” các địa phương.
Chiều 3.8, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Thái Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, cho biết Sở này vừa ban hành văn bản gửi các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh nhằm kiểm soát, tránh bị các công ty lợi dụng, lừa đảo bán hàng kém chất lượng. Đồng thời, đề nghị các địa phương không chấp thuận cho các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, bán sản phẩm tại các nhà văn hóa, các khu di tích, danh thắng trên địa bàn.
Văn bản của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị các địa phương không cho phép các tổ chức, doanh nghiệp bán hàng trong nhà văn hóa, khu di tích Ảnh Minh Hải
“Về giấy phép quảng cáo trước đó Sở cấp cho Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh - pháp luật, chúng tôi chưa thể rút được vì chưa xác định được vi phạm trong quảng cáo. Nếu phát hiện công ty có dấu hiệu lợi dụng việc quảng cáo để bán hàng kém chất lượng thì chúng tôi sẽ xử lý, rút giấy phép ngay”, ông Sơn nói. Ông Sơn cũng giải thích thêm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa chỉ cấp giấy phép cho công ty quảng cáo bằng hình thức treo phướn dọc chứ không đồng ý cho công ty bán sản phẩm.
Về việc người dân “tố” công ty bán hàng kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo, ông Hà Đình Hiền, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa), cho biết hiện đơn vị này đang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Triệu Sơn thu thập các chứng cứ, tài liệu để xác định xem công ty có hành vi lừa đảo, bán hàng kém chất lượng hay không.
“Quá trình xác định vụ việc, chúng tôi có liên lạc qua điện thoại với công ty nhưng đều không nhận được phản hồi. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Hiền nói.
Công an huyện Triệu Sơn và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc Ảnh Phúc Ngư
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 29.7, Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh - pháp luật tổ chức bán hàng tại các nhà văn hóa thôn trên địa bàn xã An Nông. Ngoài giới thiệu, bán nồi, chảo, bếp gas, nồi ủ… còn kèm theo chương trình “siêu” khuyến mãi ghi trên các thư mời: “quý khách đến tham dự chương trình có cơ hội nhận được một phần quà tri ân trị giá 500.000 đồng; ngoài ra, tất cả quý vị đi tham gia chương trình còn nhận được một phần quà trị giá 69.000 đồng”.
Tại chương trình trên, có rất đông người dân địa phương đã mua đồ của công ty, nhưng đến sáng 30.7, hàng chục người dân xã An Nông dùng xe máy chở hàng đã mua đến trụ sở UBND xã An Nông để yêu cầu chính quyền địa phương làm rõ vì cho rằng công ty bán sản phẩm kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.