Thấp thỏm qua cầu sập

26/01/2018 10:20 GMT+7

Gần 1 tháng qua người dân xã Quảng An mỗi lần lưu thông qua cầu Phú Lương B không khỏi thấp thỏm, bất an.

Cầu Phú Lương B là tuyến giao thông huyết mạch nối 2 xã Quảng An và Quảng Phước của H.Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế). Đây cũng là tuyến giao thông liên xã nhanh nhất dẫn lên trung tâm huyện. Đợt mưa lũ cuối năm 2017 đã khiến cây cầu có tuổi thọ hơn 30 năm này đổ sập, ảnh hưởng đời sống của hơn 4.000 hộ dân. Những ngày cầu bị sập, người dân 2 xã Quảng An và Quảng Phước đi lại hết sức vất vả do phải đi đường vòng dài gấp 3 - 4 lần so với trước.
Ông Nguyễn Đình Đức, Chủ tịch H.Quảng Điền, cho biết: “Nhận được thông tin cầu sập, chính quyền huyện đã yêu cầu địa phương đảm bảo an toàn không cho người dân qua cầu. Sau đó huyện đã xuất một khoản kinh phí khoảng 100 triệu đồng để dựng tạm lại cây cầu cho bà con qua lại đỡ vất vả, nhưng chỉ có thể đi bộ và đi xe 2 bánh qua chứ ô tô không thể qua được”. Bây giờ thì cầu đã tạm được lưu thông nhưng mỗi lần qua cầu, người dân 2 xã Quảng An và Quảng Phước không khỏi thấp thỏm bất an.
Chính quyền xã Quảng An cho biết cây cầu này được xây dựng từ năm 1986, dài 30 m, rộng 3 m. Theo thời gian cộng với việc hai bên bờ bị sạt lở dẫn đến phần mố cầu bị ảnh hưởng, lâu ngày sập xuống khi mưa lũ lớn.
Ông Đặng Văn Nước (Phó chủ tịch UBND xã Quảng An) thông tin thêm: “Trước đó xã đã lên chủ trương tu sửa cầu để đảm bảo an toàn cho người dân nhưng kinh phí quá lớn không thể đáp ứng nổi”. Đây chỉ là giải pháp tạm thời cho bà con đỡ vất vả mỗi khi di chuyển lên huyện hay các cháu học sinh đi lại được an toàn.
Được biết, hiện tại UBND H.Quảng Điền đã làm công văn đề xuất cấp tỉnh hỗ trợ kinh phí xây mới cầu Phú Lương B trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.