Thanh niên Huế nằm ngủ trên cầu gỗ lim 'siêu sang': Nhiều ý kiến trái chiều

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
24/07/2019 12:13 GMT+7

Hình ảnh một thanh niên vô tư nằm ngủ say trên cầu đi bộ lát gỗ lim (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lúc trời sáng đã thu hút nhiều ý kiến trái ngược. Người thì thông cảm nhưng cũng có người chê trách.

Sáng 23.7, trang Facebook cá nhân của ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa hình ảnh một thanh niên nằm ngủ say trên cầu đi bộ gỗ lim (bờ nam sông Hương, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) trong khi trời đã sáng và nhiều người dân Huế đã đi bộ tập thể dục.

Thanh niên này nằm ngủ say trên cầu gỗ lim khi người dân đã dậy đi bộ buổi sáng

Ảnh trên Facebook cá nhân của ông Phan Thiên Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đăng status nhắc nhở nhẹ nhàng: "Đã 5h47 phút sáng. Các chiến hữu hôm qua cùng nhậu gọi anh ấy dậy để tập thể dục buổi sáng nhé..."
Dòng trạng thái này thu hút nhiều bình luận trái chiều. Khá đông người chê trách hành động nằm ngủ trên cầu của thanh niên này. Thậm chí, có người còn đòi kêu công an, trật tự đô thị đến "hốt" về vì hình ảnh này làm mất mỹ quan thành phố. 
Có người lại trách các "bạn nhậu" của thanh niên vì đã bỏ bạn nằm một mình trên cầu, dễ dẫn đến những tình huống xấu. Một Facebooker viết: "Phê phán ông này là một chuyện nhưng đáng trách hơn là những người cùng nhậu đã bỏ lại đồng bọn. Lỡ đêm đột tử thì sao?"

Hình ảnh thu hút nhiều ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, một số người lại có cái nhìn cảm thông hơn. "Một số người Huế bây giờ thật khó hiểu. Cậu ấy say ngủ giữa trời đất mênh mông như vậy thì a dua nhau vào chửi rủa, “ném đá”, đòi công an bắt về đồn. Ai cũng có lúc quá chén vì quá vui hoặc quá buồn vì chuyện gì đó. Con người mà!", một tài khoản chia sẻ.
Một số ý kiến khác lại cho rằng những người đi bộ thể dục buổi sáng thấy vậy mà không làm gì thì đó cũng là một cách hành xử vô cảm, vô trách nhiệm.
Dù có người cảm thông, có người phê phán, chê trách... nhưng không ai ủng hộ việc nằm ngủ say ở nơi công cộng, vì hành động tùy tiện này không chỉ làm xấu hình ảnh mỹ quan đô thị mà còn nguy hiểm cho bản thân, nhất là những người đã uống bia rượu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.