Thanh mát ngày hè

07/06/2015 07:04 GMT+7

(TNTS) Đây là thực đơn được anh Chung Mạnh Cường, Bếp phó điều hành khách sạn Nikko Saigon (TP.HCM) gợi ý cho các gia đình thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng.

Đây là thực đơn được anh Chung Mạnh Cường, Bếp phó điều hành khách sạn Nikko Saigon (TP.HCM) gợi ý cho các gia đình thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng. Từng món ăn đều có tính thanh nhiệt cao nhờ nguyên liệu chủ yếu từ rau củ quả và lá nha đam thanh mát. Mỗi món ăn đều có cách nấu khá đơn giản, dễ thực hiện.

Thanh mát ngày hè
Nha đam đường phèn với bạc hà
Nguyên liệu:
- 200 gr nha đam
- 4 lá bạc hà
- 60 gr đường phèn
- 1 cộng lá dứa
- 250 ml nước
Cách làm:
Nha đam gọt vỏ cắt miếng vừa ăn. Bắc nước sôi lên cho nha đam vào cùng với lá dứa, nấu sôi khoảng 5 phút cho đường phèn vào. Sau đó nếm lại cho vừa và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.
Khi thưởng thức, cắt nhuyễn lá bạc hà cho vào và thêm một ít nước đá sẽ rất ngon.
Salad tôm nướng sốt chanh
Thanh mát ngày hè 2
Nguyên liệu:
- 30 gr salad các loại, 2 cây măng tây, 1 bông artichoke, 2 trái cà chua bi cắt đôi, 1 trái dâu tây cắt đôi, 5 gr bơ trái, 1 trái ô liu đen, 1 lát cam sấy khô, 4 gr tôm sú (loại 30 con/kg), 15 ml sốt nước cốt chanh mật ong, 1 miếng bánh tráng giòn kiểu Âu.
Cách làm:
Salad rửa sạch để ráo. Tôm lột vỏ mang nướng vàng.
Cho salad lên đĩa, rồi cho cà chua bi, cùng bông a ti sô, bơ, dâu, ô liu lên mặt trên và xung quanh đĩa. Đặt tôm nướng vào các góc đĩa sao cho tương xứng. Rưới nước sốt cốt chanh mật ong lên rồi trang trí cùng cam sấy và bánh tráng phía trên.
Cá bống mú áp chảo
Thanh mát ngày hè 3
Nguyên liệu:
- 150 gr cá bống mú phi lê
- 60 gr khoai lang tím
- 50 gr bó xôi nghiền
- 5 gr tỏi lát chiên giòn
- Một ít dầu ô liu, muối, tiêu, rau mầm, khoai lang chiên giòn
Cách làm:
Ướp cá với muối, tiêu, dầu ô liu. Sau đó đem áp chảo cá cho chín vàng.
Khoai lang gọt vỏ cắt thành từng khoanh, đem nướng chín.
Cách trình bày: cho bó xôi nghiền ra đĩa trước, kế đó cho khoai lang nướng lên, rồi đến cá mú áp chảo. Cuối cùng trang trí khoai lang sấy giòn, rau mầm và ít tỏi chiên xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.